cùng góp ý nhé các bạn

T

tramyks

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình nghĩ box vật lý nên chia thành các chủ đề theo từng chương (như box toán,hoá,sinh) để mọi người đưa bài phù hợp với nội dung các chương ,như vậy vừa thuận tiện cho bọn mình vưà thuận tiện cho các thầy cô khi hướng dẫn bài tập,ai cũng muốn tiết kiệm thời gian đúng không nào ,vậy các bạn hãy cùng cho ý kiến để box vật lý đạt hiệu quả tốt nhất nhé!
 
H

hocmai.vatli

Mình nghĩ box vật lý nên chia thành các chủ đề theo từng chương (như box toán,hoá,sinh) để mọi người đưa bài phù hợp với nội dung các chương ,như vậy vừa thuận tiện cho bọn mình vưà thuận tiện cho các thầy cô khi hướng dẫn bài tập,ai cũng muốn tiết kiệm thời gian đúng không nào ,vậy các bạn hãy cùng cho ý kiến để box vật lý đạt hiệu quả tốt nhất nhé!
Chào các em.
Các em hãy đóng góp ý kiến để xây dựng box lí một cách khoa học và đa dạng hơn nữa nhé. Chúc các em học tốt.
 
N

nhoklokbok

thầy ơi, cho em hỏi, ở câu 36, mạch dao động điện từ luyện thi đại học đảm bảo thầy Hùng:
Câu 36: Một mạch dao động LC gồm cuộn cảm thuần có độ tự cảm L = 64 (mH) và tụ điện có điện dung C biến thiên từ
36 (pF) đến 225 (pF). Tần số riêng của mạch biến thiên trong khoảng nào ?
A. 0,42 kHz → 1,05 kHz. B. 0,42 Hz → 1,05 Hz.
C. 0,42 GHz → 1,05 GHz. D. 0,42 MHz → 1,05 MHz
đáp án là D, nhưng em nghĩ phải là 0,42 .[tex]10^{5}[/tex] [tex]\mapsto[/tex]1,05 . [tex]10^{5}[/tex] chứ ạ????
Câu 69 là A chứ ạ
 
Last edited by a moderator:
N

nhoklokbok

sao mãi không trả lời thế nhỉ?????//////
cho em hỏi, sóng ánh sáng 11/1 có bài mới, hôm nay 13/1, sao vẫn chưa ra!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
H

hocmai.vatli

thầy ơi, cho em hỏi, ở câu 36, mạch dao động điện từ luyện thi đại học đảm bảo thầy Hùng:
Câu 36: Một mạch dao động LC gồm cuộn cảm thuần có độ tự cảm L = 64 (mH) và tụ điện có điện dung C biến thiên từ
36 (pF) đến 225 (pF). Tần số riêng của mạch biến thiên trong khoảng nào ?
A. 0,42 kHz → 1,05 kHz. B. 0,42 Hz → 1,05 Hz.
C. 0,42 GHz → 1,05 GHz. D. 0,42 MHz → 1,05 MHz
đáp án là D, nhưng em nghĩ phải là 0,42 .[tex]10^{5}[/tex] [tex]\mapsto[/tex]1,05 . [tex]10^{5}[/tex] chứ ạ????
Câu 70 là A chứ ạ
Chào em.
Theo đúng công thức tính toán [TEX]\[\frac{1}{{2\pi \sqrt {L{C_2}} }} \le f \le \frac{1}{{2\pi \sqrt {L{C_1}} }}\][/TEX]
thì kết quả em tính được là chính xác nhé.
Có thể trong quá trình tính toánhoặc soạn thảo thầy Hùng đã tick nhầm em nhé.
Còn bài ngày 11/1 do thầy HÙng bận và chưa ghi hình được, ngày hôm nay (13/1) sẽ có em nhé.
Chúc em học tốt.
 
N

nhoklokbok

dạ, còn câu 69 (em đánh nhầm thành 70, phần năng lượng của mạch dao động điện từ), em nghĩ đáp án của nó là A chứ ạ
cũng trong phần này, câu 62, em ko đk kết quả như đáp án, nhờ thầy giải giúp em..
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.vatli

dạ, còn câu 69 (em đánh nhầm thành 70, phần năng lượng của mạch dao động điện từ), em nghĩ đáp án của nó là A chứ ạ
cũng trong phần này, câu 62, em ko đk kết quả như đáp án, nhờ thầy giải giúp em..

Bài 62.
Ta có [TEX]\[\frac{1}{2}LI_o^2 = \frac{1}{2}CU_o^2 = E \to C = \frac{{2E}}{{U_o^2}}\][/TEX]
Dòng điện trong mạch bị triệt tiêu tức năng lượng từ sẽ bằng 0. Sau khoảng thời gian T/2 thì năng lượng từ bị triệt tiêu
[TEX]\[T = 2\pi \sqrt {LC} \to {T^2} = 4{\pi ^2}LC \to L = \frac{{{T^2}}}{{4{\pi ^2}C}}\][/TEX]
[TEX]\[L = \frac{{{T^2}U_o^2}}{{4{\pi ^2}2E}}\][/TEX]
thay các thông số đã cho thì chưa có kết quả hợp lí nhé.
Em có thể hiểu rõ bản chất, làm bài chắc. em có thể công nhận kết quả mình làm là đúng.
Còn trong quá trình soạn thảo, không thể tránh được sai sót. Em có thể góp ý để bài tập của mình hoàn thiện hơn nhé.
Cảm ơn về bài viết của em nhé. Chúc em học tốt.
Lần sau khi post bài em post đúng khóa nhé. Và khi post nhớ nêu rõ cả đề bài của câu hỏi, để các bạn khác cùng tham khảo và giúp em nhé.
 
Last edited by a moderator:
N

nhoklokbok

Bài 62.
Ta có [TEX]\[\frac{1}{2}LI_o^2 = \frac{1}{2}CU_o^2 = E \to C = \frac{{2E}}{{U_o^2}}\][/TEX]
Dòng điện trong mạch bị triệt tiêu tức năng lượng từ sẽ bằng 0. Sau khoảng thời gian T/2 thì năng lượng từ bị triệt tiêu
[TEX]\[T = 2\pi \sqrt {LC} \to {T^2} = 4{\pi ^2}LC \to L = \frac{{{T^2}}}{{4{\pi ^2}C}}\][/TEX]
[TEX]\[L = \frac{{{T^2}U_o^2}}{{4{\pi ^2}2E}}\][/TEX]
thay các thông số đã cho thì chưa có kết quả hợp lí nhé.
Em có thể hiểu rõ bản chất, làm bài chắc. em có thể công nhận kết quả mình làm là đúng.
Còn trong quá trình soạn thảo, không thể tránh được sai sót. Em có thể góp ý để bài tập của mình hoàn thiện hơn nhé.
Cảm ơn về bài viết của em nhé. Chúc em học tốt.
Lần sau khi post bài em post đúng khóa nhé. Và khi post nhớ nêu rõ cả đề bài của câu hỏi, để các bạn khác cùng tham khảo và giúp em nhé.
ọc, vì quyền thành viên của em k đăng câu hỏi được đấy chứ ạ, nhờ thầy thông qua giúp em...
tại vì đây là mục góp ý mà, đáp án sai thì em góp ý thôi:)>-
trong khi chờ mod cho em post câu hỏi mục đảm bảo, em hỏi câu nữa:)
ĐIện từ trường và sóng điện từ:

Câu 9: Phát biểu về tính chất của sóng điện từ là không đúng:
ĐÁp án: D: tốc độ lan truyền sóng điện từ trong chân không bằng tốc độ ánh sáng
câu này em nghĩ là đúng, có gì sai đâu ạ???
câu 42: theo em, câu hỏi phải sửa lại là :Nếu muốn thu được bước sóng = 30m thì giá thị điện dung của tụ là: 18nF, chứ không thể là giảm 18nF được,,,
Câu 53: : đáp án là A, không phải B ạ

Câu 54: em thấy cả 4 đáp án đều không thỏa mãn
Câu 59: em nghĩ đáp án là L= 4,6.[tex]10^{-8}[/tex]
Em xin lỗi vì không nêu đề bài ra, bởi vì ko copy được và, em hỏi nhiều, đánh ra mắc công quá, mong thầy và các bạn thông cảm!
 
H

hocmai.vatli

Chào em!
Hocmai ghi nhận ý kiến của em, tuy nhiên nếu mỗi câu hỏi em đưa lên đều không có đề bài thì coi như không có ý nghĩa đối với các bạn khác, đồng thời như vậy rất mất thời gian của Hocmai phải đi tìm câu em hỏi. Vì vậy em và các bạn khác cần chú ý phải post câu hỏi lên nhé
 
N

nhoklokbok

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom