English THPT giải thích ngữ pháp

Dương Nhi 1007

Học sinh
Thành viên
30 Tháng ba 2022
31
1
15
21
16
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

mn giải thích giúp em vì sao lại chọn đáp án này với ạ:
1. the car eventually exploded, _______.
a. one of whose wheels came off b. with one of its wheels came off
c. and sent one of its wheel to fly d. sending one of its wheels flying
đáp án là d ạ.
2. having had to rely on a meager salary for years as dustman, he wasn't any the less delighted to be offered such a well-paid job.
mn giải thích giúp em any the less là gì và nghĩa nôm na của câu này ạ.
em cảm ơn ạ
 
Last edited:

JuminaPham

Banned
Banned
Thành viên
22 Tháng bảy 2022
23
19
6
29
Thành phố Hồ Chí Minh
kienthucseo.net
TP Hồ Chí Minh
Các đáp án A, B, và C đều có sự sai lệch trong cách sử dụng cấu trúc câu và ngữ pháp tiếng Anh.

Đáp án A: "One of whose wheels came off" có sự sai lệch về cấu trúc câu. Cấu trúc "one of whose" không phù hợp trong câu này và không có nghĩa gì cả.
Đáp án B: "With one of its wheels came off" có sai lệch về cấu trúc câu và sử dụng sai của từ "with". Từ "with" thường được sử dụng để miêu tả một hành động hoặc tình trạng đang xảy ra khi một sự việc khác xảy ra. Trong trường hợp này, "with" không phù hợp với cấu trúc câu và ý muốn của câu.
Đáp án C: "And sent one of its wheel to fly" có sự sai lệch về sử dụng từ "to fly". Trong tiếng Anh, "to fly" là một động từ nguyên thể, nên nó không thể được sử dụng với một động từ khác (trong trường hợp này là "sent").

Do đó, đáp án D "sending one of its wheels flying" là đáp án đúng vì nó có cấu trúc câu chính xác và sử dụng ngữ pháp tiếng Anh chính xác.

D. sending one of its wheels flying là câu trả lời đúng vì nó có từ điển vị trí hợp lý và cách sử dụng động từ hợp lý cho cấu trúc câu "the car eventually exploded, sending one of its wheels flying." Từ "sending" là một động từ liên quan đến hành động của "the car exploded" và "one of its wheels flying" là kết quả của hành động đó.
 
  • Love
Reactions: Dương Nhi 1007

JuminaPham

Banned
Banned
Thành viên
22 Tháng bảy 2022
23
19
6
29
Thành phố Hồ Chí Minh
kienthucseo.net
TP Hồ Chí Minh
"Any the less" có nghĩa là "Không ít hơn" / "Không giảm" hoặc "vẫn còn rất" và nó được sử dụng để diễn tả một sự không giảm sức hấp dẫn, tình cảm hoặc tình trạng của một người hoặc vấn đề.

Ý nghĩa của câu trên là mặc dù có kinh nghiệm làm việc với mức lương thấp trong nhiều năm, anh ta vẫn rất vui mừng khi được đề nghị một công việc có mức lương cao.
 
  • Love
Reactions: Dương Nhi 1007
Top Bottom