Đề thi thu TN_DH 2009

N

ngocbinhhuy

ua hiu rùi. Cảm ơn nha. Sao bạn siêu vậy. Cho mình làm bạn nhé. Mình muốn học hỏi thêm về Sinh
 
C

cukhoaithui

cảm ơn bạn cukhoai đã chỉnh sửa ,

chúng ta thảo luận câu này
Câu 24: Để duy trì và củng cố ưu thế lai ở thực vật người ta áp dụng phương pháp nào sau đây?
A. Lai trở lại các cá thể thế hệ F1 với các cá thể thế hệ P.
B. Cho tạp giao giữa các cá thể thế hệ F1
C. Cho các cá thể thế hệ F1 tự thụ phấn.
D. Sinh sản dinh dưỡng.

theo mình là câu C
---> Ưu thế lai chỉ thể hiện rõ nhất ở F1,giảm dần qua các thế hệ sau
---> Do đó nếu cho con lai F1(KG dị hợp) tự thụ phấn ---> qua các thế hệ sau sẽ phân tính ---> xuất hiện những KG đống hợp ---> hay nói cách khác là làm tỷ lệ dị hợp giảm dần ---> ưu thế lai giảm dần --> C ko thể là đáp án
---> D là đáp án vì hình thức SS dinh dưỡng giúp tạo ra những cơ thể KG giống F1 --> ưu thế lai vẫn đc duy trì (chỉ áp dụng với TV,còn các loài khác ko bàn đến )

To Ngocbinhhuy : bạn đừng nói zậy @@ những điều tui vừa nói chỉ là những kiến thức cơ bản thôi,vì bạn chưa nắm đc nên mới tưởng là cao siêu ^^ --> tui vẫn học hỏi rất nhiều từ các bạn trên đây thôi --> chỉ là người đã biết nói cho ng chưa biết hiểu thôi,ko có gì là ghê gớm đâu @@ --> rất vui đc trao đổi với bạn :D

@ hoasakura : hehe ^^ "thủ phạm" đây rồi @@ xem tin nhắn tui để trong "nhà" chưa cô nương?? Suy nghĩ cho kỹ đi he,nhớ đcọ lại những bài đã post của các bạn ở trước,cái đó dễ ra trong thi tn và đh lắm ah ^^
@ hoasakura : ặc @@ bữa nay xưng hô "dễ...xa nhau" quá zậy @@ ôn thi chưa mà lên đây..."quậy" hử :D (coi bộ dùng "chiêu" này ko thể coi là spam hỉ :D )
 
Last edited by a moderator:
H

hoasakura

cảm ơn bạn cukhoai đã chỉnh sửa ,

chúng ta thảo luận câu này
Câu 24: Để duy trì và củng cố ưu thế lai ở thực vật người ta áp dụng phương pháp nào sau đây?
A. Lai trở lại các cá thể thế hệ F1 với các cá thể thế hệ P.
B. Cho tạp giao giữa các cá thể thế hệ F1
C. Cho các cá thể thế hệ F1 tự thụ phấn.
D. Sinh sản dinh dưỡng.

theo mình là câu C
câu này đáp án D đúng vì khi cho thực vật sinh sản sinh dưỡng thì kiểu gen của cơ thể hok(it) bị thay đổi cơ thể con giống hoàn toàn cơ thể mẹ và hok có hiện tượng thái hóa giống
@:(( ôi bác khoai , mình lại post thừa òi ((
@dạ cháu đọc rồi ạh :((, hiz cháu xin lõi bác :((
@ :(( cháu mún đánh bác quá :(( hok thể tin đc, thế hok bác cháu thì tớ cậu hở ;)) he he đc thôi :)), tớ chưa xong nhưng cũng chả ôn nữa bửa nay xả stress thôi 8-} học nhìu loạn đầu
spam thế này hok ổn , thể nào mod cũng bào:
"này hai cái người kia chơi kiểu zì đây hả
định để tôi mát công đi sửa bài mấy người hả =))
cẩn thận hok tôi ban nick"
=))
dạ mấy anh ,chị , em mod em spam nốt lần này thôi ợ ;))
 
Last edited by a moderator:
Y

youngyoung0

---> Ưu thế lai chỉ thể hiện rõ nhất ở F1,giảm dần qua các thế hệ sau
---> Do đó nếu cho con lai F1(KG dị hợp) tự thụ phấn ---> qua các thế hệ sau sẽ phân tính ---> xuất hiện những KG đống hợp ---> hay nói cách khác là làm tỷ lệ dị hợp giảm dần ---> ưu thế lai giảm dần --> C ko thể là đáp án
---> D là đáp án vì hình thức SS dinh dưỡng giúp tạo ra những cơ thể KG giống F1 --> ưu thế lai vẫn đc duy trì (chỉ áp dụng với TV,còn các loài khác ko bàn đến )

To Ngocbinhhuy : bạn đừng nói zậy @@ những điều tui vừa nói chỉ là những kiến thức cơ bản thôi,vì bạn chưa nắm đc nên mới tưởng là cao siêu ^^ --> tui vẫn học hỏi rất nhiều từ các bạn trên đây thôi --> chỉ là người đã biết nói cho ng chưa biết hiểu thôi,ko có gì là ghê gớm đâu @@ --> rất vui đc trao đổi với bạn :D

@ hoasakura : hehe ^^ "thủ phạm" đây rồi @@ xem tin nhắn tui để trong "nhà" chưa cô nương?? Suy nghĩ cho kỹ đi he,nhớ đcọ lại những bài đã post của các bạn ở trước,cái đó dễ ra trong thi tn và đh lắm ah ^^
@ hoasakura : ặc @@ bữa nay xưng hô "dễ...xa nhau" quá zậy @@ ôn thi chưa mà lên đây..."quậy" hử :D (coi bộ dùng "chiêu" này ko thể coi là spam hỉ :D )

hehehe cái đề cho đáp án " sinh sản dinh dưỡng " là đầu tiên nghe !!!

nhưng mừ giả sử người ta loại đi thể đồng hợp lặn( thường gây hại )thì ưu thế lai vẫn được duy trì :-SS:-SS
 
C

camdorac_likom

1/tiến hoá sinh học bắt đầu từ khi nào
a. hơn 2 tỉ năm trước
b. từ 3 tỉ năm trước
c. từ 3,5 tỉ trước
d. từ 1 tỉ năm trước
---> câu 1,2,4 là hoàn toàn SGK ^^
sách giáo khoa chỗ nào nhỉ . Mình chỉ biết trog sách nc có viết là : từ tế bào nguyên thuỷ tiến hoá thành tb nhân sơ cách đây 3.5 tỉ năm
Mà cái câu chuỗi thức ăn ý, tớ chưa dám khẳng định cái gì, mong mọi người làm thêm câu này Một hệ thực nghiệm có đầy đủ các nhân tố vô sinh , nhưng chỉ cấy vào tảo lục và vi sinh vật phân huỷ. Hệ đó được gọi đúng là a. quần thể sinh vật b. quần xã sinh vật c. hệ sinh thái d. một tổ hợp sinh vật khác loài

3. Vì sao các quần thể tự nhiên là một kho biến dị vô cùng phong phú?
a. số cặp gen dị hợp tử trong quần thể giao phối là rất lớn
b. các cá thể của quần thể lưu trữ rất nhiều đột biến tự nhiên ở trạng thái dị hợp tử
tại sao mọi người không chọn a. ít nhất nó nói đến "giao phối" hơn đc một nội dung so với b mà . Câu b thấy chỉ dài hơn, chả khác nghĩa là mấy

2/ Liệu có kiểu gen nào trong số các kiểu gen nêu dưới đây có thể làm cho sinh vật mở rộng phạm vi biểu hiện kiểu hình
a. đồng hợp trội
b. đồng hợp lặn
c. dị hợp
d. a , b, c đều sai
mở rộng phạm vi biểu hiện kiểu hình là sao? phạm vi kiểu hình là mức phản ứng à :-SS :-SS
 
C

camdorac_likom

Cho mình hỏi một số câu nhé.
1, Cây hạt kín xuất hiện vào kỉ A Tam diệp B: Giura C Cambri D Pecmi
2Trong một cộng đồng người Bắc Âu có 64% người có da bình thường, biết rằng tính trạng da bình thường là trội so với tính trạng da bạch tạng , gen quy định tính trạng nằm trên NST thường và cộng đồng có sự cân bằng về thành phần kiểu gen Tần số người bình thường có kiểu gen dị hợp là bao nhiêu? Đ/S là 0,48 (không hiểu mình nghĩ là phải bằng 0,32 chứ) cậu giải hệ ra p^2+2pq=0.64
q+p=1=> p=0.4, q=0.6=> 2pq=0.48
3 Nhóm máu ở người được quy định bởi 2 alen đồng trội Nhóm máu M có kiểu gen L, Nhóm N kiểu gen Nhóm MN kiểu gen ... Trong một cộng đồng có 6129 cư dân gồm 1787 người có nhóm máu M, 3037, người có nhóm máu MN và 1305 người có nhóm máu N. Tần số của alen trong cộng đồng là
đ/s là 0,54 (Chẳng hỉu gì cả) Giải thích dùm cái cái này có công thức trong SGK muh
 
L

lovelypig_nah

Cho cơ thể dị hợp 2cặp gen trên 1 cặp NST thường tương đồng lai phân tích.Ở con lai thấy kiểu hình mang 2 tính lặn chiếm tỷ lệ 10% .Tần số hoán vị gen ở cơ thể mang lai là
A.20%
B.40%
C.5%
D.10%
Làm luôn hộ tớ nhá .Thanks =((
 
H

hien_chip

Cho cơ thể dị hợp 2cặp gen trên 1 cặp NST thường tương đồng lai phân tích.Ở con lai thấy kiểu hình mang 2 tính lặn chiếm tỷ lệ 10% .Tần số hoán vị gen ở cơ thể mang lai là
A.20%
B.40%
C.5%
D.10%
Làm luôn hộ tớ nhá .Thanks =((
KH 2 tính trạng lặn chiếm 10%-->ab=10%<25% ==>đây là giao tử hoán vị!==>f=10%.2=20%
đáp án A.
 
T

trinhdethuong12

Vậy anh chị cho em xin kết quả chính xác của 40 câu sinh ấy đi. Để em còn phải so sánh kết quả của em nữa, để em ôn lại ngày mai em còn phải đi thi nữa
 
G

greenofwin

bạn yongyong oi đáp án bạn đưa ra có đúng không vậy sao câu 29 D ( và còn mấy câu nữa >.<
 
Y

youngyoung0

sách giáo khoa chỗ nào nhỉ . Mình chỉ biết trog sách nc có viết là : từ tế bào nguyên thuỷ tiến hoá thành tb nhân sơ cách đây 3.5 tỉ năm
Mà cái câu chuỗi thức ăn ý, tớ chưa dám khẳng định cái gì, mong mọi người làm thêm câu này Một hệ thực nghiệm có đầy đủ các nhân tố vô sinh , nhưng chỉ cấy vào tảo lục và vi sinh vật phân huỷ. Hệ đó được gọi đúng là a. quần thể sinh vật b. quần xã sinh vật c. hệ sinh thái d. một tổ hợp sinh vật khác loài


tại sao mọi người không chọn a. ít nhất nó nói đến "giao phối" hơn đc một nội dung so với b mà . Câu b thấy chỉ dài hơn, chả khác nghĩa là mấy

mở rộng phạm vi biểu hiện kiểu hình là sao? phạm vi kiểu hình là mức phản ứng à :-SS :-SS

ý kiến của mình về câu 3

1nguồn biến dị phong phú có trong quần thể tự nhiên là gì ?

2.Cơ chế phát sinh nguồn biến dị

+ Biến dị đột biến
+ quá trình giao phối ( trong tiếng việt người ta hay dùng chữ lưu trữ có nghĩa là di truyền )
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom