E
englandhuynh


Bài 1: Số siêu may mắn
Một số được gọi là may mắn nếu trong biểu diễn trong hệ cơ số 10 chỉ gồm các chữ số 4 và 7. Chẳng hạn, các số 47, 744, 4 là may mắn, các số 5, 17, 467 không là các số may mắn.
Một số được gọi là siêu may mắn nếu là số may mắn và có cùng số chữ số 7 và 4. Chẳng hạn 47, 7744, 474477 là các số siêu may mắn và 4, 744, 467 không là các số siêu may mắn.
Yêu cầu: Cho trước số nguyên dương n, tìm số siêu may mắn nhỏ nhất không nhỏ hơn n.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản SMM.INP gồm duy nhất số nguyên dương n (1 ≤ n ≤ 109).
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản SMM.OUT số siêu may mắn nhỏ nhất không nhỏ hơn n.
Ví dụ 1:
SMM.INP SMM.OUT
4500 4747
Ví dụ 2:
SMM.INP SMM.OUT
47 47
Bài 2: Biến đổi
Cho một số nguyên dương x. Nếu x khác 1, Phương thực hiện lặp các phép biến đổi sau: Nếu x lẻ, Phương cộng thêm 1 vào x, ngược lại Phương chia x cho 2.
Yêu cầu: Cho biết sau bao nhiêu phép biến đổi Phương được số 1.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản BIENDOI.INP gồm một nguyên dương x duy nhất biểu diễn trong hệ cơ số 2. Biết chữ số đầu tiên bên trái của x khác 0 và x có số chữ số không quá 106.
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản BIENDOI.OUT, một số nguyên dương duy nhất là số phép biến đổi cần có.
Ví dụ 1:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
1 0
Ví dụ 2:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
1001001 12
Ví dụ 3:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
101110 8
Bài 3: Hộp quà
Vân nhận được một món quà chứa trong hộp hình lập phương (hộp bị khóa).
Hộp được khóa như sau: bản thân hộp là một hình lập phương hoàn hảo với lỗ khảm ở mỗi mặt. Gửi kèm với hộp là 6 viên ngọc khớp với lỗ khảm trên mỗi mặt. Hộp chỉ mở ra được nếu được trang trí bằng cách khảm 6 viên ngọc vào đúng vị trí. Hai cách trang trí là như nhau nếu có thể dung phép quay để từ cách này qua cách kia.
Hãy giúp Vân mở món quà đó.
Yêu cầu: Biết màu của mỗi viên ngọc, hỏi trong trường hợp xấu nhất, cần bao nhiêu lần thử để mở được hộp? Chú ý, hai viên ngọc cùng màu giống hệt nhau.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản HOPQUA.INP, gồm một dòng duy nhất chưa 6 kí tự cách nhau khoảng trắng lấy từ tập {R, O, Y, G, B, V} – đó là màu của 6 viên ngọc.
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản HOPQUA.OUT một số nguyên duy nhất là số cách trang trí hộp.
Ví dụ 1:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
YYYYYY 1
Ví dụ 2:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
BOOOOB 2
Ví dụ 3:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
ROYGBV 30
Mn vào chém đi !
Một số được gọi là may mắn nếu trong biểu diễn trong hệ cơ số 10 chỉ gồm các chữ số 4 và 7. Chẳng hạn, các số 47, 744, 4 là may mắn, các số 5, 17, 467 không là các số may mắn.
Một số được gọi là siêu may mắn nếu là số may mắn và có cùng số chữ số 7 và 4. Chẳng hạn 47, 7744, 474477 là các số siêu may mắn và 4, 744, 467 không là các số siêu may mắn.
Yêu cầu: Cho trước số nguyên dương n, tìm số siêu may mắn nhỏ nhất không nhỏ hơn n.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản SMM.INP gồm duy nhất số nguyên dương n (1 ≤ n ≤ 109).
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản SMM.OUT số siêu may mắn nhỏ nhất không nhỏ hơn n.
Ví dụ 1:
SMM.INP SMM.OUT
4500 4747
Ví dụ 2:
SMM.INP SMM.OUT
47 47
Bài 2: Biến đổi
Cho một số nguyên dương x. Nếu x khác 1, Phương thực hiện lặp các phép biến đổi sau: Nếu x lẻ, Phương cộng thêm 1 vào x, ngược lại Phương chia x cho 2.
Yêu cầu: Cho biết sau bao nhiêu phép biến đổi Phương được số 1.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản BIENDOI.INP gồm một nguyên dương x duy nhất biểu diễn trong hệ cơ số 2. Biết chữ số đầu tiên bên trái của x khác 0 và x có số chữ số không quá 106.
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản BIENDOI.OUT, một số nguyên dương duy nhất là số phép biến đổi cần có.
Ví dụ 1:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
1 0
Ví dụ 2:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
1001001 12
Ví dụ 3:
BIENDOI.INP BIENDOI.OUT
101110 8
Bài 3: Hộp quà
Vân nhận được một món quà chứa trong hộp hình lập phương (hộp bị khóa).
Hộp được khóa như sau: bản thân hộp là một hình lập phương hoàn hảo với lỗ khảm ở mỗi mặt. Gửi kèm với hộp là 6 viên ngọc khớp với lỗ khảm trên mỗi mặt. Hộp chỉ mở ra được nếu được trang trí bằng cách khảm 6 viên ngọc vào đúng vị trí. Hai cách trang trí là như nhau nếu có thể dung phép quay để từ cách này qua cách kia.
Hãy giúp Vân mở món quà đó.
Yêu cầu: Biết màu của mỗi viên ngọc, hỏi trong trường hợp xấu nhất, cần bao nhiêu lần thử để mở được hộp? Chú ý, hai viên ngọc cùng màu giống hệt nhau.
Dữ liệu: Vào từ tập tin văn bản HOPQUA.INP, gồm một dòng duy nhất chưa 6 kí tự cách nhau khoảng trắng lấy từ tập {R, O, Y, G, B, V} – đó là màu của 6 viên ngọc.
Kết quả: Ghi ra tập tin văn bản HOPQUA.OUT một số nguyên duy nhất là số cách trang trí hộp.
Ví dụ 1:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
YYYYYY 1
Ví dụ 2:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
BOOOOB 2
Ví dụ 3:
HOPQUA.INP HOPQUA.OUT
ROYGBV 30
Mn vào chém đi !
Last edited by a moderator: