Mặt tích cực và mặt hạn chế của giáo dục thời kỳ thế kỷ 11 đến thế kỷ 15 của Quốc gia Đại Việt
Nguyễn Nga @@Cảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
Bổ sung
Trả lời
+ Mặt tích cực:
- Góp phần quan trọng về việc nâng cao trình độ dân trí cho nhân dân, bồi dưỡng và đào tạo nhiều nhân tài, tạo nên tầng lớp trí thức Nho học đông đảo và tích cực tham gia các công việc chính trị của đất nước, phấn đấu cho lý tưởng của nho giáo, phát triển những quan điểm về các mặt chính trị, xã hội, đạo đức, tiêu biểu như Chu Văn An, Nguyễn Hiền....
- Các tri thức nho học đã có công lớn trong việc góp sức và công cuộc chống ngoại xâm của dân tộc tiêu biểu Lê Văn Thịnh, Nguyễn Trãi.
+
Mặt hạn chế:
- Giáo dục coi trọng việc làm quan, làm chính sự, việc học tập cốt để đi thi chứ không phải do nhu cầu trang bị tri thức.
- Nội dung giáo dục và thi cử sai thực tế, thiên về giáo dục đạo đức, lễ nghĩa, chưa chú trọng đến khoa học tự nhiên và kỹ thuật nên không tạo điều kiện để phát triển kinh tế đất nước.
Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác (nếu có) và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hộ trợ nhiệt tình.
Và bạn có thể tham khảo thêm kiến thức cơ bản các môn khác tại: TỔNG HỢP kiến thức cơ bản đến nâng cao tất cả các môn
Chúc bạn ngày mới tốt lành và đừng quên vote cho câu trả lời bạn cảm thấy hay và hữu ích nhất đối với bạn nhé^^