đề thi thử ĐH!!!!!!

H

hoangkhuongpro

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

đây là đề của ĐH KHTN năm 2010 mọi người cùng thử vài câu xem sao nha!!!!!!!!!!!!
1:cho hh Cu Fe vào HNO3 l khi pu xayr ra ht thì thu đc dd X và chất rắn Y.Chất rắn Y tác dụng với HCl giải phóng khí,cho NaOh vào dd X thu đc kết tủa Z :vậy Z là??
A: Fe(OH)3,Cu(OH)2...B: Fe(OH)2..C:Cu(OH)2.....D:Fe(OH)2,Cu(OH)2
2:cho BaO vào dd AlCl3 puht thu đc dd A và kết tău B,điều nào sau đây kg xảy thể xảy ra?dd A chứa chất tan là:
A; BaCl2 duy nhất..B; BaCl2,AlCl3...C:BaCl2,Ba(AlO2)2...D:BaCl2,Ba(OH)2
3:hợp chất X chứa chứa loại chức andehit .khi đốt cháy ht X bằng Ò thì hấy tỉ lệ nO2:nCO2:nH2O=9:8:6
nhận xét nào là hợp lý
A;X là andehit 2 chức no mạch hở B:X là andehit đơn chức mạch hở có 1 nối đôi
C:X là ankanal D:X là andehit 2 chức có một nối đôi
4:pu nào sau đây không tạo 2 muối
A: CO2 + NaOH dư---> B: NO2 + NaOH dư---->
C;Fe3O4 + HCl dư---> D; Ca(HCO3)2 + NaOH dư--->
tạm vậy đã!!!!!!!!
 
M

marucohamhoc

đây là đề của ĐH KHTN năm 2010 mọi người cùng thử vài câu xem sao nha!!!!!!!!!!!!
1:cho hh Cu Fe vào HNO3 l khi pu xayr ra ht thì thu đc dd X và chất rắn Y.Chất rắn Y tác dụng với HCl giải phóng khí,cho NaOh vào dd X thu đc kết tủa Z :vậy Z là??
A: Fe(OH)3,Cu(OH)2...B: Fe(OH)2..C:Cu(OH)2.....D:Fe(OH)2,Cu(OH)2[/LEFT]
đoán thía:D, mừ đây là HNO3 loãng phải honk nhỉ
2:cho BaO vào dd AlCl3 puht thu đc dd A và kết tău B,điều nào sau đây kg xảy thể xảy ra?dd A chứa chất tan là:
A; BaCl2 duy nhất..B; BaCl2,AlCl3...C:BaCl2,Ba(AlO2)2...D:BaCl2,Ba(OH)2[/LEFT]
nếu kiềm dư thì kết tủa sẽ tan hết, hic, ko biết đúng ko nữa:-S
3:hợp chất X chứa chứa loại chức andehit .khi đốt cháy ht X bằng Ò thì hấy tỉ lệ nO2:nCO2:nH2O=9:8:6
nhận xét nào là hợp lý
A;X là andehit 2 chức no mạch hở B:X là andehit đơn chức mạch hở có 1 nối đôi
C:X là ankanal D:X là andehit 2 chức có một nối đôi
[/LEFT]
nO trong X= 8.2+ 6-9.2= 4
= > nC: NH:nO= 8: 12: 4= 2: 3: 1
= > CTTQ: ( C2H3O) n
:|
4:pu nào sau đây không tạo 2 muối
A: CO2 + NaOH dư---> B: NO2 + NaOH dư---->
C;Fe3O4 + HCl dư---> D; Ca(HCO3)2 + NaOH dư--->

tạm vậy đã!!!!!!!!
 
J

junior1102

^^

đây là đề của ĐH KHTN năm 2010 mọi người cùng thử vài câu xem sao nha!!!!!!!!!!!!
1:cho hh Cu Fe vào HNO3 l khi pu xayr ra ht thì thu đc dd X và chất rắn Y.Chất rắn Y tác dụng với HCl giải phóng khí,cho NaOh vào dd X thu đc kết tủa Z :vậy Z là??
A: Fe(OH)3,Cu(OH)2...B: Fe(OH)2..C:Cu(OH)2.....D:Fe(OH)2,Cu(OH)2
2:cho BaO vào dd AlCl3 puht thu đc dd A và kết tău B,điều nào sau đây kg xảy thể xảy ra?dd A chứa chất tan là:
A; BaCl2 duy nhất..B; BaCl2,AlCl3...C:BaCl2,Ba(AlO2)2...D:BaCl2,Ba(OH)2
3:hợp chất X chứa chứa loại chức andehit .khi đốt cháy ht X bằng Ò thì hấy tỉ lệ nO2:nCO2:nH2O=9:8:6
nhận xét nào là hợp lý
A;X là andehit 2 chức no mạch hở B:X là andehit đơn chức mạch hở có 1 nối đôi
C:X là ankanal D:X là andehit 2 chức có một nối đôi
4:pu nào sau đây không tạo 2 muối
A: CO2 + NaOH dư---> B: NO2 + NaOH dư---->
C;Fe3O4 + HCl dư---> D; Ca(HCO3)2 + NaOH dư--->
tạm vậy đã!!!!!!!!




Bài 1 : CHất rắn sau phản ứng có Fe -> dung dịch không có ion Cu2+ -> kết tủa sau cùng chỉ có Fe(OH)2 .

Bài 2 : Đáp án D . vì nếu đã tạo BaCl2 thì sẽ đồng thời tạo Al(OH)3 , và nếu Ba(OH) có dư thì nó sẽ phản ứng với Al(OH)3 tạo chất tan Ba(AlO2)2 .

Bài 3 : .

CxHyOz + x + y/4 - z/2 O2 -> xCO2 + y/2H2O

x = 8 , y/2 = 6 -> y/4 = 3 -> z/2 = 2 -> z = 4 ??? công thức là C8H10O4 = OHC-(C6H8O2)-CHO

là một gốc no ,OMG ,bài này ... oái ăm quá ;)) ,nhưng mình làm ra đáp án A ^^

Bài 4 : Phản ứng ko tạo 2 muối là CO2 + NaOH dư ,PU này chỉ cho muối Na2CO3.

2NO2 + 2NaOH dư -> NaNO2 + NaNO3 + H2O

2 cái kia ... ;))


 
N

nguyenvanha0123

[Bài 3 : .

CxHyOz + x + y/4 - z/2 O2 -> xCO2 + y/2H2O

x = 8 , y/2 = 6 -> y/4 = 3 -> z/2 = 2 -> z = 4 ??? công thức là C8H10O4 = OHC-(C6H8O2)-CHO

là một gốc no ,OMG ,bài này ... oái ăm quá ,nhưng mình làm ra đáp án A ^^/B]

bài này ban làm sai rùi
[nO trong X= 8.2+ 6-9.2= 4/B]
bay giớ tớ giả sư nó là andehit 1 nói dôi và 1 chúc nha
=> số mol ADH = 4 => cong thuc của ADH = (C2H20)n vo lí
bay giớ tớ giả sư nó là andehit 2 chúc thì số mol ADH = 2 => ct la C4H6O2 có thể chấp nhạn đươc => chon A
 
J

junior1102

^^

[Bài 3 : .

CxHyOz + x + y/4 - z/2 O2 -> xCO2 + y/2H2O

x = 8 , y/2 = 6 -> y/4 = 3 -> z/2 = 2 -> z = 4 ??? công thức là C8H10O4 = OHC-(C6H8O2)-CHO

là một gốc no ,OMG ,bài này ... oái ăm quá ,nhưng mình làm ra đáp án A ^^/B]

bài này ban làm sai rùi
[nO trong X= 8.2+ 6-9.2= 4/B]
bay giớ tớ giả sư nó là andehit 1 nói dôi và 1 chúc nha
=> số mol ADH = 4 => cong thuc của ADH = (C2H20)n vo lí
bay giớ tớ giả sư nó là andehit 2 chúc thì số mol ADH = 2 => ct la C4H6O2 có thể chấp nhạn đươc => chon A



Đúng là t nhầm bài này khi quên mất cái tỉ lệ ;)) sai nhận sai ^^ nhưng t muốn hỏi cậu 1 tí :

Nếu như số mol adh này không phải là 2 ,mà là 4 ... thì cậu xử lý thế nào ?
 
H

hoangkhuongpro

3:hợp chất X chứa chứa loại chức andehit .khi đốt cháy ht X bằng Ò thì hấy tỉ lệ nO2:nCO2:nH2O=9:8:6
nhận xét nào là hợp lý
A;X là andehit 2 chức no mạch hở B:X là andehit đơn chức mạch hở có 1 nối đôi
C:X là ankanal D:X là andehit 2 chức có một nối đôi
mình cùng suy nghĩ giống marucohamhoc đáp án D mới phải !!!!!!!!!!!
 
H

hieufronze1

MB:từ xưa đến nay đã có nhiều người quan tâm và quan điểm về cách học ,hành quan hệ của chúng cái nào quan trọng hơn . tiêt trước ta đã học bài " bàn luận về pháp học " La Sơn , Phu Tử , nguyễn Thiếp đã có đề cặp đến vấn đề này . lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc . tuần tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh .họa may kẻ nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mà vững yên .dó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . xin chớ bỏ qua.
TB: đoạn tấu của nguyễn thiếp là kinh nghiệm của ông đã đúc kết được trong nhiều năm học và dạy học của mình cùng với phương pháp dạy học của một bậc thầy nho giáo đời tống của trung quốc đó là chu tử .
theo cách dạy của hai bậc thầy trên ." học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm ".
vậy chúng ta cần biết học là gì? hành là gì?
học là quá trình tiếp thu tri thức của nhân loại đã đúc kết được từ bao đời nay . chúng ta cò thể học ở trường , tiếp thu những tri thức từ thấy cô , bạn bè,sách vở hoặc trong cuộc sống . mọi người chúng ta tất cả đều phải học , học để làm chủ bạn thân, học để có thành tựu sau này , biết ứng xử trong cuộc sống hằng ngày , xây dựng tổ quốc giàu đẹp , vững mạnh và nhiều điều khác nữa . ví dụ: khi nghe thầy cô giảng bài địa hoặc xem sách thì ta có thể biết nhiều thứ như nước ta có bao nhiêu tỉnh , tp , vị trí ở đâu .... theo cách nói của nguyễn thiếp thì muốn học tốt để có thành tựu thì phải biết tóm gọn lại cho dễ học , tóm tắt lại nội dung của bài học đó .
hành là quá trình áp dụng những tri thức đó vào trong thực tiễn đời sống của mình , ví dụ: một bác sĩ sử dụng những kiến thức của mình đã tiếp hu được để chữa bệnh cho mọi người. một kĩ sư kiến trúc dùng những gì mình tiếp thu được để xây dựng đường xá, nhà cửa , côgn viên , một giáo viên lấy những gì học được từ trước tới nay để dạy cho học trò của mình đó là hành .
Vậy giữa học và hành có quan hệ như thế nào ?
nếu học mà không hành thì sẽ không áp dụng , sử dụng được những kiến thức tri thức của mình vào thực tiễn đời sống , công việc của mình , Bác Hồ đã khẳng định : học để hành có nghĩa là học để làm cho tốt . thực tế cũng vậy , ông cha ta cũng nói "bất học bất tri lí" . cuối cùng mục dích của việc học là để thực hành . nếu học giỏi đến đâu mà không thực hành thì cũng " dặm chân tại chỗ" mà thôi , càng tốn nhiều tiền của mà thôi. suy ra công việc không trót lọt , không thành công như mong muốn .ví dụ: một bác sĩ chỉ học lí thuyết kkhông thực hành vào công việc thì sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng xấu đến tính mạng con người .một kĩ sư chưa thực hành lần nào thì khi xây nhà sẽ không kiên cố , căn nhà có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào .
nếu hành mà không học thì không biết gì dể áp dụng thực hành làm việc sẽ giống như những ví dụ trên gây ra những hậu quả không lường trước được . giống như khi ta làm một bài toán hoặc một bài văn ta không thể dựa vào kinh ngiệm mà làm được , chúng ta phải dựa vào kiến thức đã học để mà làm ...
khi làm phải nắm vững lí thuyết . trong công nghiệp nếu làm theo kinh nghiệm năng suất sẽ không cao .những công việc mà chỉ áp dụng kinh nghiệm của mình thì chỉ phù hợp với những công việc đơn giản . còn những công việc phức tạp liên quan đến kĩ thuật đòi hỏi đến lí thuyết, trình độ hiểu biết khoa học và kĩ thuật .
Vì vậy học phải đi đôi với hành . trong thời đại khoa học - kĩ thuật thì càng phải học và học không ngừng .đời sống phát triễn nhanh chóng như hiện nay nếu không học ta sẽ không dáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội .
cốt lõi trong phương pháp học của la sơn phu tử là học đi dôi với hành . giữa học và hành có mối quan hệ với nhau chặt chẽ . học đóng vai trò chủ đạo soi sáng cho hành . hành giúp con người vận dụng ,củng cố , bổ sung và hoàn chỉnh lí thuyết đã dược học vào thực tế
vậy học và hành phải đi đôi với nhau không nên coi nhẹ mặt nào có như vậy thì hiệu quả học tập và lao động sản xuất mới được nâng cao .ý kiến của la sơn phu tử tuy đưa ra cách đêy mấy thế kỉ nhưng vẫn là kim chỉ nam cho phương pháp giảng dạy , học tập trong thời hiện đại
KB: hiện giờ chúng ta đang ngồi trên ghế nhà trường nếu chúng ta học vẹt mà không hiểu nội dung của nó để thực hành thì những gì chúng ta đã học coi nhhư là vô nghĩa
 
M

marucohamhoc

hơ, đính chính đính chính, tớ có làm câu 4 đâu:D
honk phải tớ đâu hoangkhuongpro:D
 
H

hoangkhuongpro

trên cơ sở tỉ lệ O thì ta bj andehit có 2 nhóm chức lại có CTTQ rui thì D là đúng thui!!!!
1-B,2-D,3-D,4-A:cám ơn các c nhiều!!!!!
 
Top Bottom