Game bắn thiên thạch bằng pascal.

Vuio Dev

Banned
Banned
19 Tháng năm 2017
57
15
61
22
nếu chưa bít dùng những ngôn ngữ lập trình khó như vậy hãy dùng những phần mềm như
unity (bom bá dc làm từ phần mềm này )
game maker ( có thể làm dc mario hay nhiều game đơn gian mà ko cần dùng đầu nhiều
Game Maker cũng là một phần mềm hỗ trợ làm game rất tốt, như bạn nói, ít dùng não hơn.
(Ghi chú: Game Maker cũng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Delphi đấy, trùng hợp nhỉ :p)
 
  • Like
Reactions: bé sunny

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Game Maker có giống với ngôn ngữ lập trình nào không vậy bạn? (Pascal hay là C#)
Mình sợ nó khó học hơn so với hai ngôn ngữ này.
 

Vuio Dev

Banned
Banned
19 Tháng năm 2017
57
15
61
22
Game Maker dĩ nhiên là khó hơn rồi, thuộc tính, sự kiện cũng khác.
Game Maker chỉ dùng cho người chưa quen, còn bạn biết Laz với C# thì làm với Pascal và C# thì dễ hơn
 

Dragon_Ball_Z

Học sinh mới
Thành viên
26 Tháng sáu 2017
6
4
6
18
Thái Bình
nếu chưa bít dùng những ngôn ngữ lập trình khó như vậy hãy dùng những phần mềm như
unity (bom bá dc làm từ phần mềm này )
game maker ( có thể làm dc mario hay nhiều game đơn gian mà ko cần dùng đầu nhiều

Mình biết rồi nhé, mãi mới biết đc hóa ra cần phần mềm tubro pascal cũng đc
 
  • Like
Reactions: kingsman(lht 2k2)

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,619
744
21
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Mình biết rồi nhé, mãi mới biết đc hóa ra cần phần mềm tubro pascal cũng đc
Pascal cũng làm được Game nhưng màn hình đồ họa khá yếu. Xử lí cũng khó nữa , nếu được bạn nên dùng Lazarus vì đây là ngôn ngữ lập trình được phát triển từ Pascal nên rất dễ làm.
 

Vuio Dev

Banned
Banned
19 Tháng năm 2017
57
15
61
22
À, bạn cũng nên chuyển qua thử với Delphi đi bạn, xài bản Delphi Starter cho nó free.
Code cũng giống y như Lazarus thôi, nhưng có nhiều class, thuộc tính hơn.
 

Dragon_Ball_Z

Học sinh mới
Thành viên
26 Tháng sáu 2017
6
4
6
18
Thái Bình
Pascal cũng làm được Game nhưng màn hình đồ họa khá yếu. Xử lí cũng khó nữa , nếu được bạn nên dùng Lazarus vì đây là ngôn ngữ lập trình được phát triển từ Pascal nên rất dễ làm.
Thanks bạn

uk ....lập trình trên pascal thể hiện sự tư duy và óc sang tạo
Nhưng còn phần mềm nữa là Lazarus, ahihi
 
Last edited by a moderator:

toilatot

Banned
Banned
Thành viên
1 Tháng ba 2017
3,368
2,140
524
Hà Nam
THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định
uses crt,graph,dos;
var gd,gm,x,y,u,v,sao,x1,y1,u1,v1,tr:integer;
x2,y2,u2,v2,x3,y3,u3,v3,diem,mnen:integer;
p,p1,p2,p3,p4,p5:pointer;
n:word;
key,lastkey:char;
dim:string[4];
sx,sy,xx,yy,color,rd:array[1..500] of integer;
trung,bum,cl:boolean;

const
No: array[1..14] of PointType=
((x:0;y:440),
(x:140;y:430),
(x:250;y:420),
(x:400;y:435),
(x:450;y:424),
(x:500;y:443),
(x:525;y:437),
(x:570;y:444),
(x:600;y:430),
(x:620;y:425),
(x:640;y:440),
(x:640;y:480),
(x:0;y:480),
(x:0;y:440));

procedure In_diem;
begin
SetTextStyle(0,HorizDir,2);
str(diem,dim);
SetColor(Yellow);
OutTextxy(1,2,'Diem: '+dim);
end;


procedure Tao_nen;
begin
For Sao:=1 to 500 do
begin
sx[sao]:=random(641);
sy[sao]:=random(461);
Color[sao]:=Random(16);
end;
For Sao:=1 to 100 do begin
Repeat
xx[sao]:=random(620);
yy[sao]:=Random(460);
Rd[sao]:=random(15);
until (yy[sao]>=440) and (rd[sao]>=-15);
end;
repeat mnen:=random(10);until (mnen<>2) and (mnen<>6) and (mnen<>1);
end;

procedure In_nen;
begin
for sao:=1 to 500 do
Putpixel(sx[sao],sy[sao],Color[sao]);
SetFillStyle(1,7);
SetColor(7);
FillPoly(14,no);
SetColor(Red);
for Sao:=1 to 50 do begin
Line(xx[sao],yy[sao],xx[sao]+rd[sao],yy[sao]+rd[sao]+2);
end;
In_diem;
end;

Procedure Bi_thuong;
begin
SetColor(Brown);
Line(0,0,20,0);
Line(20,0,32,15);
Line(32,15,25,25);
Line(25,25,13,20);
Line(13,20,0,0);
SetFillStyle(1,Brown);
FloodFill(15,7,Brown);
SetColor(Black);
Line(12,20,20,5);
Line(20,5,10,7);
Line(15,5,15,7);
Line(15,3,25,5);
Getmem(p3,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p3^);
Line(15,15,20,23);
Line(20,17,30,14);
Line(18,10,22,12);
Line(15,18,18,20);
Getmem(p4,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p4^);
ClearDevice;
end;

Procedure Thien_thach;
begin
SetColor(Brown);
Line(0,0,20,0);
Line(20,0,32,15);
Line(32,15,25,25);
Line(25,25,13,20);
Line(13,20,0,0);
SetFillStyle(1,Brown);
FloodFill(15,7,Brown);
Getmem(p2,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p2^);
Cleardevice;
end;


Procedure Vien_dan;
begin
SetFillStyle(1,Red);
SetColor(Red);
FillEllipse(3,5,3,5);
Getmem(p1,Imagesize(0,0,6,10));
GetImage(0,0,6,10,p1^);
ClearDevice;
end;

procedure May_bay;
begin
setcolor(Blue);
line(x,y,x-10,y+25);
line(x-10,y+25,x-30,y+35);
line(x-30,y+35,x-30,y+30);
line(x-30,y+30,x-33,y+25);
line(x-33,y+25,x-36,y+30);
line(x-36,y+30,x-36,y+41);
line (x-36,y+41,x-30,y+41);
line(x-30,y+41,x-30,y+40);
line (x-30,y+40,x-20,y+40);
line (x-20,y+40,x-20,y+43);
line(x-20,y+43,x-5,y+43);
line(x-5,y+43,x-5,y+40);
line (x-5,y+40,x+5,y+40);
line(x+5,y+40,x+5,y+43);
line(x+5,y+43,x+20,y+43);
line(x+20,y+43,x+20,y+40);
line (x+20,y+40,x+30,y+40);
line(x+30,y+40,x+30,y+41);
line(x+30,y+41,x+36,y+41);
line(x+36,y+41,x+36,y+30);
line(x+35,y+30,x+33,y+25);
line (x+33,y+25,x+30,y+30);
line(x+30,y+30,x+30,y+35);
line (x+30,y+35,x+10,y+25);
line(x+10,y+25,x,y);
setfillstyle(1,Blue);
floodfill(x,y+15,Blue);
setfillstyle(1,Red);
Bar(x-10,y+28,x+10,y+38);
SetTextStyle(0,0,1);
SetColor(Cyan);
OutTextxy(x-10,y+29,'B52');
end;

procedure Noo;
var r:integer;
begin
r:=0;
repeat
Sound(400);
r:=r+10;
SetFillStyle(1,Brown);
PieSlice(x,y+40,180,0,r);
Delay(100);
if r=100 then
begin
Nosound;
SetTextstyle(0,HorizDir,5);
Setcolor(red);
Outtextxy(100,200,'GAME OVER');
SetTextStyle(1,HorizDir,1);
SetColor(Blue);
Sound(600);delay(500);
Sound(200);delay(500);
Sound(350);delay(500);
Sound(200);delay(500);
sound(600);delay(500);
sound(400);delay(700);
Nosound;
OutTextxy(200,300,'Bam Enter De Choi Lai');
repeat
if keypressed then key:=Readkey;
until (key=#27) or (key=#13);
if key=#13 then cl:=True else cl:=False;
end;
until r>=100;
end;

procedure Giao_dien;
begin
Vien_dan;
Thien_thach;
Tao_Nen;
{==========================================}
for sao:=1 to 500 do
Putpixel(sx[sao],sy[sao],Color[sao]);
SetFillStyle(1,7);
SetColor(7);
FillPoly(14,no);
SetColor(Red);
for Sao:=1 to 50 do begin
Line(xx[sao],yy[sao],xx[sao]+rd[sao],yy[sao]+rd[sao]+2);
end;
{==========================================} (* In nen*)
Settextstyle(0,horizdir,5);
SetColor(Cyan);
Outtextxy(100,200,'GAME');
SetColor(Green);
Outtextxy(300,200,'PLANE');
x:=290;y:=250;
May_bay;
PutImage(285,230,p1^,1);
PutImage(285,210,p1^,1);
PutImage(285,190,p1^,1);
PutImage(100,50,p2^,2);
PutImage(400,90,p2^,2);
PutImage(320,120,p2^,2);
Settextstyle(1,horizdir,10);
SetColor(Yellow);
Outtextxy(200,400,'Bam Enter De Bat Dau Choi');
Sound(200);delay(500);
Sound(300);delay(500);
Sound(400);delay(500);Nosound;
Readln;ClearDevice;
end;

Procedure Vo_thien_thach;
begin
SetFillStyle(1,Brown);
SetColor(Brown);
Line(x2-6,y2-6,x2,y2);
Line(x2,y2,x2-12,y2+8);
Line(x2-12,y2+8,x2-6,y2-6);
FloodFill(x2-6,y2,Brown);
Line(x2+15,y2-5,x2+23,y2-1);
Line(x2+23,y2-1,x2+23,y2+3);
Line(x2+23,y2+3,x2+11,y2+3);
Line(x2+11,y2+3,x2+15,y2-5);
FloodFill(x2+15,y2-1,Brown);
Line(x2,y2+13,x2+4,y2+25);
Line(x2+4,y2+25,x2,y2+25);
Line(x2,y2+25,x2-8,y2+21);
Line(x2-8,y2+21,x2,y2+13);
FloodFill(x2,y2+21,Brown);
Delay(20);
end;

BEGIN
gd:=VGA;gm:=VgaHi;
Initgraph(gd,gm,'');
repeat
Giao_dien;
Bum:=False;
Trung:=False;
diem:=0;
tr:=0;
Vien_dan;
Thien_thach;
Bi_thuong;
Tao_nen;In_nen;
x:=240;y:=405;
x2:=500;y2:=0;
n:=Imagesize(x-36,y,x+36,y+43);
getmem(p,n);
repeat
GetImage(x-36,y,x+36,y+43,p^);
setcolor(Blue);
line(x,y,x-10,y+25);
line(x-10,y+25,x-30,y+35);
line(x-30,y+35,x-30,y+30);
line(x-30,y+30,x-33,y+25);
line(x-33,y+25,x-36,y+30);
line(x-36,y+30,x-36,y+41);
line (x-36,y+41,x-30,y+41);
line(x-30,y+41,x-30,y+40);
line (x-30,y+40,x-20,y+40);
line (x-20,y+40,x-20,y+43);
line(x-20,y+43,x-5,y+43);
line(x-5,y+43,x-5,y+40);
line (x-5,y+40,x+5,y+40);
line(x+5,y+40,x+5,y+43);
line(x+5,y+43,x+20,y+43);
line(x+20,y+43,x+20,y+40);
line (x+20,y+40,x+30,y+40);
line(x+30,y+40,x+30,y+41);
line(x+30,y+41,x+36,y+41);
line(x+36,y+41,x+36,y+30);
line(x+35,y+30,x+33,y+25);
line (x+33,y+25,x+30,y+30);
line(x+30,y+30,x+30,y+35);
line (x+30,y+35,x+10,y+25);
line(x+10,y+25,x,y);
setfillstyle(1,Blue);
floodfill(x,y+15,Blue);
setfillstyle(1,Red);
Bar(x-10,y+28,x+10,y+38);
SetTextStyle(0,0,1);
SetColor(Cyan);
OutTextxy(x-10,y+29,'B52');
u:=x;v:=y;
Case tr of
0:putImage(x2,y2,p2^,1);
1:putImage(x2,y2,p3^,1);
2:putImage(x2,y2,p4^,1);
end;

u2:=x2;v2:=y2;
if keypressed then key:=readkey;
case key of
#27: cl:=False;
#77: if x<=570 then x:=x+15;
#75: if x>=60 then x:=x-15;
#72: begin
ClearDevice;In_nen;
PutImage(x-36,y,p^,3);
x1:=x-3;y1:=y-5;
repeat
putImage(x1,y1,p1^,1);
case tr of
0: PutImage(x2,y2,p2^,1);
1: PutImage(x2,y2,p3^,1);
2: PutImage(x2,y2,p4^,1);
end;
u2:=x2;v2:=y2;
u1:=x1;v1:=y1;
y1:=y1-10;
y2:=y2+7;
if tr=3 then begin
Vo_thien_thach;
trung:=true;diem:=diem+1;end;

if (y2+25>=y) or (tr=3) then repeat tr:=0;
x2:=random(600);y2:=0;until x2>=50;
delay(50);
PutImage(u1,v1,p1^,1);
Case tr of
0:putImage(u2,v2,p2^,1);
1:putImage(u2,v2,p3^,1);
2:putImage(u2,v2,p4^,1);
end;
if trung then begin ClearDevice;In_nen;May_bay;trung:=False;end;
May_bay;
if (y1<=y2+25) and (x1+6>=x2) and (x1<=x2+25) then begin
tr:=tr+1;
if tr<3 then Sound(300) else sound(500);delay(100);nosound;
ClearDevice;y1:=y-5;
In_nen;May_bay;
end;
if y1<=y2+25 then begin
ClearDevice;y1:=y-5;
In_nen;May_bay;
end;
until keypressed;
lastkey:=#72;
end;
end;
y2:=y2+10;
if (y2+27>=y) and (x2+32>=x-36) and (x2<=x+36) and (tr<3) then bum:=true;
if (y2+25>=y) or (tr=3) then repeat x2:=random(600);
y2:=0;tr:=0;until x2>=50;
delay(50);
PutImage(u-36,v,p^,0);
case tr of
0:putImage(u2,v2,p2^,1);
1:putImage(u2,v2,p3^,1);
2:putImage(u2,v2,p4^,1);
end;
If lastkey=#72 then begin ClearDevice;In_nen;lastkey:=#0;end;
Until (key=#27) or bum;
if bum then begin ClearDevice;In_nen;Noo;end;
until not cl;
Closegraph;
END.
mấy cái mặt cuwoif phá trên là chữ c hả
 

Nha Trang quê hương

Học sinh
Thành viên
11 Tháng tám 2018
88
66
36
Khánh Hòa
THCS Lý Thường Kiệt
Mã:
uses crt,graph,dos;
var gd,gm,x,y,u,v,sao,x1,y1,u1,v1,tr:integer;
    x2,y2,u2,v2,x3,y3,u3,v3,diem,mnen:integer;
    p,p1,p2,p3,p4,p5:pointer;
    n:word;
    key,lastkey:char;
    dim:string[4];
    sx,sy,xx,yy,color,rd:array[1..500] of integer;
    trung,bum,cl:boolean;

const
 No: array[1..14] of PointType=
((x:0;y:440),
 (x:140;y:430),
 (x:250;y:420),
 (x:400;y:435),
 (x:450;y:424),
 (x:500;y:443),
 (x:525;y:437),
 (x:570;y:444),
 (x:600;y:430),
 (x:620;y:425),
 (x:640;y:440),
 (x:640;y:480),
 (x:0;y:480),
 (x:0;y:440));

procedure In_diem;
begin
SetTextStyle(0,HorizDir,2);
str(diem,dim);
SetColor(Yellow);
OutTextxy(1,2,'Diem: '+dim);
end;


procedure Tao_nen;
begin
For Sao:=1 to 500 do
begin
sx[sao]:=random(641);
sy[sao]:=random(461);
Color[sao]:=Random(16);
end;
For Sao:=1 to 100 do begin
Repeat
xx[sao]:=random(620);
yy[sao]:=Random(460);
Rd[sao]:=random(15);
until (yy[sao]>=440) and (rd[sao]>=-15);
                    end;
repeat mnen:=random(10);until (mnen<>2) and (mnen<>6) and (mnen<>1);
end;

procedure In_nen;
begin
for sao:=1 to 500 do
Putpixel(sx[sao],sy[sao],Color[sao]);
SetFillStyle(1,7);
SetColor(7);
FillPoly(14,no);
SetColor(Red);
for Sao:=1 to 50 do begin
Line(xx[sao],yy[sao],xx[sao]+rd[sao],yy[sao]+rd[sao]+2);
                    end;
In_diem;
end;

Procedure Bi_thuong;
begin
SetColor(Brown);
Line(0,0,20,0);
Line(20,0,32,15);
Line(32,15,25,25);
Line(25,25,13,20);
Line(13,20,0,0);
SetFillStyle(1,Brown);
FloodFill(15,7,Brown);
SetColor(Black);
Line(12,20,20,5);
Line(20,5,10,7);
Line(15,5,15,7);
Line(15,3,25,5);
Getmem(p3,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p3^);
Line(15,15,20,23);
Line(20,17,30,14);
Line(18,10,22,12);
Line(15,18,18,20);
Getmem(p4,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p4^);
ClearDevice;
end;

Procedure Thien_thach;
begin
SetColor(Brown);
Line(0,0,20,0);
Line(20,0,32,15);
Line(32,15,25,25);
Line(25,25,13,20);
Line(13,20,0,0);
SetFillStyle(1,Brown);
FloodFill(15,7,Brown);
Getmem(p2,Imagesize(0,0,32,25));
GetImage(0,0,32,25,p2^);
Cleardevice;
end;


Procedure Vien_dan;
begin
SetFillStyle(1,Red);
SetColor(Red);
FillEllipse(3,5,3,5);
Getmem(p1,Imagesize(0,0,6,10));
GetImage(0,0,6,10,p1^);
ClearDevice;
end;

procedure May_bay;
begin
setcolor(Blue);
line(x,y,x-10,y+25);
line(x-10,y+25,x-30,y+35);
line(x-30,y+35,x-30,y+30);
line(x-30,y+30,x-33,y+25);
line(x-33,y+25,x-36,y+30);
line(x-36,y+30,x-36,y+41);
line (x-36,y+41,x-30,y+41);
line(x-30,y+41,x-30,y+40);
line (x-30,y+40,x-20,y+40);
line (x-20,y+40,x-20,y+43);
line(x-20,y+43,x-5,y+43);
line(x-5,y+43,x-5,y+40);
line (x-5,y+40,x+5,y+40);
line(x+5,y+40,x+5,y+43);
line(x+5,y+43,x+20,y+43);
line(x+20,y+43,x+20,y+40);
line (x+20,y+40,x+30,y+40);
line(x+30,y+40,x+30,y+41);
line(x+30,y+41,x+36,y+41);
line(x+36,y+41,x+36,y+30);
line(x+35,y+30,x+33,y+25);
line (x+33,y+25,x+30,y+30);
line(x+30,y+30,x+30,y+35);
line (x+30,y+35,x+10,y+25);
line(x+10,y+25,x,y);
setfillstyle(1,Blue);
floodfill(x,y+15,Blue);
setfillstyle(1,Red);
Bar(x-10,y+28,x+10,y+38);
SetTextStyle(0,0,1);
SetColor(Cyan);
OutTextxy(x-10,y+29,'B52');
end;

procedure Noo;
var r:integer;
begin
r:=0;
repeat
Sound(400);
r:=r+10;
SetFillStyle(1,Brown);
PieSlice(x,y+40,180,0,r);
Delay(100);
if r=100 then
begin
Nosound;
SetTextstyle(0,HorizDir,5);
Setcolor(red);
Outtextxy(100,200,'GAME OVER');
SetTextStyle(1,HorizDir,1);
SetColor(Blue);
Sound(600);delay(500);
Sound(200);delay(500);
Sound(350);delay(500);
Sound(200);delay(500);
sound(600);delay(500);
sound(400);delay(700);
Nosound;
OutTextxy(200,300,'Bam Enter De Choi Lai');
repeat
if keypressed then key:=Readkey;
until (key=#27) or (key=#13);
if key=#13 then cl:=True else cl:=False;
end;
until r>=100;
end;

procedure Giao_dien;
begin
Vien_dan;
Thien_thach;
Tao_Nen;
{==========================================}
for sao:=1 to 500 do
Putpixel(sx[sao],sy[sao],Color[sao]);
SetFillStyle(1,7);
SetColor(7);
FillPoly(14,no);
SetColor(Red);
for Sao:=1 to 50 do begin
Line(xx[sao],yy[sao],xx[sao]+rd[sao],yy[sao]+rd[sao]+2);
                    end;
{==========================================} (* In nen*)
Settextstyle(0,horizdir,5);
SetColor(Cyan);
Outtextxy(100,200,'GAME');
SetColor(Green);
Outtextxy(300,200,'PLANE');
x:=290;y:=250;
May_bay;
PutImage(285,230,p1^,1);
PutImage(285,210,p1^,1);
PutImage(285,190,p1^,1);
PutImage(100,50,p2^,2);
PutImage(400,90,p2^,2);
PutImage(320,120,p2^,2);
Settextstyle(1,horizdir,10);
SetColor(Yellow);
Outtextxy(200,400,'Bam Enter De Bat Dau Choi');
Sound(200);delay(500);
Sound(300);delay(500);
Sound(400);delay(500);Nosound;
Readln;ClearDevice;
end;

Procedure Vo_thien_thach;
begin
SetFillStyle(1,Brown);
SetColor(Brown);
Line(x2-6,y2-6,x2,y2);
Line(x2,y2,x2-12,y2+8);
Line(x2-12,y2+8,x2-6,y2-6);
FloodFill(x2-6,y2,Brown);
Line(x2+15,y2-5,x2+23,y2-1);
Line(x2+23,y2-1,x2+23,y2+3);
Line(x2+23,y2+3,x2+11,y2+3);
Line(x2+11,y2+3,x2+15,y2-5);
FloodFill(x2+15,y2-1,Brown);
Line(x2,y2+13,x2+4,y2+25);
Line(x2+4,y2+25,x2,y2+25);
Line(x2,y2+25,x2-8,y2+21);
Line(x2-8,y2+21,x2,y2+13);
FloodFill(x2,y2+21,Brown);
Delay(20);
end;

BEGIN
gd:=VGA;gm:=VgaHi;
Initgraph(gd,gm,'');
repeat
Giao_dien;
Bum:=False;
Trung:=False;
diem:=0;
tr:=0;
Vien_dan;
Thien_thach;
Bi_thuong;
Tao_nen;In_nen;
x:=240;y:=405;
x2:=500;y2:=0;
n:=Imagesize(x-36,y,x+36,y+43);
getmem(p,n);
repeat
GetImage(x-36,y,x+36,y+43,p^);
setcolor(Blue);
line(x,y,x-10,y+25);
line(x-10,y+25,x-30,y+35);
line(x-30,y+35,x-30,y+30);
line(x-30,y+30,x-33,y+25);
line(x-33,y+25,x-36,y+30);
line(x-36,y+30,x-36,y+41);
line (x-36,y+41,x-30,y+41);
line(x-30,y+41,x-30,y+40);
line (x-30,y+40,x-20,y+40);
line (x-20,y+40,x-20,y+43);
line(x-20,y+43,x-5,y+43);
line(x-5,y+43,x-5,y+40);
line (x-5,y+40,x+5,y+40);
line(x+5,y+40,x+5,y+43);
line(x+5,y+43,x+20,y+43);
line(x+20,y+43,x+20,y+40);
line (x+20,y+40,x+30,y+40);
line(x+30,y+40,x+30,y+41);
line(x+30,y+41,x+36,y+41);
line(x+36,y+41,x+36,y+30);
line(x+35,y+30,x+33,y+25);
line (x+33,y+25,x+30,y+30);
line(x+30,y+30,x+30,y+35);
line (x+30,y+35,x+10,y+25);
line(x+10,y+25,x,y);
setfillstyle(1,Blue);
floodfill(x,y+15,Blue);
setfillstyle(1,Red);
Bar(x-10,y+28,x+10,y+38);
SetTextStyle(0,0,1);
SetColor(Cyan);
OutTextxy(x-10,y+29,'B52');
u:=x;v:=y;
Case tr of
0:putImage(x2,y2,p2^,1);
1:putImage(x2,y2,p3^,1);
2:putImage(x2,y2,p4^,1);
end;

u2:=x2;v2:=y2;
if keypressed then key:=readkey;
case key of
#27: cl:=False;
#77: if x<=570 then x:=x+15;
#75: if x>=60 then x:=x-15;
#72: begin
ClearDevice;In_nen;
PutImage(x-36,y,p^,3);
x1:=x-3;y1:=y-5;
repeat
putImage(x1,y1,p1^,1);
case tr of
0: PutImage(x2,y2,p2^,1);
1: PutImage(x2,y2,p3^,1);
2: PutImage(x2,y2,p4^,1);
end;
u2:=x2;v2:=y2;
u1:=x1;v1:=y1;
y1:=y1-10;
y2:=y2+7;
if tr=3 then begin
Vo_thien_thach;
trung:=true;diem:=diem+1;end;

if (y2+25>=y) or (tr=3) then repeat tr:=0;
x2:=random(600);y2:=0;until x2>=50;
delay(50);
PutImage(u1,v1,p1^,1);
Case tr of
0:putImage(u2,v2,p2^,1);
1:putImage(u2,v2,p3^,1);
2:putImage(u2,v2,p4^,1);
end;
if trung then begin ClearDevice;In_nen;May_bay;trung:=False;end;
May_bay;
if (y1<=y2+25) and (x1+6>=x2) and (x1<=x2+25) then begin
tr:=tr+1;
if tr<3 then Sound(300) else sound(500);delay(100);nosound;
ClearDevice;y1:=y-5;
In_nen;May_bay;
end;
if y1<=y2+25 then begin
ClearDevice;y1:=y-5;
In_nen;May_bay;
end;
until keypressed;
lastkey:=#72;
     end;
end;
y2:=y2+10;
if (y2+27>=y) and (x2+32>=x-36) and (x2<=x+36) and (tr<3) then bum:=true;
if (y2+25>=y) or (tr=3) then repeat x2:=random(600);
y2:=0;tr:=0;until x2>=50;
delay(50);
PutImage(u-36,v,p^,0);
case tr of
0:putImage(u2,v2,p2^,1);
1:putImage(u2,v2,p3^,1);
2:putImage(u2,v2,p4^,1);
end;
If lastkey=#72 then begin ClearDevice;In_nen;lastkey:=#0;end;
Until (key=#27) or bum;
if bum then begin ClearDevice;In_nen;Noo;end;
until not cl;
Closegraph;
END.
cho hỏi sao mấy anh làm đc vậy cho em xin cách làm với
 
Top Bottom