câu 36 này suy luận đơn giản thôi: "tiểu tư sản trí thức" mới hình thành thì chỗ dựa của nó yếu nên nó không thể nào định hướng đường lối cách mạng được. Muốn định hướng mục tiêu hay đường lối đấu tranh thì ít ra phải có nền tảng về lý luận, đằng này "tiểu tư sản trí thức" không có một nền tảng lý luận nào cả - chỉ có vô sản (Nguyễn Ái Quốc) mới có nền tảng lý luận lý luận Mác - Lenin. Câu D là sai rồi, "tiểu tư sản trí thức" chỉ cùng lắm là diễn thuyết, đấu tranh chính trị, còn "lập căn cứ địa" phải giao cho lực lượng quân sự chứ - nếu giao là giao luôn cho lực lượng chính trị đã có nền tảng lý luận về quân sự mới dám nghĩ đến lập căn cứ địa (nên nhớ, lập căn cứ địa xuất hiện sau khởi nghĩa Bắc Sơn 1940). Ở đáp án C, học kỹ phải nhớ: "Tự do - Bình đẳng - Bác ái" có từ thời Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh (nhớ câu chuyện Nguyễn Sinh Cung lúc bé tiếp xúc "Tự do - Bình đẳng - Bác ái" từ các tài liệu lúc học ở Huế; hai cụ Phan đã tiếp xúc "Tự do - Bình đẳng - Bác ái" này rồi). Với đáp án B, muốn hình thành một xu hướng nào đó thì ít ra phải có chỗ dựa, thực lực khá mạnh - "tiểu tư sản trí thức" là một trong những tầng lớp tham gia xu hướng này, sau tầng lớp tư sản, tiểu tư sản thành thị, tư sản dân tộc, tư sản mại bản...
Từ các lý luận trên, mình kết luận:
- A sai vì tiểu tư sản trí thức không có nền tảng lý luận vững chắc, dễ dao động thì làm sao định hướng mục tiêu đấu tranh. Muốn định hướng người ta làm gì đó, mình phải có lý luận chặt chẽ, có cơ sở thực tiễn và lý luận vững chắc
- B thì thực tế tiểu tư sản trí thức không có mạnh đến mức phải phân hoá thành 2 khuynh hướng cứu nước đâu. Phân hoá có từ thời hai cụ Phan rồi các bạn
- D là trật lất rồi, lý do xin xem ở bài viết