Tâm sự Dịch bệnh corona

mbappe2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
7 Tháng tám 2019
2,577
2,114
336
Hà Nội
Trường Đời
đó là môi trường lạnh như TQ thì nó dễ sống hơn ,nó sống nơi lạnh như mk đã nói là dưới môi trường 25 độ còn trên là nó chết nhưng khi nó xâm nhập vào cơ thể và ủ bệnh thì nó cũng lây lan trong ko khí tới 2m nhưng phải gặp môi trường thuận lợi thì nó sống v
bên TQ giờ lạnh chứ bộ đâu giống VN mk
Miền Bắc mình cũng lạnh chứ đùa :v Mà 2 cha con TQ kia là có qua Hà Nội rồi mới vào TP HCM nên khoảng thời gian đó đủ cho virus phát bệnh trước khi nó kịp chết.
 

lam371

Học sinh gương mẫu
HV CLB Lịch sử
Thành viên
25 Tháng mười hai 2011
1,065
2,563
406
Bình Phước
Hogwarts School Of Witchcraft And Wizardry
Miền Bắc mình cũng lạnh chứ đùa :v Mà 2 cha con TQ kia là có qua Hà Nội rồi mới vào TP HCM nên khoảng thời gian đó đủ cho virus phát bệnh trước khi nó kịp chết.
oh em ở miền nam nên nóng lắm mà miền Bắc bao nhiêu độ vậy?
 

ღ๖ۣۜPɦυσηɠℓĭηɦღ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
14 Tháng mười một 2019
1,241
1,487
211
16
Thanh Hóa
THCS thiệu chính
Miền Bắc mình cũng lạnh chứ đùa :v Mà 2 cha con TQ kia là có qua Hà Nội rồi mới vào TP HCM nên khoảng thời gian đó đủ cho virus phát bệnh trước khi nó kịp chết.
coronavirus ủ bệnh trong khoảng 10 ngày trở lên nên chắc kịp phát bệnh

oh em ở miền nam nên nóng lắm mà miền Bắc bao nhiêu độ vậy?
Miền bắc đag lạnh lắm chị ạ, Thanh Hóa là 18°C,Hà nội 16oC
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hà Anh Nguyễn

lam371

Học sinh gương mẫu
HV CLB Lịch sử
Thành viên
25 Tháng mười hai 2011
1,065
2,563
406
Bình Phước
Hogwarts School Of Witchcraft And Wizardry

Hồ Phong Linh

Học sinh chăm học
Thành viên
21 Tháng mười hai 2019
672
618
106
Bình Định
Sao Fireee
Nếu đeo khấu trang mỏng là phải đeo 3 cái trở lên luôn á
Mình nghe nói là phải đeo cái N95 mới chống được, nhà mình thì ko có loại đó
nếu mà đeo 3 cái khẩu trang thì tốn lắm, một ngày đeo 3 cái là lỗ chết.
 
Last edited:

giangha13062013

Học sinh tiến bộ
Thành viên
28 Tháng mười 2018
459
1,887
186
Phú Thọ
THCS Văn Lang
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Những điều cần biết, triệu chứng và cách phòng ngừa

Virus corona bắt nguồn từ phòng thí nghiệm tại Vũ Hán?

Đây là tin tức do một số trang đăng tải ngày hôm qua (24/1). Những hình ảnh về viện nghiên cứu cấp độ 4 tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) do Nature đưa tin năm 2017 được lan truyền với nghi vấn đây là nơi virus viêm phổi mới “xổng” ra ngoài. Nguyên nhân của tin đồn này là phòng thí nghiệm được xây dựng cách chợ hải sản Huanan - nơi bị nghi là điểm xuất phát của virus corona mới khoảng 32 km
ebola_600.jpg

Tuy nhiên, theo nội dung bài viết “Bên trong phòng thí nghiệm Trung Quốc nghiên cứu các tác nhân gây bệnh nguy hiểm nhất thế giới” trên Tạp chí Nature đăng tải ngày 22/2/2017, không có bất kỳ thông tin nào về virus corona.
Hiện tại, tất cả nguyên nhân bùng phát dịch corona đều đổ dồn về chợ hải sản Huanan. Vũ Hán là địa phương có bệnh nhân nhiễm virus corona (2019-nCoV). Sự trùng hợp đó khiến nhiều người tin rằng virus 2019-nCoV đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm nêu trên. Tuy nhiên, đến nay, chưa có bằng chứng nào khẳng định điều này.
Canh dơi là món ăn phát tán virus corona.
Hai ngày trước, trên một số trang tin của Anh như The Sun, Mirror, Daily Star lan truyền mẩu tin tức cho rằng món canh dơi là nguyên nhân lây lan virus corona. Canh dơi là món ăn khoái khẩu và phổ biến tại Vũ Hán. Tin tức này ngay lập tức được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến món ăn này trở thành “món canh giết người”.
Nguyên nhân của giả thuyết này là China Daily đăng tải bài viết của các nhà khoa học Trung Quốc trên tạp chí do Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc xuất bản. Bài viết trích dẫn đánh giá dơi có thể là vật trung gian lây truyền virus corona.

Món canh dơi bị kết tội là "món canh giết người" sau nghi vấn virus corona bị lây nhiễm từ dơi. Ảnh: Twitter.
Theo SCMP, virus viêm phổi mới bắt nguồn từ loài động vật nào đang là câu hỏi khiến giới nghiên cứu đau đầu. Trước đó, một số nhà khoa học Trung Quốc đặt giả thuyết con người bị lây nhiễm virus 2019-nCoV là do loài rắn hổ mang. Ở một góc độ khác, một số nhà khoa học Anh đặt ra nghi vẫn nguyên nhân của dịch bệnh này đến từ dơi. Dù vậy, các nhà khoa học vẫn chưa có kết quả chính xác cho câu hỏi này.
Các triệu chứng
Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, qua phân tích dữ liệu của 41 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, một số triệu chứng của virus corona chủng mới giống với chủng corona gây bệnh SARS. Theo đó, tất cả các nạn nhân đều bị viêm phổi, hầu hết bị sốt, 75% bị ho và hơn 50% cảm thấy khó thở.
Tuy nhiên, Trưởng Nhóm nghiên cứu Bin Lao cho biết, có một số khác biệt quan trọng, chẳng hạn chủng corona mới còn gây ra các triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi hoặc đau họng. Virus corona chủng mới không gây ra các vấn đề về dạ dày như tiêu chảy, vốn là triệu chứng của 20-25% số bệnh nhân nhiễm SARS.
Những điều cần biết, triệu chứng và cách phòng ngừa. (Nguồn: Getty Images)
[TBODY] [/TBODY]
Độ tuổi trung bình của 41 bệnh nhân nêu trên là 49, phần lớn trong số họ đã từng đến khu chợ ở Thành phố Vũ Hán, nơi bị cho là nguồn khởi phát virus corona. Gần 30% trong số họ gặp vấn đề về hô hấp và 6 người đã tử vong.
Virus corona lây nhiễm như thế nào?
Hiện vẫn chưa rõ virus corona lây nhiễm như thế nào. Theo chuyên gia William Keevil thuộc Đại học Southampton (Anh), các nhà khoa học vẫn chưa có đủ dữ liệu để làm rõ chính xác quá trình sinh sản của virus corona cũng như mức độ lây nhiễm. Tuy nhiên, ông cho rằng mức độ lây nhiễm là "khá cao". Thời gian ủ bệnh của virus corona chủng mới tối đa 2 tuần.
Virus corona mới được cho là lây theo đường hô hấp, ở mức độ tiếp xúc gần. Trong vòng 2m, nếu người xung quanh hít phải nước bọt hay hắt hơi của người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh.
Vẫn chưa rõ loài động vật nào truyền virus corona
Các nhà nghiên cứu cho rằng, chủng corona mới có thể xuất phát từ con dơi, tương tự virus chủng corona gây ra dịch SARS. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ loài động vật nào truyền virus corona cho con người. Mới đây, một nhóm chuyên gia Trung Quốc cho rằng, tác nhân truyền virus corona có thể là một con rắn, song giả thiết này đã bị các chuyên gia khác bác bỏ và cho rằng, nguồn gốc virus là một loài động vật có vú.
Việc xác định loài động vật nào truyền virus corona sang con người có thể giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Với dịch SARS xảy ra cách đây 17 năm, tác nhân làm lây lan virus được xác định là con cầy hương, vốn là một món ăn phổ biến ở Trung Quốc.
Chuyên gia Arnaud Fontanet tại Viện Pasteur, Paris, Pháp cho rằng, việc cấm tiêu thụ thịt cầy hương và đóng cửa các cơ sở nuôi cầy hương đã giúp ngăn chặn dịch SARS bùng phát trở lại. Mặt khác, một lý do khiến việc ngăn chặn dịch MERS lan rộng đó là virus này xuất phát từ lạc đà một bướu, vốn được sử dụng phổ biến để thồ hàng.
Cách phòng ngừa
Hiện chưa có vaccine phòng ngừa virus corona. Các thử nghiệm vaccine phòng chủng virus gây bệnh MERS vẫn đang trong giai đoạn phát triển.
Chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với virus corona, vì thế việc điều trị vẫn dựa trên phòng bệnh và phát hiện điều trị triệu chứng và biến chứng.
Tuy nhiên, giới chức y tế và nhà khoa học đều cho rằng, có thể giảm nguy cơ nhiễm bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus corona nên được thực hiện như: thường xuyên rửa tay bằng xà bông và nước trong ít nhất 20 giây, che miệng mỗi khi ho, cố gắng tránh đưa tay chạm lên mắt, mũi, miệng.
Ngoài ra, bất kỳ ai nhiễm virus đều cần phải cách ly, khử trùng các vật dụng và bề mặt đồ dùng mà người bệnh chạm vào để tránh lây bệnh cho người khác.
Nguồn:Google
----------------------------------------------------------------
Cho ý kiến và bình luận phía dưới
Mình nghe nói có người bảo là Trung Quốc đã chế tạo ra con virus này để làm giảm bớt dân số bên đấy nhưng mà sau đó có 1 bệnh nhân đã chạy ra khỏi phòng bệnh và làm lây lan cho mọi người xung quanh á :eek:
Không biết là thật hay không nhưng mà nghe đáng sợ thật á:rongcon11
 

Khôi Trần Cao 2k6

Học sinh chăm học
Thành viên
10 Tháng một 2020
115
208
61
18
Quảng Ngãi
Trường THCS
Mình đang tự hỏi không biết còn bao nhiêu người vô tội bị lây nhiễm bệnh nữa đây chỉ vì lỗi cơ bản của các nhà khoa học? Bao giờ thì đại dịch này mới kết thúc đây?
 
  • Like
Reactions: Tín Phạm
Top Bottom