Bạn tham khảo nè:
1 - Cách thứ nhất: chia cột trước, gõ văn bản sau (dùng trong trường hợp toàn bộ văn bản được chia theo dạng cột báo).
- Chọn Format -> Columns... hoặc dùng ký hiệu Columns trên Toolbar, sau đó chọn số cột, đường gạch giữa, độ cao, rộng của cột...
- Nhập văn bản vào.
- Dùng Insert -> Break -> Column Break: để ngắt cột khi bạn muốn sang các cột còn lại.
2- Cách thứ hai: gõ văn bản trước, chia cột sau:
- Bước 1: bạn nhập văn bản một cách bình thường, hết đoạn nào thì nhấn Enter để xuống hàng. Sau khi đã gõ hết nội dung văn bản, bạn hãy nhấn Enter để con trỏ xuống hàng tạo một khoảng trắng.
- Bước 2: tô khối nội dung cần chọn (không tô khối dòng trắng ở trên) sau đó bạn chọn Format -> Columns. Trong hộp thoại này, Presets: cho phép bạn chọn các mẫu cột do Word mặc nhiên ấn định; Number of Columns: chọn số cột nếu như bạn muốn số cột lớn hơn 3; Line between: đường kẻ giữa các cột; Width and spacing: điều chỉnh độ rộng của cột...