Đề thi tuyển sinh lớp 10

M

mimiyeu93

tớ sắp thi NGuyễn Tất Thành rùi có bạn nào có đề ntt mấy năm trc' cho tớ xin dc hok ! pm hộ tó nick chat : meomeo_mi93 nha ! thank cac' ban. nhiu`
 
I

i_am_student

hi! Minh la nguoi moi mong dc chi bao >:D< Theo thong tin cua minh thi van hoc hien dai ko pai la trong tam vi the co le cac ban nen chu tam hon vao cac bai tho va van hoc co vi van hoc co may nam truoc chua thay cho :((
Hey! Co ban nao co de chuyen li hok pm cho minh vói SR vi doi chu de sang li nhung rat mong nhan dc su giup do cua cac ban >:D< ;)
Nick cua minh la: thekey_"ò"_mylove2011
"ò":cua doc theo tieng anh do minh viet hok dc sr nhiu
 
K

khang265

Bài 1:
Cho biểu thức:


1) Rút gọn P
2) Tính giá trị của P khi x = 4.
3) Tìm x để


Bài 2:
Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình :

Tháng thứ nhất hai tổ sản xuất được 900 chi tiết máy. Tháng thứ hai tổ I vượt mức 15% và tổ II vượt mức 10% so với tháng thứ nhất, vì vậy hai tổ đã sản xuất được 1010 chi tiết máy. Hỏi tháng thứ nhất mỗi tổ sản xuất được bao nhiêu chi tiết máy?
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




3

Cho parabol (P) có phương trình: và đường thẳng (d) có phương trình:
1) Chứng minh với mọi giá trị của m đường thẳng (d) luôn cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt.
2) Gọi A, B là hai giao điểm của (d) và (P). Tính diện tích tam giác OAB theo m (O là gốc tọa độ).
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




4
Cho đường tròn (O) có đường kính AB = 2R và E là điểm bất kì trên đường tròn đó (E khác A
và B). Đường phân giác góc AEB cắt đoạn thẳng AB tại F và cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là
K.

1) Chứng minh tam giác KAF đồng dạng với tam giác KEA.
2) Gọi I là giao điểm của đường trung trực đoạn EF với OE, chứng minh đường tròn (I) bán kính IE
tiếp xúc với đường tròn (O) tại E và tiếp xúc với đường thẳng AB tại F.
3) Chứng minh MN // AB, trong đó M và N lần lượt là giao điểm thứ hai của AE, BE với đường tròn (I).
4) Tính giá trị nhỏ nhất của chu vi tam giác KPQ theo R khi E chuyển động trên đường tròn (O),
với P là giao điểm của NF và AK; Q là giao điểm của MF và BK.
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




5
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức A, biết

Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:
 
K

khang265

Bài 1:
Cho biểu thức:


1) Rút gọn P
2) Tính giá trị của P khi x = 4.
3) Tìm x để


Bài 2:
Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình :

Tháng thứ nhất hai tổ sản xuất được 900 chi tiết máy. Tháng thứ hai tổ I vượt mức 15% và tổ II vượt mức 10% so với tháng thứ nhất, vì vậy hai tổ đã sản xuất được 1010 chi tiết máy. Hỏi tháng thứ nhất mỗi tổ sản xuất được bao nhiêu chi tiết máy?
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




3

Cho parabol (P) có phương trình: và đường thẳng (d) có phương trình:
1) Chứng minh với mọi giá trị của m đường thẳng (d) luôn cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt.
2) Gọi A, B là hai giao điểm của (d) và (P). Tính diện tích tam giác OAB theo m (O là gốc tọa độ).
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




4
Cho đường tròn (O) có đường kính AB = 2R và E là điểm bất kì trên đường tròn đó (E khác A
và B). Đường phân giác góc AEB cắt đoạn thẳng AB tại F và cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là
K.

1) Chứng minh tam giác KAF đồng dạng với tam giác KEA.
2) Gọi I là giao điểm của đường trung trực đoạn EF với OE, chứng minh đường tròn (I) bán kính IE
tiếp xúc với đường tròn (O) tại E và tiếp xúc với đường thẳng AB tại F.
3) Chứng minh MN // AB, trong đó M và N lần lượt là giao điểm thứ hai của AE, BE với đường tròn (I).
4) Tính giá trị nhỏ nhất của chu vi tam giác KPQ theo R khi E chuyển động trên đường tròn (O),
với P là giao điểm của NF và AK; Q là giao điểm của MF và BK.
Gửi lời giải và tham khảo lời giải của các bạn khác:




5
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức A, biết
 
S

sarikaki

đề toán Chu Văn An và Ams

Cố gắng mà làm na

2006216151844_De%2010%20ChuVanAn.JPG
 
H

huyblog

mình nghĩ nên ôn trọng tâm vao`
1. tiểu đội xe không kính
2. Mây và sóng
3. làng
4.Bến quê
5. những ngôi sao xa xôi
6. đồng chí
Theo mình, ngoài học chắc những bài trong SGK ra, ban. co' thể đọc thêm một số tác phẩm có liên quan
VD: bếp lửa- khi con tu hu'
sang thu- thu điếu
Hoặc có thể đọc 1 số tác phẩm lớn để nâng cao khả năng viết văn của mình B-) :D

Oài, cẩn thận bị tủ đè nhá! :D:D:D
Chúc các bạn học đủ và thi tốt!
 
R

ruacon.k0ol

mình nghĩ nên ôn tiểu đội xe ki kính, viếng lăng bác và những ngôi sao xa xôi
 
N

nguyethaha

cứ yên tâm đi
đề thi lên lớp 10 không có gì khó đâu
chỉ cần nắm vững kiến thức là được thui
hjhj
bạn không phải lo đâu hehe
 
C

congchuakemdau

này ! thế kó mấy baj` kiều ko nhở ! nghe nói cũng kó cơ mừ ! yh! maimaiyeuanh_dukhonghanhphuc
 
L

lovekey

ai biết thêm thì post đi
tớ tham khảo với.................................................:D
 
N

nucuoi_nhungnguoidocthan_810

ĐỀ THI VÀO LỚP 10 CHUYÊN VĂN
Tại TP.HCM - năm học 2007-2008
Câu 1 (2 điểm): Nêu hai tình huống thể hiện tình cha con sâu sắc trong truyện ngắn Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng).
Câu 2 (2 điểm): Nêu tác dụng của việc sử dụng từ láy trong những câu thơ sau:
Nao nao dòng nước uốn quanh,
Dịp cầu nho nhỏ cuối ghềnh bắc ngang.
Sè sè nấm đất bên đường,
Rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh.
(Nguyễn Du, Truyện Kiều)
Câu 3 (4 điểm): Nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình yêu thương. (Học sinh không viết quá một trang giấy)
Câu 4 (12 điểm): Tình bà cháu trong bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt.
chúc bn thi tốt:):)
 
N

nucuoi_nhungnguoidocthan_810


ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10
HỆ THPT CHUYÊN NĂM 2001 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

MÔN: VĂN – TIẾNG VIỆT (cho mọi thí sinh)
Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian phát đề)
A. Phần bắt buộc đối với mọi thí sinh
Câu I: Bài Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương kết thúc bằng câu:
“Mà em vẫn giữ tấm lòng son”
[FONT=.VnTime]- [/FONT]Theo em, từ “son” trong câu thơ trên có ý nghĩa gì?
[FONT=.VnTime]- [/FONT]Tìm từ đồng nghĩa với từ “son” đó.
Câu II: Hãy viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày những hiểu biết
của em về cuộc đời và sự nghiệp văn thơ của Nguyễn Trãi (1380
- 1442).

B. Thí sinh chọn 1 trong 2 câu IIIa hoặc IIIb để làm bài
Câu IIIa: Phân tích nhân vật ông Hai trong chuyện ngắn Làng của Kim
Lân
Câu IIIa: Trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ tác giả Thanh Hải có viết:
Mọc giữa dòng sông xanh
Một bông hoa tím biếc
ơi! con chim chiền chiện
Hót chi mà vang trời
Từng giọt long lanh rơi
Tôi đưa tay tôi hứng
Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy quanh lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao.
(...)
Ta làm con chim hót
Ta làm một cành hoa
Ta nhập vào hoà ca
Một nốt trầm xao xuyến.
Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc...”
Em hãy phân tích đoạn thơ trên.
 
N

ngocthinhdan

Bài 1: (2điểm)
Cho hệ PT:

1) Giải hệ PT khi m=2008
2) CM hệ PT đã cho có không có quá 1 nghiệm khi
Bài 2: (2điểm)
Với mỗi số tự nhiên n, ta đặt:
1) Chứng minh nếu 2 số không chia hết cho 5 và chia cho 5 có số dư khác nhau thì chia hết cho 5.
2) Tìm số tự nhiên n lẻ để là số chính phương.
Bài 3: (2điểm)
Cho a là số thay đổi thoả mãn, tìm giá trị lớn nhất của b sao cho bất đẳng thức sau luôn đúng:

Bài 4: (3 điểm)
Cho tam giác ABC vuông tại A. Vẽ 2 đường tròn vàlần lượt có đường kính AB và AC. Gọi H là giao điểm thứ 2 củavà. Đường thẳng d thay đổi đi qua A cắt đường tròn,lần lượt tại điểm D, E sao cho A luôn nằm giữa D và E.
1) CMR đường trung trực của đoạn DE luôn đi qua 1 điểm cố định khi đường thẳng d thay đổi.
2) Xác định vị trí của đường thẳng d để diện tích tứ giác BDEC đạt giá trị lớn nhất, tính giá trị lớn nhất đó theo b và c với AC=b và AB=c.
3) Đường thẳng đi qua trung điểm của DE và vuông góc với BC cắt BC tại K. CMR:[tex]KB^2 = BD^2 + KH^2/[tex] Bài 5: (1 điểm) Cho A là tập hợp gồm 6 phần tử bất kì thuộc tập hợp: {0,1,2,…,14}. CM tồn tại 2 tập hợp convàcủa tập hợp A (, khác nhau và khác rỗng) sao cho tổng tất cả các phần tử của tập hợp bằng tổng tất cả các phần tử của tập hợp . Nhớ cảm ơn nha các bạn, sữa lại mẫu trên toanthpt.net đó[/tex]
 
Top Bottom