GDCD GDCD lớp 8

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
Câu 17
Nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc, dậy dỗ của cha mẹ thì em sẽ là người cô đơn, lẻ loi và thiếu tình thương, không có sự bao bọc, thiếu đi những điều kiện tốt nhất để phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên việc thiếu đi tình yêu thương, sự chăm sóc, dậy dỗ của cha mẹ sẽ không quyết định nhân cách của 1 con người và bản thân cần nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện và trong lao động để phát triển bản thân.
Nếu em không làm tốt bổn phận thì sẽ bị đánh giá về mặt ý thức đạo đức xã hội, bản thân là 1 người con hư, 1 học sinh thiếu văn hoá, hơn nữa trong mối quan hệ gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Nghị định số 116/2021/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy
Câu 18
Pháp luật ban hành nhiều quy định, nghị định về phòng chống tệ nạn xã hội: ví dụ như Luật phòng chống ma túy. Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.
Câu 19. Đồng tình với B vì hành vi của A là vi phạm pháp luật hơn nữa nó gây nguy hiểm tới sức khoẻ, tính mạng bản thân và những người xung quanh.
nếu là B thì sẽ khuyên bảo bạn, nếu không được thì buộc phải báo với người lớn và cơ quan chức năng có liên quan để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
 
  • Like
Reactions: Hà Kiều Chinh
Top Bottom