Toán 9 đề thi thử toán vào 10

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Cherry_cherry, 12 Tháng bảy 2020.

Lượt xem: 492

  1. Cherry_cherry

    Cherry_cherry Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    333
    Điểm thành tích:
    96
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    trường trung học cơ sở hoằng hà
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    101295779_663413601172978_2731794462354178048_o.jpg
    Cho mình hỏi bài hình.
     
  2. Tungtom

    Tungtom King of Mathematics Thành viên

    Bài viết:
    501
    Điểm thành tích:
    146
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Nông Cống 2

    Câu hình là lạ nha ^^. Đề thi thử chỗ tui nó dễ hơn ở đây nhiều.
    1. gEHA + gEKA=180 độ=> AHEK nội tiếp.
    2. Mình chứng minh cho đường cao đồng thời là đường phân giác, không biết có ai có cách nhanh hơn không:v
    +)Gọi G là giao điểm của NF và CA.
    Ta có: gGKF = gMKC (đối đỉnh).
    Do MKAN nội tiếp ( 4 điểm cùng thuộc đường tròn) nên gCKM = gHNA= 90 độ - gBAN= 90 độ- gBKN= gNKG.
    => KG là phân giác gNKF.
    Mà KG cũng là đường cao nên tam giác NKF cân tại K.
    +) AB vuông góc với MN mà AB là đường kính nên B là điểm chính giữa cung MN.
    => gMKB= gBKN=> KB là phân giác gMKN.
    Dùng tính chất đường phân giác cho tam giác MKN=> MK/KN=ME/EN.(1)
    Ta c/m đc KB vuông góc CK nên CK là phân giác góc ngoài đỉnh K tam giác MKN=> KM/KN=CM/NC(2)
    Từ (1) và (2)=> EM.NC=EN.CM.
    3. KE=KC nên g KCE =45 độ=> gKBA= 45 độ ( tam giác KCE đồng dạng tam giác HBE theo TH g-g)
    => tam giác KBA vuông cân tại K=> K là điểm chính giữa cung AB=> KO vuông góc AB=> KO//MN .
     
    Nguyễn Quế SơnCherry_cherry thích bài này.
  3. Cherry_cherry

    Cherry_cherry Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    333
    Điểm thành tích:
    96
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    trường trung học cơ sở hoằng hà

    [​IMG]
    cho mình hỏi ý 2 câu 1,ý 2 câu a với ý 2,3 bài hình với ạ
     
  4. Lê Tự Đông

    Lê Tự Đông Prince of Mathematics Thành viên

    Bài viết:
    928
    Điểm thành tích:
    121
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Trường học/Cơ quan:
    THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng

    1) b) $A=\frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+1}$
    Để A nguyên
    => $\sqrt{x}-2$ chia hết cho $\sqrt{x}+1$
    => -3 chia hết cho $\sqrt{x}+1$
    => $\sqrt{x}+1$ thuộc Ư(-3)
    Mà $\sqrt{x} \geq 0$
    => $\sqrt{x}$ = {2;0}
    => x=0 (Do x khác 4)
     
    Cherry_cherryNguyễn Quế Sơn thích bài này.
  5. minhhoang_vip

    minhhoang_vip Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    926
    Điểm thành tích:
    279
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trường học/Cơ quan:
    ĐHBK HCM

    Câu 1
    2) $A= \dfrac{ \sqrt{x} - 2}{ \sqrt{x} +1} = 1-\dfrac{3}{ \sqrt{x} +1}$
    $A \in \mathbb{Z} \Leftrightarrow \dfrac{3}{ \sqrt{x} +1} \in \mathbb{Z} $
    $\sqrt{x} +1 \in$Ư(3) $= \{ -3;-1;1;3 \}$
    Giải 4 phương trình từ điều kiện trên, rồi kết hợp điều kiện $x \geq 0; \ x \neq 4; \ x \neq 9$ ta được các giá trị $x$ thỏa đề bài
     
    Cherry_cherry thích bài này.
  6. Nguyễn Quế Sơn

    Nguyễn Quế Sơn Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    410
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THCS BL

    Câu 3:
    2) [tex]\Delta ^{'}=(m-2)^{2}+2> 0[/tex]
    $=>$ Phương trình luôn có 2 nghiệm [tex]x_{1}, x_{2}[/tex] phân biệt
    Do [tex]x_{1}[/tex] là nghiệm của phương trình
    $=>$ [tex]x_{1}^{2}-2x_{1}(m-1)+2m-5=0\Leftrightarrow x_{1}^{2}-2mx_{1}=5-2m-2x_{1}\Rightarrow x_{1}^{2}-2mx_{1}+2m-1=4-2x_{1}[/tex]
    Ta có: [tex](4-2x_{1})(x_{2}-2)\leq 0\Leftrightarrow 4(x_{1}+x_{2})-2x_{1}x_{2}-8\leq 0\Leftrightarrow 4m+10\leq 0 (Viet)\Leftrightarrow m\leq \frac{-5}{2}[/tex]
    Câu 4:
    2) Chứng minh được MO là phân giác CMD
    MDI=ICD=IDC
    $=>$ đpcm
     
    Cherry_cherry thích bài này.
  7. Cherry_cherry

    Cherry_cherry Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    333
    Điểm thành tích:
    96
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    trường trung học cơ sở hoằng hà

    Bạn nói rõ hơn ý 2 câu 4 được không mình chưa hiểu lắm
     
    Nguyễn Quế Sơn thích bài này.
  8. Nguyễn Quế Sơn

    Nguyễn Quế Sơn Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    410
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THCS BL

    MC, MD là tiếp tuyến của đường tròn
    $=>$ MO là phân giác CMD (1)
    [tex]\widehat{MDI}=\widehat{ICD}[/tex] (góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung bằng góc nt chắc cung ID) (2)
    Mặt khác: OI vuông góc với CD
    $=>$ I là điểm chính giữa cung CD
    $=>$ [tex]\widehat{ICD}=\widehat{IDC}[/tex] (3)
    (1) và (2) suy ra [tex]DI[/tex] là phân giác MDC (4)
    (1) và (4) $=>$ I là giao điểm 3 đường phân giác
    $=>$ đpcm
     
    Cherry_cherry thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY