Đội ôn thi tin học trẻ không chuyên năm 2012

Status
Không mở trả lời sau này.
M

mikelhpdatke

Chết nhầm một chút. Viết lộn, sr bạn :D

Cơ sở QHĐ
F[1,j]:=W với j chạy từ 1->m.
F[i,j]:=F[i-1,j]+A[i,j] với i chạy từ 2->n

CTTH
F[i,j] là số lượng thức ăn lớn nhất khi đi từ ô 1,1 đến ô i,j.
F[i,j]:=Max(F[i,j-1],F[i-1,j])+A[i,j];

 
H

huyxbian

mình cũng vậy

chán quá mình không biết phải ôn cái gì đây, có ai biết mong chỉ giáo
 
T

thiennu274

mình mới sửa lại cái bài con kiến, mà sao nó vẫn write sai 1 lỗi nhỏ. Mấy bạn xem dùm mình
var a,b:array[0..100,0..100] of longint;n,m,i,j:longint;f:text;
procedure xuly;
var i,j,n1,m1,max:longint;
begin
for j:= 1 to m do
b[1,j]:=b[1,j-1]+a[1,j];
for i:= 2 to n do
b[i,1]:=a[i,1]+b[i-1,1];
for i:= 1 to m do
for j:= 1 to n do
if (i<>m) and (b[i,j-1]>=b[i-1,j]) then b[i,j]:=a[i,j]+b[i,j-1] else b[i,j]:=a[i,j]+b[i-1,j];
max:=b[m,1];
for i:= 2 to n do
if b[m,i]>=max then begin max:=b[m,i]; n1:=m; m1:=i; end;
writeln(max);
while (n1<>1) or (m1<>1) do
begin
write('(',n1,',',m1,')-->');
if b[m1-1,n1]<b[m,n1-1] then n1:=n1-1 else
m1:=m1-1;
end;
write('(1,1)');
writeln;
end;
begin
assign(f,'kien.txt');
reset(f);
read(f,m,n);
for i:= 1 to m do
begin
for j:= 1 to n do
read(f,a[i,j]);
readln(f);
end;
fillchar(b,sizeof(b),0);
xuly;
for i:= 1 to m do
begin
for j:= 1 to n do
write(b[i,j]:4);
writeln;
end;
readln;
end.
 
T

thiennu274

Ban nào post dùm mình mấy bài qui hoạch đông, đệ quy nhaz. Mình làm thử xem sao. Hix, giờ này mà mấy cái thuật toán vẫn còn lơ tơ mơ, hix, hok hi vọng :(
 
M

mikelhpdatke

Bạn sai phần truy viết 8-X

Mã:
var a,b:array[0..100,0..100] of longint;
n,m,i,j:longint;f:text;
procedure xuly;
var i,j,n1,m1,max:longint;
begin
  for j:= 1 to m do
    b[1,j]:=b[1 ,j-1]+a[1,j];
  for i:= 2 to n do
    b[i,1]:=a[i,1]+b[i-1,1];
  for i:= 1 to m do
    for j:= 1 to n do
  if (i<>m) and (b[i,j-1]>=b[i-1,j]) then
    b[i,j]:=a[i,j]+b[i,j-1]
  else b[i,j]:=a[i,j]+b[i-1,j];
max:=b[m,1];
  for i:= 2 to n do
        if b[m,i]>max then
          begin
            max:=b[m,i];
            n1:=m; m1:=i;
          end;
writeln(max);
writeln(n1,'-------',m1);
{-----------------}

[B][COLOR="Red"]while (n1<>1) or (m1<>1) do
 begin
   write('(',n1,',',m1,')-->');
   If b[n1,m1]=b[n1-1,m1]+A[n1,m1] then dec(n1)
   Else
      dec(m1);

end;[/COLOR][/B]
write('(1,1)');
writeln;
end;


begin
assign(f,'C:\kien.txt');
reset(f);
read(f,m,n);
  for i:= 1 to m do
    begin
      for j:= 1 to n do
           read(f,a[i,j]);
           readln(f);
    end;
fillchar(b,sizeof(b),0);

xuly;

for i:= 1 to m do
begin
for j:= 1 to n do
write(a[i,j]:4);
writeln;
end;
       writeln;writeln;

for i:= 1 to m do
begin
for j:= 1 to n do
write(b[i,j]:4);
writeln;
end;
readln;
end.
 
C

cuong276

Thiên nữ ơi! Bạn viết cho đúng cấu trúc đi bạn.
Mình nhìn vào cũng hoa mắt nè.
P/s: Mình thi tỉnh rồi. Trượt giải nhất với 1 lí do hết sức ngớ ngẩn:nộp nhầm bài. Thế là đành phải lấy giải nhì.
Xin lỗi vì không gặp nhau tại Đà Lạt được nha.
 
M

mikelhpdatke

Thiên nữ ơi! Bạn viết cho đúng cấu trúc đi bạn.
Mình nhìn vào cũng hoa mắt nè.
P/s: Mình thi tỉnh rồi. Trượt giải nhất với 1 lí do hết sức ngớ ngẩn:nộp nhầm bài. Thế là đành phải lấy giải nhì.
Xin lỗi vì không gặp nhau tại Đà Lạt được nha.

Trời ạ, thôi rút kinh nghiệm lần sau chiến đấu tiếp 8-X. Mà có đề ko post lên đi cương 8-X
 
C

cuong276

Đề thì dễ. Nhưng lại tội mình nộp nhầm bài mà thôi. hic hic hic
Để hôm sau tớ post lên cho.
Hôm nay tớ mới thi về nên hơi mệt (do thức trắng đêm ôn lý thuyết) hic.
 
T

thiennu274

Thiên nữ ơi! Bạn viết cho đúng cấu trúc đi bạn.
Mình nhìn vào cũng hoa mắt nè.
P/s: Mình thi tỉnh rồi. Trượt giải nhất với 1 lí do hết sức ngớ ngẩn:nộp nhầm bài. Thế là đành phải lấy giải nhì.
Xin lỗi vì không gặp nhau tại Đà Lạt được nha.

Hơ hơ, sr nhaz, tại làm biếng ấy mà, nên cứ viết luôn tuồng thế :D:D.
P/s: tiếc cho bạn thế, vậy thì cố gắng năm sau hé. Còn nhiều cơ hội mà, còn lên THPT nữa.
Mà mấy bạn năm nay thi toàn quốc có định năm sau thi nữa hok?????
 
T

thiennu274

Mình có cái đề này nè. Post lên cho mọi người củng giải. Nêu thuật luôn nhá. :D

Các hoán vị của n chữ cái hoa tiếng anh từ A...Z được sắp xếp tăng theo trật tự từ điển và đươc viết liền nhau để tạo thành 1 dãy các kí tự duy nhất. Xác định thứ tự thứ m trong dãy, gọi là kí tự c
test
int out
n=4 D
m=15
n=4 ta có dãy ABCDABDCACBDACDBBAD.....
do đó kí tự thứ 15 là D
 
M

mikelhpdatke

Thi THT toàn quốc 1 năm thôi, lên THPT lại thi tiếp. Năm sau lo ôn thi chuyên Tin nữa chứ 8-X
 
T

thiennu274

không vào chuyên toán ak`. hix, m chả biết biết nên chuyên gì đây??? Chắc chiên chuối :)) kaka.
Mà giải cái bài ở trên đi kìa
 
T

tmb12

không vào chuyên toán ak`. hix, m chả biết biết nên chuyên gì đây??? Chắc chiên chuối :)) kaka.
Mà giải cái bài ở trên đi kìa

Thôi đừng chiên xào nấu nướng gì hết á, làm hs bình thường như mình đi nó khoẻ, chỉ cần học đều các môn thôi rồi mai mốt thi đại học hãy chọn chuyên môn.
Đúng rồi, mấy mem đâu nhào vô đây, sao thấy box lập trình lặng lờ quá. Chán!=))
 
M

m4u_hoahoctro


P/s: Mình thi tỉnh rồi. Trượt giải nhất với 1 lí do hết sức ngớ ngẩn:nộp nhầm bài. Thế là đành phải lấy giải nhì.
Xin lỗi vì không gặp nhau tại Đà Lạt được nha.

bạn cương tình cảnh giống y như mình, đề cũng dễ ợt, cả 2 bài đều làm qua, nhưng tối trước ngày thi quên coi lại bài đó :khi (1):nên tới lúc nhìn đề thấy dễ nhưng lại quên cách làm:khi (139):, bởi vậy cũng chỉ được có giải nhì. Hic, vậy là phải chờ 3 năm nữa mới được đi tiếp, không gặp được mọi ng ở Đà Lạt rồi, buồn ghê:khi (44)::khi (204)::khi (204):
 
M

mikelhpdatke

Bài của thiên nữ mình đã xem qua từ hôm qua rồi, đang nghĩ thuật thay, chả nhẽ lại chơi kiểu trâu bò
 
C

cuong276

bạn cương tình cảnh giống y như mình, đề cũng dễ ợt, cả 2 bài đều làm qua, nhưng tối trước ngày thi quên coi lại bài đó :khi (1):nên tới lúc nhìn đề thấy dễ nhưng lại quên cách làm:khi (139):, bởi vậy cũng chỉ được có giải nhì. Hic, vậy là phải chờ 3 năm nữa mới được đi tiếp, không gặp được mọi ng ở Đà Lạt rồi, buồn ghê:khi (44)::khi (204)::khi (204):

Thôi đừng chiên xào nấu nướng gì hết á, làm hs bình thường như mình đi nó khoẻ, chỉ cần học đều các môn thôi rồi mai mốt thi đại học hãy chọn chuyên môn.
Đúng rồi, mấy mem đâu nhào vô đây, sao thấy box lập trình lặng lờ quá. Chán!=))

không vào chuyên toán ak`. hix, m chả biết biết nên chuyên gì đây??? Chắc chiên chuối :)) kaka.
Mà giải cái bài ở trên đi kìa
Ôn thi hay là làm gì đây hả? Cẩn thận mình đề nghị lên cấp trên cho mấy cái thẻ đó.
Tập trung vào ôn. Những ai không thi thì cũng có thể tham gia ôn.
Có bài hay chứ post thẳng tay đi.
 
T

thiennu274

Bài của thiên nữ mình đã xem qua từ hôm qua rồi, đang nghĩ thuật thay, chả nhẽ lại chơi kiểu trâu bò
Mình chả biết tạo cái dãy hoán vị ấy làm sao đây :confused::confused:
Mình nghĩ là cho inc(m) cho đến khi m div n=0 rồi lấy cái kết quả đi hoán vị.
Ví dụ là m=15, n=4 thì tăng m=16, cho k:= m div n=4 rồi hoán vị 4 lần tạo được cái dãy rồi chạy vòng lặp tìm kí tự tại vị trí thứ 15
:)) Cái đó thì thô sơ quá phải hok???? :-?
 
T

thiennu274

Ôn thi hay là làm gì đây hả? Cẩn thận mình đề nghị lên cấp trên cho mấy cái thẻ đó.
Tập trung vào ôn. Những ai không thi thì cũng có thể tham gia ôn.
Có bài hay chứ post thẳng tay đi.

Hỳ, ôn thi thì cũng phải giải trí chứ. làm gi căng thế bạn Cương :p
Bài mình post rồi đấy, mà chả thấy ai đưa ý kiến ý cò gì hết, bạn Cương posr code hoán vị lên đi. Rồi mình post bài khác ;)
 
Q

quanghero100

Mình chả biết tạo cái dãy hoán vị ấy làm sao đây :confused::confused:
Mình nghĩ là cho inc(m) cho đến khi m div n=0 rồi lấy cái kết quả đi hoán vị.
Ví dụ là m=15, n=4 thì tăng m=16, cho k:= m div n=4 rồi hoán vị 4 lần tạo được cái dãy rồi chạy vòng lặp tìm kí tự tại vị trí thứ 15
:)) Cái đó thì thô sơ quá phải hok???? :-?

Bài này theo a nên dùng phương pháp sinh sinh được cấu hình nào ta cộng nó vào trong một chuỗi S nào đó quá trình sinh kết thúc khi độ dài chuỗi S lớn hơn hoặc bằng m, sau đó xuất S[m] là được. Mà hông biết cái giới hạn m nằm trong khoảng nào nhỉ nếu lớn quá chuổi S không được thì có thể thay chuổi S bằng một cái mảng để lưu lại các cấu hình sinh được rùi xuất phần tử thứ m của mảng
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom