Cô giáo xé bài của học sinh ngay trên lớp học

H

hvtp

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tôi là giáo viên dạy khối ngành kỹ thuật, có con nhỏ chuẩn bị bước vào lớp 3. Tôi có quá nhiều bức xúc về cách dạy Văn ở bậc Tiểu học và "nạn nhân" là chính con gái tôi.

Năm học lớp 2, con gái tôi bắt đầu học Văn. Cháu học cách tả người thân, tả một loại quả mà cháu thích, viết về cảm xúc khi nhìn một bức tranh tả cảnh biển... Tôi luôn hướng cho con tôi viết ra những gì cháu nghĩ, những cảm nghĩ thật của cháu... Tuy nhiên, khi đến trường cô giáo lại luôn đưa ra những câu văn khuôn mẫu, có phần rất sáo rỗng bắt các cháu học thuộc.

Ví dụ, khi tả về mẹ, thì mẹ cháu lúc nào cũng phải "hiền dịu"; tả anh trai thì anh phải "thông minh, có đôi mắt sáng".... Cháu tả "mẹ cháu nghiêm khắc" hoặc "anh cháu béo" liền bị cô giáo gạch ngay. Hoặc kết thúc bài thì luôn phải có một câu "... em rất tự hào về quê hương đất nước Việt Nam".

Một lần, cô giáo giao bài "Em hãy tả về người thân của em". Hôm đầu tiên cháu tả về ông ngoại cháu, hôm sau, cô vẫn giao đầu bài ấy, cháu tả về cô của cháu. Khi cháu nộp bài thứ hai liền bị cô xé bài ngay trước lớp.

Chiều hôm đó, gặp tôi đón cháu, cô còn kể lại chuyện này và bảo "Mỗi cháu viết về hai người khác nhau thì cả lớp 43 cháu cô chữa làm sao được". Tôi lặng đi và cũng không muốn làm to chuyện.

Thậm chí, ngay cả trước khi thi, bao giờ cô cũng dặn về học thuộc 3-4 bài, đề thi đều rơi vào các bài đó.

Nếu cách dạy Văn từ bậc Tiểu học đã hình thức như thế thì thử hỏi con cháu chúng ta làm sao phát huy được tính sáng tạo, trí tưởng tượng...? Ở bậc Tiểu học, hãy để các cháu viết ra những gì cháu nghĩ, cô giáo chỉ nên chữa các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc giúp các cháu sắp xếp lại câu cho hợp lý.

Phạm Thanh Huyền
 
L

liknight_kamihame

Cái này có rất là nhìu ở trường học ... Nhất là tiểu học tại lứa tuổi này là phải ráp theo khuôn mà dạy dỗ nhưng có lẽ cô giáo này vẫn hơi quá tay . Có thể kiến nghị với ban giám hiệu nhà trường để biết thêm một số chi tiết.
 
T

tuyen_13

TỪ TRƯỚC TỚI NAY CHÚNG CHÁU ĐỀU THẾ!---> CÔ GIÁO VĂN BẢO VIẾT SAO THÌ NGHE CÔ THÔI --> VIẾT "THẬT QUÁ" LÀ BỊ ĐIỂM KÉM NGAY!
 
T

tustyle

giống em thật , hồi vừa rồi em thi lên lớp 10 . Em học thuộc gần 30 bài , khi thi vào đúng bài tủ , làm ngay điểm 7 ( chữ hơi xấu ) :))
 
X

xilaxilo

chấp nhận bị điểm thấp thui. miễn là mình thik, cô nghĩ thế nào thì mặc kệ, mình ko fải là búp bê của cô
 
N

nhoc_style_dethuong

Nghe bạn nói thì tôi mới chợt nhớ:

Em của cô mình học toán rất giỏi toán, chỉ toàn tìm những bài dấu sao để giải ( tức là những bài khó nhất) không những thế còn giải được cả những bài lớp lớn hơn lóp mình đang học nữa. Đặc biệt có những bài cô không giải được nhưng người ấy lại giải được!!!!!!! có 1 hôm trên lớp có 1 bài hơi bị khó, cô tìm tòi mãi mà chẳng ra!!! người ấy mới nói: (giải hong được thì để người ta giải) cô tức quá đuổi học luôn
 
K

kevodanh_2981

cái này thì mình bít . em mình năm nay cũng lên lớp 3 , lúc đầu thì nó còn nhờ mình chỉ nhưng sau nay thì thôi , tưởng nó giỏi ai ngờ mỗi lần tả cô giáo đều cho bài mẫu để làm, hết HK1 ba mình đi họp phụ huynh thì bài văn thi học kì của cả lớp đều ná ná giống nhau , học như vầy rui koh bít sau nay len lớp lớn tụi nó học văn ra sao , nghĩ mà bùn
 
S

silent_hero

đành cam chịu thôi bạn ơi chứ biết là sao giờ,
Nền giáo dục của nước ta còn quá lạc hậu và khuôn mấu
không nói gì cấp I , đếm cấp II vẫn còn nhiều trường hợp như thế lắm
ĐAU LÒNG.COM
 
Last edited by a moderator:
D

duong121234

đúng là chịu thật cô ạ thui kệ cô giáo đó di em nó viết sao cũng kệ nó miễn cô đừng chách nó là dc nếu nó dc diểm kém chứ hồi thi vào lớp 10 cháu cũng học thuộc 17-18 bài chứ có tự viết dc đâu thui cô ạ đành vây thui chứ làm to chuyện mình ko dc gì đâu
 
H

hoakhongten33

sao cô ko thử kiến nghị lên ban giám hiệu , chứ để tình trạng này sẽ kiềm hãm trí tưởng tượng của cháu lắm. Nền giáo dục của ta cần có những giáo viện tận tuỵ,yêu nghề để chỉ bảo cho hoc sinh chớ những cái hay cái tốt , phát huy hết những khả năng của các em chứ đâu cần những bài văn theo khuôn mẫu của các giáo viên dược.Nếu muốn theo khuôn mẫu thì các em học sinh ra nhà sách mua sách tự học cũng đươc chớ đi học để làm gì
 
X

xilaxilo

tôi ko học thuộc cả bài văn để chép lại vì tôi nghĩ tôi có cái đầu và cái đầu tôi ko giống cái đầu ng #. tôi có cá tính của riêng mình và tôi nghĩ ko ai có cá tình như tôi. tôi luôn đề cao cái tôi của mình vì tôi là tôi. đã là tôi thì ko ai có thể bắt tôi vào khuôn mẫu nào hết vì tôi ko muốn là bản sao của ai đó. ngoài ra tôi còn có sự thấu hỉu của bố mẹ nên cho dù điểm văn thấp tôi cũng ko sao vì
TH1 : mình sai ở đâu đó ( cái này tôi bit)
TH2 : thầy cô giáo ko hợp gu của mình
đúng là hơi cực đoan nhưng nếu cô giáo mà xé bài của tôi, tôi sẽ đi cầm bài ý đi thẳng lên phòng hiệu trưởng
 
T

thanchet112

chuyện này là chuyện nhỏ ỏ cấp tiểu học
nhưng nếu để tình trạng kéo dài thi cũng ko tót đến óc tưởng tượng vón có của các cháu
tôt' nhất là đề nghị với nhà tr­ường tìm cách giải quyết
 
G

girlduoicao

Giáo viên thường rập khuôn cho học sinh, họ nghĩ họ làm như vậy là đúng, nhưng thật sự không phải như vậy. Học sinh cũng có các em dũng cảm đưa ra ý kiến, nhưng thường "được" giáo viên làm ngơ hay mắng nhiếc nặng nề. Vì đã mất căn bản, lại do giáo viên tạo ra thói quen dựa dẫm nên khi lên các bậc cao, các em không còn cách nào khác là học theo cái lối khuôn sáo, lời văn sáo rỗng của người lớn rập khuôn cho các em.
Nói chung nền giáo dục Việt Nam còn phải sửa nhiều.
:(:(:(:(:(
Tội các em thật./.
 
T

thanhams

cai' ba` ko^ nay` tui sin cho 1 phat' sut' bay ve^` trai. cai? tao. lien^` ak`
cai' ji` ma` giao' vien^'xe' bai` hoc. sinh chU*' ma` ba`me. kon` so*. co^ chac(' la` vi` so*. bi.ko^ tru` kon nếu mình là người trong cuộc thì bank phải làm sao hãy tự hỏi mình :))
 
T

tennoibaygio

hoi truoc minh hoc cung vay.truoc khi lam bai kiem tra thi co giao deu doc truoc 1 bai van mau va the la ca lop chi can nho lai va chep.minh cung dc 9 diem day
 
C

caotaco

Vấn đề này thì cháu biết vì lớp 3 cháu cũng phải học thuộc khoảng 10 bài văn để thi học kỳ đó
 
D

da0chjchkjd9x

Trời mấy bác pro wa' chuyện lớp 3 vẫn nhớ dc Khâm Phục Khâm Phục
Còn mjnh` thì đấy là 1 cái quá khứ ngèo nàn lạc hậu học hành còn k0 có tiền đóng học hay bị cô giáo bắt về nhà sin tiền đóng học (ĐAng học thì bị đuổi về)
Nhớ lại dc 1 chút năm lớp 3 cô giáo có cái roi mây vụt mjnh` tím thịt lại và có lúc mẹ mjnh` cho mjnh` 7000 Đồng để đóng học (Nghĩ lại mà dâng dâng lệ)
 
Top Bottom