V
vantuankhanh


Bài 1: (4 điểm)
1/ Chứng minh rằng nếu a+b+c+d = 0 thì [TEX]a^3 + b^3 + c^3 + d^3[/TEX] = 3(ac-bd)(b+d)
2/ Tìm một số gồm hai chữ số sao cho tỷ số giữa số đó với tổng hai chữ số của nó là lớn nhất.
Bài 2: (4 điểm)
1/ Giải phương trình [TEX]\sqrt{x-1} - \sqrt[3]{2-x}[/TEX] = 5
2/ Trong một lớp học chỉ có hai loại học sinh là giỏi và khá. Nếu có 1 học sinh giỏi chuyển đi thì [TEX]\frac{1}{6}[/TEX] số học sinh còn lại là học sinh giỏi. Nếu có 1 học sinh khá chuyển đi thì [TEX]\frac{1}{5}[/TEX] số học sinh còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh của lớp.
Bài 3:(4 điểm)
1/ Cặp số (x, y) là nghiệm phương trình: [TEX]x^2 y +2xy - 4x + y = 0[/TEX]. Tìm giá trị lớn nhất của y.
2/ Cho ba số thực [TEX]a, b, c[/TEX] [TEX]\not=\ 0[/TEX] thỏa [TEX]a + b +c \not=\ 0[/TEX] và [TEX]\frac{1}{a} + \frac{1}{b} + \frac{1}{c} = \frac{1}{a+b+c}[/TEX].
Chung91 minh rằng trong ba số [TEX] a, b, c[/TEX] có hai số đối nhau.
Bài 4: (5 điểm)
Cho (O; R) có đường kính AB cố định; một đường kính CD thay đổi không vuông góc và không trùng AB. Vẽ tiếp tuyến (d) của đường tròn (O) tại B. Các đướng thẳng AC, AD lần lượt cắt (d) tại E và F.
1/ Chứng minh tứ giác CEFD nội tiếp được trong đường tròn.
2/ Gọi I là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác CDE. Chứng minh rằng I di động trên một đường thẳng cố định.
Bài 5: (3 điểm)
Cho tam giác ABC có các đường phân giác trong BD và CE cắt nhau tại G. Chứng minh rằng nếu GD =GE thì tam giác ABC cân tại A hoặc góc A bằng [TEX]60^0[/TEX]
1/ Chứng minh rằng nếu a+b+c+d = 0 thì [TEX]a^3 + b^3 + c^3 + d^3[/TEX] = 3(ac-bd)(b+d)
2/ Tìm một số gồm hai chữ số sao cho tỷ số giữa số đó với tổng hai chữ số của nó là lớn nhất.
Bài 2: (4 điểm)
1/ Giải phương trình [TEX]\sqrt{x-1} - \sqrt[3]{2-x}[/TEX] = 5
2/ Trong một lớp học chỉ có hai loại học sinh là giỏi và khá. Nếu có 1 học sinh giỏi chuyển đi thì [TEX]\frac{1}{6}[/TEX] số học sinh còn lại là học sinh giỏi. Nếu có 1 học sinh khá chuyển đi thì [TEX]\frac{1}{5}[/TEX] số học sinh còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh của lớp.
Bài 3:(4 điểm)
1/ Cặp số (x, y) là nghiệm phương trình: [TEX]x^2 y +2xy - 4x + y = 0[/TEX]. Tìm giá trị lớn nhất của y.
2/ Cho ba số thực [TEX]a, b, c[/TEX] [TEX]\not=\ 0[/TEX] thỏa [TEX]a + b +c \not=\ 0[/TEX] và [TEX]\frac{1}{a} + \frac{1}{b} + \frac{1}{c} = \frac{1}{a+b+c}[/TEX].
Chung91 minh rằng trong ba số [TEX] a, b, c[/TEX] có hai số đối nhau.
Bài 4: (5 điểm)
Cho (O; R) có đường kính AB cố định; một đường kính CD thay đổi không vuông góc và không trùng AB. Vẽ tiếp tuyến (d) của đường tròn (O) tại B. Các đướng thẳng AC, AD lần lượt cắt (d) tại E và F.
1/ Chứng minh tứ giác CEFD nội tiếp được trong đường tròn.
2/ Gọi I là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác CDE. Chứng minh rằng I di động trên một đường thẳng cố định.
Bài 5: (3 điểm)
Cho tam giác ABC có các đường phân giác trong BD và CE cắt nhau tại G. Chứng minh rằng nếu GD =GE thì tam giác ABC cân tại A hoặc góc A bằng [TEX]60^0[/TEX]
--------HẾT--------