Tâm sự Ghi bài học trên lớp theo phương pháp mới - phương pháp "Cornell Notes"

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.

Nguồn: internet

dan-tri-viet-luan-ve-dong-hao-nam-sinh-2001-dien-trai-gianh-hoc-bong-my-48-ti-dong-docx-1548219644148.jpeg

Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
 

Lê Uyên Nhii

Yêu lao động | Cựu TMod Văn
Thành viên
2 Tháng ba 2017
2,534
5,851
719
19
Thanh Hóa
THPT Lê Văn Hưu
Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.

Nguồn: internet

dan-tri-viet-luan-ve-dong-hao-nam-sinh-2001-dien-trai-gianh-hoc-bong-my-48-ti-dong-docx-1548219644148.jpeg

Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
viết kiểu này giống giáo án quá :>
cõ lẽ viết kiểu này học sẽ hiệu quả hơn, mik sẽ áp dụng :)
 

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
viết kiểu này giống giáo án quá :>
hơi giống giáo án; nhưng cách này dùng cho những học sinh chịu khó và đầu óc phong phú. Phương pháp này chỉ bắt học sinh làm việc nhiều hơn vì GV trong một số bài học chỉ có thể ra vài câu hỏi khái quát, bám sát nội dung bài học; học sinh sẽ học theo câu hỏi đó - như học đề cương vậy
 
  • Like
Reactions: Lê Uyên Nhii

Mart Hugon

Học sinh gương mẫu
HV CLB Hội họa
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
19 Tháng bảy 2018
1,794
2,817
396
Hà Nội
Teitan Tokyo
Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.

Nguồn: internet

dan-tri-viet-luan-ve-dong-hao-nam-sinh-2001-dien-trai-gianh-hoc-bong-my-48-ti-dong-docx-1548219644148.jpeg

Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
có lẽ phù hợp với học sinh chăm chỉ hơn là các học sinh lười biếng
nhưng dù sao cx rất hay, mk sẽ thử xem sao?
 
  • Like
Reactions: Thái Minh Quân

Kuroko - chan

Học sinh tiêu biểu
HV CLB Hội họa
Thành viên
27 Tháng mười 2017
4,573
7,825
774
21
Hà Nội
Trường Đời
Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.

Nguồn: internet

dan-tri-viet-luan-ve-dong-hao-nam-sinh-2001-dien-trai-gianh-hoc-bong-my-48-ti-dong-docx-1548219644148.jpeg

Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
em cũng toàn viết kiểu nè nè
Nó khá là ok dễ dàng lúc mình học thuộc cực kì luôn
 
  • Like
Reactions: Thái Minh Quân

Hà nội phố

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng chín 2017
588
371
101
Hà Nội
Trường THCS Hát Môn
Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.

Nguồn: internet

dan-tri-viet-luan-ve-dong-hao-nam-sinh-2001-dien-trai-gianh-hoc-bong-my-48-ti-dong-docx-1548219644148.jpeg

Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
có vẻ hay.........nhưng tui suốt ngày mất thước kẻ nên chắc k áp dụng dc........:Tuzki13
 

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
học sinh lười biếng
học sinh lười biếng thì phương pháp này nên bỏ qua, không cần áp dụng đâu. Khi GV đã thống nhất phương pháp ghi bài này là tất cả học sinh buộc phải theo, kể cả những đứa lười
 
  • Like
Reactions: Mart Hugon
Top Bottom