Địa 12 [địa 12]: điều kiện tự nhiên của Việt Nam

3

301995

Last edited by a moderator:
T

tiendatsc

lạ nhỉ ! Chẳng thấy anh chị lớp 12 làm bài này thì thôi , học sinh lớp 8 là em đành làm vậy!

Phân tích điều kiện tự nhiên của Việt Nam ảnh hưởng đến sự phân bố và phát triển ngành giao thông vận tải.
Em chỉ biết là Việt Nam có cả 4 đường giao thông vận tải là đường không,đường bộ và đường thủy ( do Việt Nam có đường bờ biển dài tới 3260 km và có nhiều sông ngòi) và đường sắt , lại có vị trí gần trung tâm khu vực Đông Nam Á nên việc đi lại trong khu vực là dễ dàng thuận tiện .Vì đường bờ biển dài 3260 km, nhiều vũng,vịnh rộng , kín gióvaf nhiều đảo ,quần đảo ven bờ , nằm trên đường hàng hải quốc tế ... là những điều kiện thuận lợi để nước ta pt ngành vận tải đường biển.
Đây là những hiểu biết của em về câu hỏi này .
 
H

haiquynh.710

Phân tích điều kiện tự nhiên của Việt Nam ảnh hưởng đến sự phân bố và phát triển ngành giao thông vận tải.








Trả lời nhé!
Nước ta có những điều kiện Tự nhiên tác động phát triển giao thông vận tải, vừa thuận lợi vừa khó khăn:
*)Thuận lợi:
_Nước ta với vị trí địa lí nằm ở phía đông bán đảo Đông Dương, gần trung tâm khu vực ĐNA, tiếp cận với biển Đông trở thành vị trí trung chuển của đường hàng hài quốc tế từ Ấn Độ Dương sáng TBD và 1 số tuyến đường giao thông hàng không quốc tế (bn lấy dẫn chứng trong bản đồ GT Vn nhé ), vị trí địa lí này giúp nước ta dễ dáng phát triển các ngành đường ôtô, đường biển, đường hàng không...gắn nước ta với khu vực và quốc tế
_địa hình: nước ta với 1 dải đồng bằng bằng phẳng từ Bắc và nam tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng các tuyến đường ôtô, đường sắt Băc-Nam
_Sông ngòi: Có 1 hệ thống sông ngòi dày đặc kêt hợp với 1 mang jlưới kênh rạch tạo nên 1 mang jlưới giao thông đường sông, nội địa rất lớn
_hệ thống sông có thể giao lưu với các nước trong nội địa Á Châu, Hệ thống Sông MêCông có ý nghĩa quan trong yeue cầu giao lưu quốc tế này(kể tên các nước có sông mêcông chảy qua lãnh thổ, bnn sẽ rõ ;) )
_nước ta tiếp cần với biển Đông và VỊnh Tháhi Lan với đường Biển dài hơn 3260Km là 1 vùng biển nhiệt đới, luồn lạch ổn định, nhiều hải cảng tự nhiên tốt, nhiều vũng vịnh ăn sâu (kể 1 số cảng hải Phòng, Cái Lân, Sài Gòn...) >>thuận lợi cho phát triển giao thông đường biển
_Tính chất khí hậu cần nhiệt đới với lượng ánh sáng phong phú, thuân jlợi cho phát triển giao thông đường hàng không
................
*)hạn chế:
_Địa hình nhièu đồi núi, cao nguyên có độ cao lớn(kể tên...) , sắp xếp theo hướng TB-ĐN....gây trở ngại cho giao thông Đ-T
_Địa hình bị cắt xẻ do hệ thống sông suối quá nhiều >gâ ytổn phí cho xây dựng cầu cống
_Sông ngòi với dòng chảy và lòng sốg ko ổn định gây nhiều hạn chê cho gt đường sông
_Khí hậu mưa nhiều, lũ lụt thường xuyên sảy ra,lượng bão/năm lớn(9>>10 ) con ) ko những gây khó khăn cho giao thông mà còn gây tổn thất với côgntrình và phương tiên jgiao thông
...........
Cơ bản là thế, phần này mình học ko chắc, trên là những gì mình nghe được từ thầy cô....bn bổ sung cho hoàn chỉnh nhé!
 
K

kimngan412

ban tự trả lời đó ah`, hay kjếm ở đâu ra hay vậy. Rất cám ơn bạn
 
K

kimngan412

Học tài thi phận

Mình thấy có rất nhiều người lúc học bình thường thì rất tốt ( hoặc không đến nỗi quá tệ ), vậy mà đến khi làm bài kiểm tra hoặc làm bài thi thì kết quả lại không được tốt như bình thường ( thậm chí còn rất tệ nữa ) . Vậy nguyên nhân là do đâu ? Có phải là vì lúc làm bài tâm trạng quá hồi hộp hay căng thẳng không ? :confused: .Các bạn có thể trả lời được h0k ?
 
Top Bottom