đề thi hsg toán 2010 -2011

Thảo luận trong 'Đại số' bắt đầu bởi truongthm, 20 Tháng mười 2011.

Lượt xem: 2,001

  1. truongthm

    truongthm Guest

    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Câu 1: 1 điểm
    Cuối học kỳ I số học sinh giỏi của trường THCS Thanh Hà ở các khối 6, 7, 8, 9 theo tỉ lệ 1,5; 1,1; 1,3 và 1,2. Số học sinh giỏi ở khối 8 nhiều hơn số học sinh giỏi ở khối 9 là 6 học sinh. Tính số học sinh giỏi của mối khối


    Bài 2: (3 điểm) Một vật chuyển động trên các cạnh hình vuông. Trên hai cạnh đầu vật chuyển động với vận tốc 5m/s, trên cạnh thứ ba với vận tốc 4m/s, trên cạnh thứ tư với vận tốc 3m/s. Hỏi độ dài cạnh hình vuông biết rằng tổng thời gian vật chuyển động trên bốn cạnh là 59 giây

    Bài 3: (4 điểm) Cho tam giác ABC cân tại A có GÓC A = 20 ĐỘ , vẽ tam giác đều DBC (D nằm trong tam giác ABC). Tia phân giác của góc ABD cắt AC tại M. Chứng minh:
    a) Tia AD là phân giác của góc BAC
    b) AM = BC

    Câu 4 : 2 điểm
    Cho tam giác ABC có AB = AC. Gọi D là trung điểm của BC.
    Chứng minh rằng :
    a) ADB = ADC
    b) AD là tia phân giác cảu góc BAC
    c) AD vuông góc BC
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng mười 2011
  2. buitrunganh

    buitrunganh Guest

    Bài 1 dễ:Đầu tiên đặt số học sinh lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
    =>a/1,5=b/1,1=c/1,3=d/1,2=c-d/1,3-1,1=6/0,2=60
    =>a=90
    =>b=66
    =>c=78
    =>d=72
    THANKS MÌNH CÁI!!!!!!!!
     
  3. nuhoangachau

    nuhoangachau Guest

    Cùng 1 đoạn đường, vận tốc, thời gian [​IMG] tỉ lệ nghịch
    Gọi x, y, z là thời gian chuyển động lần lượt với các vận tốc 5m/s; 4m/s; 3m/s.
    Ta có: 5x = 5x = 4y = 3z và x+x+y+z=59
    hay: [​IMG]
    Vậy:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vậy cạnh hình vuông là 15.4 = 60(m)
     
  4. nuhoangachau

    nuhoangachau Guest

    a) Xét [​IMG]ABD và [​IMG]ACD có:
    BD = CD ( vì [​IMG]BDC đều )
    AB = AC (gt)
    AD là cạnh chung
    [​IMG][​IMG]ABD = [​IMG]ACD ( c-c-c)
    [​IMG] AD là tia phân giác của [​IMG].
    b) Gọi AD cắt BM tại O
    Xét [​IMG]AOM và [​IMG]BOD có:
    [​IMG] (1)
    AO = OB ( p/g AD cắt p/g BM ) (2)
    Mặt khác:
    [​IMG] (3)
    [​IMG] (4)
    Từ (3) và (4):
    [​IMG] [​IMG] (5)
    Từ (1), (2) và (5):
    [​IMG][​IMG]AOM = [​IMG]OBD ( g-c-g)
    [​IMG] AM = DB (cạnh t/ứng)
    Mà: BD = BC =DC (vì [​IMG] DBC đều)
    [​IMG] AM = BC (đpcm)
     
  5. nuhoangachau

    nuhoangachau Guest

    Xét [​IMG]ADB và [​IMG]ADC có:
    AB = AC (gt)
    BD = CD (gt)
    AD là cạnh chung
    [​IMG] [​IMG]ADB = [​IMG]ADC ( c-c-c)
    suy ra hết bài này là bài cơ bản mà làm sao có trong bài học sinh giỏi nhỉ kì thật đó****************************??:confused::confused::confused::-SS:-SS|-)|-)|-)|-)
     
  6. truongthm

    truongthm Guest

    hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng mười 2011
  7. truongthm

    truongthm Guest

Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->