Điểm mặt những dự kiến thay đổi đáng chú ý trong tuyển sinh đh-cđ 2012

H

hocmai.tuyensinh

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

ĐIỂM MẶT NHỮNG DỰ KIẾN THAY ĐỔI ĐÁNG CHÚ Ý TRONG
TUYỂN SINH ĐH-CĐ NĂM 2012​

Mùa tuyển sinh ĐH – CĐ 2012 có thể xem là một trong những mùa tuyển sinh có nhiều dự kiến thay đổi nhất và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các em học sinh thi năm nay cũng như chuẩn bị thi trong các năm tới, sự quan tâm của các nhà làm giáo dục, các bậc phụ huynh có con em chuẩn bị thi ĐH-CĐ. Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về các thay đổi tuyển sinh trong năm nay, nhưng có thể điểm mặt gọi tên các dự kiến thay đổi trong năm nay cụ thể như sau:
1. Đề xuất không phát hành cuốn: Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012.
Đây là một trong những dự kiến thay đổi được quan tâm nhất và có nhiều ý kiến trái chiều. Thông tin từ Bộ GD-ĐT, tuyển sinh 2012, có nhiều ý kiến đề xuất không phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh” mà thông tin tuyển sinh sẽ được Bộ và các trường công bố trên mạng.
Tuy nhiên, ý kiến của nhiều đơn vị giáo dục lại đề xuất và mong muốn phát hành cả 2 hình thức vừa trên mạng, vừa bằng cuốn in để thuận lợi cho học sinh vùng sâu, vùng xa không có điều kiện vào mạng đọc và tìm hiểu.
Hiện Bộ đã yêu cầu các trường đăng ký thông tin tuyển sinh năm 2012 và quyết định cuối cùng phát hành cuốn “Những điều cần biết” hay không phát hành sẽ được quyết định tại hội nghị tuyển sinh diễn ra vào khoảng giữa tháng 2 này.
Lưu ý: Hiện nay theo thông tin phản hồi của học sinh ở một số nơi có phản ánh rằng ở khu vực sinh sống đã có bán cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012, tuy nhiên năm nay Bộ vẫn chưa phát hành, các em cần tránh mua phải các ấn phẩm không đúng nội dung, các em có thể tham khảo cuốn Những điều cần biết năm 2011 và cập nhật các thông tin mới tại website của Bộ GD&ĐT www.moet.gov.vn hoặc được cập nhật tại các trang chuyên về giáo dục có uy tín như: www.Dantri.com.vn, www.hocmai.vn

2. Quyết định thay đổi mã ngành đăng ký tuyển sinh.
Đây được xem là một thay đổi chắc chắn nhất trong năm nay, là quy định bắt buộc của Bộ GD-ĐT đối với các trường ĐH, CĐ cho kỳ tuyển sinh 2012. Mã ngành mới cho trình độ ĐH, CĐ sẽ thống nhất gồm 1 ký tự và 6 chữ số, được quy định tại thông tư 14/2010/TT-BGDĐT (về “Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ CĐ, ĐH”). Các em có thể tìm thông tư trên để tham khảo trước.
Bộ cũng đã trả lại thông tin đăng ký tuyển sinh của các trường đã gửi về Bộ mà vẫn còn ghi mã ngành cũ.
Hiện tại các tranh luận về thay đổi mã ngành vẫn chưa ngã ngũ, hãy cùng chờ quyết định cuối cùng trong Hội nghị tuyển sinh năm nay vậy!!!

3. Tăng khối thi: dự kiến mở thêm khối A1
Xuất phát từ đề xuất của Bộ Thông tin và truyền thông mở thêm khối A1: Toán – Lý – Ngoại ngữ để tuyển sinh cho ngành công nghệ thông tin. Từ việc mở thêm khối A1 cho ngành công nghệ thông tin đã được sự hưởng ứng của nhiều trường đại học khác cho các khối ngành Kinh tế, tài chính…. Tuy chưa có thông tin chính thức về năm nay có tổ chức thi khối này hay không, nhưng nhiều trường đã lên kế hoạch tuyển sinh có cả khối A1, nhiều trường còn công bố chính thức trên chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Theo tổng quát thì hầu hết các ngành tuyển khối A, sẽ bổ sung thêm khối A1, trừ các ngành không thể bỏ được môn Hóa.

4. Dự kiến nhiều đợt xét tuyển.
Trong năm nay, Bộ dự định sẽ không giới hạn 3 nguyện vọng/3 đợt tuyển như năm trước mà các trường có thể tuyển nhiều đợt cho đến khi đủ chỉ tiêu. Vì thế, thí sinh sẽ được đăng ký không giới hạn nguyện vọng.
Thí sinh chỉ được phát một giấy chứng nhận kết quả thi và có thể sử dụng bản sao của giấy này để đăng ký vào nhiều trường khác nhau. Khi trúng tuyển và quyết định nhập học tại một trường nào đó, thí sinh mới phải sử dụng bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi để nộp cho trường. Để tạo điều kiện cho các trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu, Bộ GD-ĐT cho phép kéo dài việc xét tuyển đến hết ngày 31-12-2012.
Đây cũng là điểm mới dự kiến thực hiện trong mùa tuyển sinh năm nay.
5. Giao quyền tự chủ trong tuyển sinh cho các trương ĐH trọng điểm, các trường khối năng khiếu.
Đây là quyết định chính thức của Bộ và các trường cũng đã lên nhiều phương án, kế hoạch thực hiện với nhiều ý tưởng. Tuy nhiên chốt lại đến thời điểm này thì các trường vẫn sẽ thực hiện kì thi “3 chung” trong năm nay.
6. Thay đổi từ các trường.
Năm nay cũng là năm đón nhận nhiều thay đổi từ các trường như mở thêm nhiều ngành học mới, đề xuất thay đổi môn thi, thêm khối thi, thêm hệ đào tạo… cũng là những thông tin các thí sinh cần lưu ý.

Mọi thông tin mới nhất sẽ được cập nhật tại trang www.tintuc.hocmai.vn
Các em cũng có thể theo dõi thông tin cập nhật mới theo vấn đề tại Thông tin các cuộc thi => Thi ĐH-CĐ, tham gia thảo luận, bày tỏ quan điểm, cùng nhau chuẩn bị cho mùa thi sắp tới tại đây.

Hocmai.tuyensinh​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom