đề thi giữa học kì 2 lí 7 cần giải khấp

V

vuiva

Last edited by a moderator:
T

taurusphamdq

CÂu 1:
- Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào? Vật nhiễm điện có tính chất gì?
+ Có thể làm nhiễm điện nhiều vật bằng cách cọ xát.
+Vật bị nhiễm điện có khả năng hút các vật khác và làm sáng bút thử điện hoặc có khả năng phóng tia lửa điện.
- Có hai loại điện tích là điện tích âm và điện tích dương. Các vật nhiễm điện cùng loại thì đẩy nhau, khác loại thì hút nhau.
 
T

tieuyetdethuong1

CÂu 1:
- Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào? Vật nhiễm điện có tính chất gì?
+ Có thể làm nhiễm điện nhiều vật bằng cách cọ xát.
+Vật bị nhiễm điện có khả năng hút các vật khác và làm sáng bút thử điện hoặc có khả năng phóng tia lửa điện.
- Có hai loại điện tích là điện tích âm và điện tích dương. Các vật nhiễm điện cùng loại thì đẩy nhau, khác loại thì hút nhau.

2.Dòng điện là dòng các điện tích dịch chuyển có hướng
Qui ước: Chiều dòng điện là chiều từ cực dương qua dây dẫn và các dụng cụ điện tới cực âm nguồn điện,
-Hai thiết bị điện:nồi cơm điện,quạt điên.
Chúng hoạt động trên tác dụng nhiệt của dòng điện
3.Kí hiệu cường độ dòng điện là: I.
- Đơn vị đo cường độ dòng điện là Ampe.
- Dụng cụ đo là Ampe kế.
- Số vôn ghi trên mỗi nguồn điện là giá trị của hiệu điện thế giữa hai cực của nó khi chưa mắc vào mạch.
 
Last edited by a moderator:
H

hoa02hoa

Câu 2 : (1,5 đ)
Dòng điện là gì? Nêu qui ước về dòng điện?
Hãy kể hai thiết bị điện sử dụng trong gia đình và cho biết chúng hoạt động trên tác dụng gì của dòng điện?
Trả lời:
a) Dòng điện là dòng các điện tích dịch chuyển có hướng. Qui ước:Chiều dòng điện là chiều từ cực dương qua dây dẫn và các dụng cụ điện tới cực âm nguồn điện.
b) Nồi cơm điện, máy sấy tóc. Dòng điện đi qua mọi vật dẫn thông thường đều làm cho vật dẫn nóng lên. Nếu vật dẫn nóng lên tới nhiệt độ cao thì nó phát sáng và hoạt động.
 
S

sonsuboy

Để học tốt vật lý

Câu 2 : (1,5 đ)
a) Dòng điện là dòng các điện tích dịch chuyển có hướng.
Qui ước: từ cực dương ---> dây dẫn và các dụng cụ điện--->cực âm nguồn điện.
 
Top Bottom