Sử 10 giúp em bài này vs ạ

phan ngoc hoi

Học sinh mới
8 Tháng tư 2024
1
0
0
20
tiemdogenz.com
TP Hồ Chí Minh
Tại Tiệm Đồ Gen Z, chúng tôi xây dựng không gian thời trang đơn giản, thân thiện và phù hợp với mọi người. Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến những sản phẩm thời trang cơ bản
 

lovely1306

Học sinh mới
19 Tháng bảy 2024
3
2
6
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đặc điểm nổi bật của xã hội cổ đại Phương Tây:

-Chế độ nô lệ:
Đây là một đặc trưng nổi bật của xã hội cổ đại Phương Tây. Nô lệ là lực lượng lao động chính, làm việc trong các nông trang, xưởng thủ công, hoặc các công việc gia đình.

-Phân chia giai cấp rõ rệt: Xã hội gồm nhiều tầng lớp, từ quý tộc, công dân, đến nô lệ. Mỗi tầng lớp có quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau.

-Chủ nghĩa thành thị: Các thành thị như Athens, Sparta (Hy Lạp) và Rome (La Mã) đóng vai trò trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa.

-Đời sống văn hóa phong phú: Người Hy Lạp và La Mã có những đóng góp to lớn cho văn học, nghệ thuật, khoa học, triết học. Các công trình kiến trúc, điêu khắc, thơ ca, kịch của họ vẫn còn được nghiên cứu và ngưỡng mộ đến ngày nay.

-Chính trị đa dạng: Từ chế độ dân chủ trực tiếp ở Athens đến chế độ cộng hòa ở Rome, các hình thức tổ chức chính trị ở Phương Tây cổ đại rất đa dạng và phức tạp.

Những đóng góp của xã hội cổ đại Phương Tây:

-Nền tảng của nền dân chủ hiện đại:
Các khái niệm như công dân, quyền lợi, nghĩa vụ, dân chủ đã được hình thành và phát triển từ thời Hy Lạp cổ đại.

-Phát triển khoa học, triết học: Nhiều nhà khoa học, triết học nổi tiếng như Aristotle, Plato, Euclid đã sống và làm việc ở Hy Lạp.

-Nghệ thuật và kiến trúc: Các công trình kiến trúc như Parthenon, Colosseum vẫn là biểu tượng của vẻ đẹp và sự uy nghi.
 
Top Bottom