P
pekuku
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
đề thi yêu cầu không được dùng máy tính bỏ túi, chỉ sử dụng kiến thức lớp 9
(và đương nhiên là ko dùng tài liệu )
mọi người làm xong nhớ comment về cái đề nha
câu 1
a) cho biểu thức[TEX] A=\frac{\sqrt{1+\sqrt{1-x^2}}.[\sqrt{(x+1)^3}-\sqrt{(1-x)^3}]}{2+\sqrt{(1-x^2)}}[/TEX]
rút gọn A và tính giá trị của A khi [TEX]x=\frac{1}{2},[/TEX] từ đó tính [TEX]\alpha [/TEX] sao cho sin [TEX]\alpha =A[/TEX]
b) cho các số dương x,y,z thoả mãn [TEX]xy+yz+xz=1[/TEX]
tính giá trị của biểu thức
[TEX]B=x\sqrt{\frac{(y^2+1)(z^2+1)}{x^2+1}}+y\sqrt{\frac{(x^2+1)(z^2+1)}{y^2+1}}+z\sqrt{\frac{(y^2+1)(x^2+1)}{z^2+1}}[/TEX]
câu 2) trên parabol[TEX] y=x^2 [/TEX].lay 2 điểm A(-1,1) B(3,9) và một điểm M thuộc cung AB.xác định vị trí của M để [TEX]S_{ABM}[/TEX] lớn nhất
cẩu: học sinh dự tuyển vào lớp 10-THPT năm học 2009-2010 phải dự thi 3 môn :văn , toán và tiếng anh (điểm nguyên theo thang điểm 10), nếu đạt 30 điểm (sau khi đã tính hệ số) sẽ đậu. biết hệ số của 3 môn thi lần lượt là 3,2,1. ba giám khảo chấm thi cùng chép điểm của một thí sinh để xét điểm đậu nhưng do vô í mỗi giám khảo đều chép điểm của 2 người kia và cùng lẫn lộn điẻm của người này thành điểm của người khác và. vì vậy khi cộng xong,giám khảo môn văn bảo học sinh ấy vừa đủ điểm đậu (tức 30 điểm).hai giám khảo kia thì bảo là hỏng và đối chiếu điểm của 2 người thì thấy bằng nhau. hỏi học sinh ấy có đậu không
câu 4: cho (O,R), dây AB=R\sqrt{2}.trên tiếp tuyến tại A của (O) lấy M sao cho AM=R(M thuộc mặt phẳng bờ AB không chứa O)
a)tứ giác AMBO là hình j
b)OM cắt (O) tại I, tính IM theo R ( I thuộc cung nhỏ AB)
c) tính AI theo R
d) AI cắt BM tại H.chứng minh AH là tia phân giác góc MAB
e) khi A di chuyển trên (O) thì M di chuyển trên đường nào
câu 5) cho tam giác ABC vuông tại A nội tiếp (O). lấy điểm D thuộc tia đối tia BA, E thuộc tia đối tia CA sao cho BD=CE=BC
M là một điểm thuộc cung BC không chứa A.chứng minh MA+MB+MC\leqDE
(và đương nhiên là ko dùng tài liệu )
mọi người làm xong nhớ comment về cái đề nha
câu 1
a) cho biểu thức[TEX] A=\frac{\sqrt{1+\sqrt{1-x^2}}.[\sqrt{(x+1)^3}-\sqrt{(1-x)^3}]}{2+\sqrt{(1-x^2)}}[/TEX]
rút gọn A và tính giá trị của A khi [TEX]x=\frac{1}{2},[/TEX] từ đó tính [TEX]\alpha [/TEX] sao cho sin [TEX]\alpha =A[/TEX]
b) cho các số dương x,y,z thoả mãn [TEX]xy+yz+xz=1[/TEX]
tính giá trị của biểu thức
[TEX]B=x\sqrt{\frac{(y^2+1)(z^2+1)}{x^2+1}}+y\sqrt{\frac{(x^2+1)(z^2+1)}{y^2+1}}+z\sqrt{\frac{(y^2+1)(x^2+1)}{z^2+1}}[/TEX]
câu 2) trên parabol[TEX] y=x^2 [/TEX].lay 2 điểm A(-1,1) B(3,9) và một điểm M thuộc cung AB.xác định vị trí của M để [TEX]S_{ABM}[/TEX] lớn nhất
cẩu: học sinh dự tuyển vào lớp 10-THPT năm học 2009-2010 phải dự thi 3 môn :văn , toán và tiếng anh (điểm nguyên theo thang điểm 10), nếu đạt 30 điểm (sau khi đã tính hệ số) sẽ đậu. biết hệ số của 3 môn thi lần lượt là 3,2,1. ba giám khảo chấm thi cùng chép điểm của một thí sinh để xét điểm đậu nhưng do vô í mỗi giám khảo đều chép điểm của 2 người kia và cùng lẫn lộn điẻm của người này thành điểm của người khác và. vì vậy khi cộng xong,giám khảo môn văn bảo học sinh ấy vừa đủ điểm đậu (tức 30 điểm).hai giám khảo kia thì bảo là hỏng và đối chiếu điểm của 2 người thì thấy bằng nhau. hỏi học sinh ấy có đậu không
câu 4: cho (O,R), dây AB=R\sqrt{2}.trên tiếp tuyến tại A của (O) lấy M sao cho AM=R(M thuộc mặt phẳng bờ AB không chứa O)
a)tứ giác AMBO là hình j
b)OM cắt (O) tại I, tính IM theo R ( I thuộc cung nhỏ AB)
c) tính AI theo R
d) AI cắt BM tại H.chứng minh AH là tia phân giác góc MAB
e) khi A di chuyển trên (O) thì M di chuyển trên đường nào
câu 5) cho tam giác ABC vuông tại A nội tiếp (O). lấy điểm D thuộc tia đối tia BA, E thuộc tia đối tia CA sao cho BD=CE=BC
M là một điểm thuộc cung BC không chứa A.chứng minh MA+MB+MC\leqDE
Last edited by a moderator: