Chào Thongds
Hoàn toàn đồng ý với em về tầm quan trọng của những dàn ý (đại cương hoặc chi tiết) trong quá trình ôn luyện. Tuy nhiên, khi đưa tài liệu bài giảng lên dưới dạng bài văn hoàn chỉnh, có kết hợp với việc đánh số thứ tự hệ thống ý lớn, ý nhỏ (các kí hiệu la mã: I, II, II..., kí hiệu số: 1, 2, 3 ... kí hiệu chữ: a, b, c ... kí tự đặc biệt: *, - , + .....) thầy Ninh đã có mục đích là không những cung cấp cho các em một hệ thống ý sáng rõ, khoa học mà còn, qua phần phân tích của thầy, giúp các em học được cách để diễn đạt, triển khai vấn đề.
Việc các em TỰ lập được dàn ý riêng của mình cho mỗi đề văn có ý nghĩa lớn không phải chỉ ở chỗ các em có tài liệu để ôn luyện, mà quan trọng hơn, thông qua quá trình tìm ý và lập dàn ý, các em hiểu sâu, nhớ lâu hơn các nội dung của bài viết. Đó chính là mục đích của việc lập dàn ý.
Vì vậy, hãy nỗ lực và cố gắng em nhé. Mỗi tác phẩm, mỗi đề bài em vượt qua là một bước gần hơn để đến đích.
Thân ái.