Với trắc nghiệm thì đặt [TEX]C_xH_yO_2[/TEX] rùi thế vào. Đôi khi cần thông minh "vặt" chút chư giải như trên kia thì đẹp thì có đẹp mà ...chỉ hợp khi làm tự luận thui
[TEX]2C_xH_yO_2[/TEX] + (4x + y - 4)/2 [TEX]O_2 ---> [/TEX][TEX]2xCO_2[/TEX] + [TEX]yH_2O[/TEX]
Theo đề bài (n [TEX]CO_2[/TEX] : n[TEX] O_2[/TEX])--> tỷ lệ x, y rùi thế x= 1,2,3--> tìm y tương ứng là xong, sau đó căn cứ theo pứng xà phòng hoá để tìm CTCT. Cái nào hợp thì tích !
Câu 2 tự xem lại SGK lớp 10
Với trắc nghiệm thì đặt [TEX]C_xH_yO_2[/TEX] rùi thế vào. Đôi khi cần thông minh "vặt" chút chư giải như trên kia thì đẹp thì có đẹp mà ...chỉ hợp khi làm tự luận thui
[TEX]2C_xH_yO_2[/TEX] + (4x + y - 4)/2 [TEX]O_2 ---> [/TEX][TEX]2xCO_2[/TEX] + [TEX]yH_2O[/TEX]
Theo đề bài (n [TEX]CO_2[/TEX] : n[TEX] O_2[/TEX])--> tỷ lệ x, y rùi thế x= 1,2,3--> tìm y tương ứng là xong. Cái nào hợp thì tích !
Nói như em cũng có ý đúng nhưng mà khi mình
đã chắc cái gốc rồi mới nên làm như thế. Nếu không thì làm sao có
cơ sở mà giải nhanh được. Không biết em có giống anh không, bây giờ anh có thể đọc một đề thông từ đầu đến cuối đều biết mỗi giai đoạn nó tạo ra chất gì hoặc khoanh vùng được TH của nó trong phạm vi tốt nhất có thể, nhưng trước khi anh có được khả năng như bây giờ anh đã từng phải viết từng cái phương trình con một, thậm chí cả cái Pt : 2H2+O2-> 2H20. Nếu như không có những bước "chập chững" như thế thì sau này làm sao mà vững bước được
Cái em nói nó không phải là "thông minh vặt" đâu. Nó là "hệ quả" của một quá trình học tập lâu dài và nghiêm túc. Một người thợ mộc có thể nhìn cái bàn, dù đã được sơn cũng biết ngay nó là gỗ gì , không phải tự nhiên ông ta có được. Cũng không phải một ai đó chỉ cho ông ta 1 lần, mà đó là do ông ta làm việc với nó ngày này qua ngày khác rồi thành quen, giống như một loại phản xạ có điều kiện vậy.
Nếu em cứ hướng dẫn cho các bạn chỉ làm kiểu "thông minh vặt" trên thì các bạn chỉ nắm được
phần ngọn, mà không chắc được
phần gốc. Anh nghĩ làm chi tiết tuy hơi mất thời gian nhưng nó rèn được khả năng suy luận, phân tích, tổng hợp dữ kiện rất tốt. Kỹ năng này không chỉ tốt khi các em còn đi học mà sau này vẫn thế.
Phương pháp trắc nghiệm
ý đồ và bản chất của nó là kiểm chứng tốc độ và khả năng tư duy của học sinh sau khi đã nắm chắc lý thuyết, dựa trên lý thuyết và kỹ thuật tính toán để đưa ra kết quả chứ
không phải đưa ra kết quả dựa trên đáp án cộng với 1 vài mẹo nhỏ. Làm như vậy, tự bản thân các em đã bóp méo bản chất của nó rồi.
PS: lúc vào bài kiểm tra thì nên dùng cách nhanh nhất có thể , bất cứ nó là cách gì
Nhưng trong lúc học để hiểu thì không nên làm vậy . Anh đồng tình với quan điểm của em nếu như kiến thức đã vững , cái này người ta gọi là “đứng trên vai những người khổng lồ” . Còn nếu chưa thì không có con đường tắt nào hết
>-
From Rocky