Về phần giải bài toán bằng cách lập phương trình từ lớp 8 đến giờ mik vẫn k hiểu chút nào, bài tập cơ bản nhất cũng k thể làm được. Có ai có mẹo gì để mik "chinh phục" đc dạng toán này k ạ?
À mình thì không nghĩ là có mẹo gì đâu, chịu khó 1 tí là sẽ hiểu được mà. Đặt ẩn thì thường người ta hỏi gì thì gọi nấy nếu là pt bậc 1; còn nếu bậc hai cũng vậy, hỏi gì gọi nấy nhưng có 1 số bài gọi 2 ẩn khác với đề rồi giải; tìm được 2 ẩn đó thì sẽ ra cái mà đầu bài hỏi.
- Ý kiến riêng của mình thôi.
Hoặc bạn có thể lập bảng hoặc vẽ sơ đồ (đối với dạng toán chuyển động), đầu bài cho gì thì mình quy ẩn về cái chưa có dữ liệu, nói chung là làm nhiều bài liên quan tới chuyên đề này là được á, không khó đâu