- 16 Tháng ba 2016
- 24
- 4
- 21
- 22
- Thái Nguyên
- THPT Lê Hông Phong


Ai giúp mình với mai mình ktra 1 tiết rồi.
Bài 1:
Tình huống: Đông là học sinh rất năng động, thông minh, rất thích đá bóng và thường đi chơi lang thang với các bạn. Do vậy, kết quả học tập yếu. Bố mẹ, thầy cô, bạn bè khuyên bạn ấy nên bớt vui chơi để dành thời gian cho học tập để có tương lai tốt đẹp hơn. Bạn Đông trả lời: "Tôi thích tự do, tôi không thích kỷ luật của nhà trường". Hỏi:
1. Theo em, "tự do" và "kỷ luật" của nhà trường có mâu thuẫn với nhau không? Vì sao?
2. Nếu là Đông, muốn việc học tập tiến bộ, em phải tự giải quyết những mâu thuẫn của mình như thế nào?
Bài 2:
Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Cho ví dụ? Vận dụng quan hệ này trong cuộc sống, mỗi học sinh cần phải rút ra bài học gì?
Bài 1:
Tình huống: Đông là học sinh rất năng động, thông minh, rất thích đá bóng và thường đi chơi lang thang với các bạn. Do vậy, kết quả học tập yếu. Bố mẹ, thầy cô, bạn bè khuyên bạn ấy nên bớt vui chơi để dành thời gian cho học tập để có tương lai tốt đẹp hơn. Bạn Đông trả lời: "Tôi thích tự do, tôi không thích kỷ luật của nhà trường". Hỏi:
1. Theo em, "tự do" và "kỷ luật" của nhà trường có mâu thuẫn với nhau không? Vì sao?
2. Nếu là Đông, muốn việc học tập tiến bộ, em phải tự giải quyết những mâu thuẫn của mình như thế nào?
Bài 2:
Trình bày quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Cho ví dụ? Vận dụng quan hệ này trong cuộc sống, mỗi học sinh cần phải rút ra bài học gì?