- 29 Tháng mười 2018
- 3,304
- 4,365
- 561
- TP Hồ Chí Minh
- THCS Nguyễn Hiền
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Cornell Notes là một phương pháp ghi chép được phát minh vào những năm 1950 bởi giáo sư Walter Pauk của trường Đại học Cornell (thuộc nhóm những trường tốt nhất nước Mỹ).
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.
Nguồn: internet
Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.
Thông thường giáo viên sẽ ghi chép từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và theo từng đầu mục trong sách giáo khoa; học sinh sẽ ghi chép theo như thế. Nhưng khi ghi chép theo phương pháp Cornell, trang vở sẽ được chia làm bốn phần: tiêu đề (trên cùng), các ý chính hoặc câu hỏi chủ đề (bên trái), câu trả lời và nội dung chính (bên phải), tóm tắt bài học (dưới cùng).
Mỗi bài giảng sẽ có hai hoặc ba câu hỏi gợi mở chủ đề bài học thì học sinh sẽ viết sang bên trái. Xuyên suốt bài giảng giáo viên sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi đó, em này sẽ viết sang phải ngay cạnh phần câu hỏi.
Về hiệu quả của cách ghi chép mới này, học sinh đã hiểu gần như toàn bộ bài giảng ngay trên lớp bằng việc chỉ tập trung vào câu hỏi chủ đề và trả lời chúng thay vì phải ghi chép theo kiểu thông thường em không biết kiến thức này sẽ dùng để làm gì và mối quan hệ giữa các kiến thức ấy với nhau.
Không chỉ vậy, cách ghi chép này còn thêm được nhiều lớp thông tin, thể hiện sự liên kết giữa các nội dung đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách khoa học và mạch lạc hơn.
Nguồn: internet
Một ví dụ về cách ghi chép của học sinh theo phương pháp Cornell Notes.