[GAME] bạn nghĩ sao về........

Status
Không mở trả lời sau này.
N

ngoisaotim

tát cho hắn một cái, dám chuyển từ tình bạn sang tình iu hử????????
Bạn nghĩ sao về hành động của mình ở trên?
 
T

tuyetroimuahe_vtn

Là người luôn bên cạnh lúc ta cần giúp đỡ nhât
bạn nghĩ sao nếu 1 ngày trái đất ngừng quay [
/
 
Last edited by a moderator:
T

tranquynhanh96

Thế giới sẽ bị hủy diệt
Bạn nghĩ sao nếu bây giờ thiên thạch đâm vào trái đất?
 
G

gauto

quá đáng ghét
bạn nghĩ sao về bánh bèo. thèm--------------------------------------------
 
T

trung_6197

rất rất rất là nhiều tuổi:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
bạn nghĩ sao về mình?
 
T

tuyetroimuahe_vtn

Bạn à,ehem.............xẫu trai như .............,học *** như................,nghèo như........................không biết
bạn nghĩ sao nếu bố bạn ***** bạn
 
D

doquocthai160

Các công cụ đá được chế tạo từ nhiều kiểu đá khác nhau. Ví dụ, đá lửa và đá phiến silic được mài sắc (hay được đẽo) để làm công cụ cắt gọt và vũ khí, trong khi đá basalt và đá sa thạch được dùng làm công cụ (ground stone), như đá nghiền. Gỗ, xương, vỏ sò và sừng thú cũng được sử dụng nhiều. Ở thời kỳ cuối của giai đoạn này, những trầm tích (như đất sét) được sử dụng làm đồ gốm. Nhiều cải tiến trong kỹ thuật gia công kim loại đã định rõ đặc điểm cho thời kỳ đồ đồng và thời kỳ đồ sắt.

Thời kỳ này là giai đoạn đầu tiên con người sử dụng kỹ thuật một cách rộng rãi trong tiến trình phát triển của con người và con người tiến từ phía các thảo nguyên ở Đông Phi về các phần còn lại của thế giới. Nó kết thúc với sự phát triển nông nghiệp, sự thuần hoá một số loài súc vật và sự nấu chảy quặng đồng để gia công kim loại. Nó được đặt thuật ngữ là tiền sử, bởi vì con người vẫn chưa bắt đầu biết viết - sự khởi đầu truyền thống của lịch sử (như sử được ghi chép).

Thuật ngữ “Thời đồ đá” được các nhà khảo cổ học sử dụng để chỉ giai đoạn tiền kim loại kéo dài này, trong đó các dụng cụ đá được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại vật liệu (mềm hơn) nào khác. Nó là thời kỳ đầu tiên trong hệ thống ba thời kỳ và được chia nhỏ thêm ra thành ba giai đoạn là giai đoạn đồ đá cũ, giai đoạn đồ đá giữa và giai đoạn đồ đá mới bởi John Lubbock trong cuốn sách kinh điển của ông Những thời đại tiền sử năm 1865. Ba giai đoạn đó lại được chia nhỏ nữa. Trên thực tế, những giai đoạn tiếp theo khác biệt nhau rất lớn theo từng vùng (và theo văn hoá). Thực vậy, con người tiếp tục tiến đến các vùng mới thậm chí tới tận thời đồ kim loại vì thế tốt nhất là chỉ nói về một Thời đồ đá, thay vì nói chung Thời đồ đá.
fresse.png
 
D

doquocthai160

Thời kỳ đồ đá

Các công cụ đá được chế tạo từ nhiều kiểu đá khác nhau. Ví dụ, đá lửa và đá phiến silic được mài sắc (hay được đẽo) để làm công cụ cắt gọt và vũ khí, trong khi đá basalt và đá sa thạch được dùng làm công cụ (ground stone), như đá nghiền. Gỗ, xương, vỏ sò và sừng thú cũng được sử dụng nhiều. Ở thời kỳ cuối của giai đoạn này, những trầm tích (như đất sét) được sử dụng làm đồ gốm. Nhiều cải tiến trong kỹ thuật gia công kim loại đã định rõ đặc điểm cho thời kỳ đồ đồng và thời kỳ đồ sắt.

Thời kỳ này là giai đoạn đầu tiên con người sử dụng kỹ thuật một cách rộng rãi trong tiến trình phát triển của con người và con người tiến từ phía các thảo nguyên ở Đông Phi về các phần còn lại của thế giới. Nó kết thúc với sự phát triển nông nghiệp, sự thuần hoá một số loài súc vật và sự nấu chảy quặng đồng để gia công kim loại. Nó được đặt thuật ngữ là tiền sử, bởi vì con người vẫn chưa bắt đầu biết viết - sự khởi đầu truyền thống của lịch sử (như sử được ghi chép).

Thuật ngữ “Thời đồ đá” được các nhà khảo cổ học sử dụng để chỉ giai đoạn tiền kim loại kéo dài này, trong đó các dụng cụ đá được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại vật liệu (mềm hơn) nào khác. Nó là thời kỳ đầu tiên trong hệ thống ba thời kỳ và được chia nhỏ thêm ra thành ba giai đoạn là giai đoạn đồ đá cũ, giai đoạn đồ đá giữa và giai đoạn đồ đá mới bởi John Lubbock trong cuốn sách kinh điển của ông Những thời đại tiền sử năm 1865. Ba giai đoạn đó lại được chia nhỏ nữa. Trên thực tế, những giai đoạn tiếp theo khác biệt nhau rất lớn theo từng vùng (và theo văn hoá). Thực vậy, con người tiếp tục tiến đến các vùng mới thậm chí tới tận thời đồ kim loại vì thế tốt nhất là chỉ nói về một Thời đồ đá, thay vì nói chung Thời đồ đá. :p
 
D

doquocthai160

Người sáng lập và là cha của các tôn giáo Phật giáo, Phật đã được nói đến đã được một Avatar của thần lớn Vishnu. Gautama Siddartha, Đức Phật đã trở thành người, kêu gọi những người theo ông cô lập mình khỏi cuộc sống trần tục. Để đạt được Nirvana, cao nhất có thể và hấp dẫn nhất trong tôn giáo của nhà nước, Tín đồ Phật đã được yêu cầu để dập tắt hoàn toàn tự ngã của mình, miễn mình khỏi chán ghét và mong muốn.

Trước khi ông được incarnated như Gautama Siddartha, Ðức Phật cư ở trên trời, và nói với những người theo ông rằng ông đã được Indra ba sáu lần, và hàng trăm người cai trị nhiều lần của thế giới. Theo thời gian tiếp cận cho sinh, trận động đất của mình và phép lạ đã xảy ra trên Trái Đất. Trong Kapilavastu, trên biên giới Ấn-Nepal, mẹ trần của mình, Queen Maya, giàu kinh nghiệm, tầm nhìn, trong đó cô beheld Ðức Phật đi xuống vào tử cung của cô như một con voi trắng. Điều này được hiểu là sự ra đời của một cứu tinh thế giới, và khi đến giờ để Maya để cung cấp cho sinh, cô đã đi đến một Grove, nơi đứa trẻ được sinh ra, nổi lên từ bên phải của mình mà không gây đau đớn của cô nhỏ nhất. Đứa trẻ đã gần như ngay lập tức ưu đãi với sức mạnh của lời nói, và mỗi khi ông đã có một bước xuất hiện trên mặt đất trước khi anh ta một hoa sen. Ngay lập tức được sinh ra vợ ông, Yasodhara Devi, ngựa Kantaka, người đánh xe ngựa của ông Chandaka, Ananda, đệ tử chính của mình, và những cây Bồ, theo đó ông đã nhận được Giác Ngộ.

Maya, tuy nhiên, qua đời bảy ngày sau khi Đức Phật được sinh ra, và ông, có đạt được những kiến thức tối cao, lên đến Heaven Trayastrimsa và rao giảng có để mẹ cho ba tháng. Cha ông, vua Suddhodana, đã làm tốt nhất của mình để Siddartha cách nhiệt của trẻ từ thế giới bên ngoài (vì sợ rằng thanh niên sẽ trở thành một người khôn lớn, hơn là một người cai trị tuyệt vời, ông sẽ trở nên nghĩ đến những bất công của thế giới). Tuy nhiên, Siddartha gặp phải một xác chết đang được tiến hành với mặt đất và hỏa táng, thấy những điều ác của thế giới đến với cuộc sống trước mắt của mình, ông đã từ bỏ ngai vàng, gia đình và con cái, và trở thành một Wanderer, một hermit, tìm giác ngộ. Điều này không đến cho đến sáu năm sau đó, tuy nhiên, khi Siddartha tạm dừng cho phần còn lại dưới một cây Bồ. Hiện ông đã nhận được Giác Ngộ, và trở thành Phật.

Cả cuộc tấn công của Mara quỷ, cũng không thu hút của con gái của mình, và cũng không vội vã của một đội quân của quỷ hideous có thể trị thời Đức Phật từ meditations của mình, và khi Mara sử dụng vũ khí cuối cùng của ông, một discus fiery, và bao la nó tại đầu của nhà sư , nó biến thành một mái vòm hoa. Đối với năm tuần Phật vẫn dưới cây, trong khi tất cả cuộc sống của ông trước đây đã được tiết lộ cho ông ta, và sau đó tempest hùng xảy ra, nhưng Muchalinda, vua của Nagas, bảo vệ các nhà sư của gói serpentine cơ thể của mình xung quanh thanh niên.

Có đạt được Giác Ngộ, Đức Phật đã bây giờ phải đối mặt với một sự lựa chọn: hoặc là ông có thể nhập Nirvana, hoặc forsake này, và thay vì đi du lịch trên thế giới thuyết giảng của pháp luật. Mara kêu gọi các khóa học cũ, nhưng Ðức Phật đã chọn cái sau, theo lời khuyên của Brahma. What a Face What a Face Very Happy lol!
 
D

doquocthai160

Chùa Một Cột có tên chữ là Diên Hựu (phúc lành dài lâu) được xây dựng vào năm 1049 thời vua Lý Thái Tông. Tương truyền khi ấy vua Lý Thái Tông đã cao tuổi mà chưa có con trai nên nhà vua thường đến các chùa để cầu tự. Một đêm ông chiêm bao thấy Đức Phật Quan Âm hiện lên đài hoa sen ở một hồ nước hình vuông phía tây thành Thăng Long, tay bế đứa con trai trao cho nhà vua. Ít lâu sau hoàng hậu sinh con trai. Nhà vua cho dựng chùa Một Cột có dáng dấp như đã thấy trong giấc mơ để thờ Phật Quan Âm.

Chùa Một Cột là một Quốc tự, liên quan tới vua sáng lập triều Lý, được xây dựng gần khu vực Tử Cấm thành, hàng tháng cứ rằm, mồng một vua đến đặt lễ cầu phúc.

Theo sử sách, chùa được xây lần thứ nhất năm 1049: "Mùa đông tháng 10 dựng chùa Diên Hựu. Trước đây vua chiêm bao thấy Phật Quan Âm ngồi trên toà sen, dắt vua lên toà. Khi tỉnh dậy vua nói với bề tôi, có người cho là điềm không lành. Có nhà sư Thiền Tuệ khuyên vua làm chùa, dựng cột đá ở giữa đất, làm toà sen của phật Quan Âm như đã thấy ở trong mộng. Cho các nhà sư đi xung quanh tụng kinh cầu nhà vua sống lâu. Vì thế gọi là chùa Diên Hựu (phúc lành dài lâu). Năm 1070 mùa xuân tháng giêng năm Thần Võ thứ 2, vua viết chữ Phật dài 1 trượng 6 thước khắc vào phiến đá".

Lần xây dựng thứ hai vào năm 1105, vua tu bổ chùa Diên Hựu: "Mùa thu tháng 9 làm hai ngọn tháp chỏm trắng ở chùa Diên Hựu... Bấy giờ vua chữa lại chùa đẹp hơn chùa cũ, đào hồ Liên Hoa Ðài gọi là hồ Linh Chiểu. Ngoài hồ có hành lang chạm vẽ chung quanh, ngoài hành lang lại đào hồ". Bích trì đều bắc cầu vồng để đi qua. Trước sân chùa xây Bảo Tháp. Trước khi vào chùa còn có một phương đình bằng đá xanh cao 8 trượng (khoảng 26m) trước cổng chùa. Chùa là một cụm kiến trúc bề thế, có ý tưởng độc đáo và thẩm mỹ đẹp đã bị chiến tranh tàn phá, trở thành um tùm rậm rạp thời giặc Minh”.

Thông qua nhiều tài liệu cổ cho biết chiếc cột thần kỳ cao tới 20m, trong đó có bia Sùng Diện Linh ở chùa Long Ðọi Nam Hà do Binh bộ thượng thư Nguyễn Công Bật viết đã mô tả và ghi chép tỷ mỷ việc xây tiếp chùa Một Cột: "Mở cửa chùa Diên Hựu tại vườn tây. Dấu vết theo quy mô thủa trước, lo toan Thánh ý ngày nay. Ðảo hồ thơm Linh Chiểu, giữa hồ trồi lên cột đá. Trên cột đá có một cánh hoa sen ngàn cánh xoè ra. Trên hoa dựng ngôi đền đỏ sẫm. Trong đền đặt pho tượng sắc vàng, ngoài hồ có hành lang bao bọc. Ngoài hành lang lại có hồ Bích Trì, bắc cầu cong đi lại, ở sân trước hai cầu bên tả hữu xây bảo tháp lưu ly...".

Đây là một công trình kiến trúc sáng tạo kết hợp không gian kiến trúc có nhịp điệu cao thấp gồm điêu khắc đá, hội hoạ, chạm vẽ hành lang, mặt nước là biểu tượng văn hoá, nghệ thuật cao, tính dân tộc đậm nét. Chùa đã bị huỷ hoại, xây dựng lại nhỏ hơn so với nguyên mẫu, nhắc lại ở đây một thời đã có một cụm kiến trúc độc đáo.
 
T

tuna95

ủa luật chơi là người sau nghĩ gì về....mà! Quocthai đang làm gì vậy? mình trả lời câu : bạn nghĩ sao néu bố bạn****bạn.
Câu trả lời là mình sẽ**** lại bố(kekekekeke)
Câu hỏi của mình là: Bạn nghĩ sao về thần tượng của tôi- Viêm Á Luân( nhóm Phi Luân Hải đó)hà hà hà(trả lời cho đàng hoàng đó nghe)
 
T

tuna95

ủa luật chơi là người sau nghĩ gì về....mà! Quocthai đang làm gì vậy? mình trả lời câu : bạn nghĩ sao néu bố bạn****bạn.
Câu trả lời là mình sẽ**** lại bố(kekekekeke)
Câu hỏi của mình là: Bạn nghĩ sao về thần tượng của tôi- Viêm Á Luân( nhóm Phi Luân Hải đó)hà hà hà(trả lời cho đàng hoàng đó nghe):D:D:D:D:D:D:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom