Cuộc sống CÔ BẠN HAY "RA DẺ"

HTHN1701

Học sinh mới
Thành viên
20 Tháng ba 2022
14
24
6
15
Tây Ninh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hi mn!
Hôm nay,em ngôi lên đây để xin lời khuyên từ mọi người,vì dạo gần đây em gặp phải một việc khá khó nói ạ!
Mấy tuần trước,cô chủ nhiệm có đổi chỗ cả lớp.Cô chuyển một bạn tên U vào nhóm em(cụ thể là ngồi trước mặt e ạ),vì là nhóm trưởng nên em rất nhiệt tình giúp đỡ bạn.Nhưng được vài ngày em lại cảm thấy khá giận dữ vì bạn hay "ra dẻ" ạ.Em không biết là do em nhạy cảm hay là sao mà dạo gần đây em không thích bạn đó một chút.Sau một đêm không ngủ,em cứ trằn trọc cho rằng mình quá nhạy cảm và không nên có suy nghĩ xấu về U.Nhưng càng về sau U càng khiến e tức giận!
Đầu tiên là việc U hay "ra dẻ" ta đây rằng bạn ấy học giỏi nhất ạ(E thừa nhận thành tích học tập của bạn khá tốt) nhưng so với mặt bằng chung thì bạn khá bình thường(Vì lớp em là lớp chọn nên có rất nhiều bạn học giỏi).Bạn thường xuyên khoe thành tích của mình với các bạn có điểm thấp hơn(Trong khi có rất nhiều bạn điểm cao hơn U).Việc sẽ chẳng có gì nếu U không trêu chọc và làm quá lên.Em thấy những bạn bị U chọc ghẹo khá buồn,mặc dù em biết U chỉ là đùa giỡn nhưng nó thật sự khá nhạy cảm với em ạ!
Thứ hai,là khi các thầy/cô chiêu mộ học sinh giỏi ạ! Khi cô Sinh hỏi có ai đi sinh không thì U quay xuống nói với e rằng:
-Sao giờ! T vừa học giỏi sinh với Hóa giờ phải đi môn nào đây?
Vâng vâng,bạn là "nhất" được chưa! E thật sự rất khó chịu(không phải do e ghen tị đâu) do bạn U nếu như xét về Sinh với Hóa thì bạn chỉ ở mức học được thôi ạ(E nghĩ Hóa là do bạn học thêm từ trước nên biết nhiều hơn các bạn,còn Sinh thì bạn học khá bình thường chỉ vì bạn có điểm cao hơn"một số" bạn trong lớp nên tự cho rằng mình học giỏi nhất)!Bởi nếu so với các bạn khác thì U vẫn còn"non và xanh" lắm ạ!
Em có khuyên bạn:Thôi U đi Sinh đi,tại Hóa nhiều người đi mà mấy bạn đó học giỏi lắm,còn loại vòng trường nữa!Sinh ít người đi có khả năng bạn sẽ đậu á(Em khuyên vậy là do trước đó em từng đi thi học sinh giỏi rồi ạ)
Trả lời lại em U bảo:Thôi sinh khó lắm!Mình đi Hóa!
Rồi U bắt đầu lôi hết cả gia đình của bạn ra rồi kể gì mà ai đi Hóa đi Sinh đồ á mn(Lúc đấy e đang viết bài nên ko nghe rõ)
Thứ ba,U khiến em giận thật sự vì bạn khá vô duyên(Do đây là những chuyện khá tế nhị em xin phép không kể ạ)
Thứ tư,U rất tự mãn cho rằng bạn là "Cái rốn của vũ trụ" bạn có những hành vi khá bạo lực với 1 bạn tên T cùng lớp ạ!
Em biết rằng tất cả những lời nói của U chỉ là vô tình nhưng nó khiến em khá giận dữ!Em rất muốn góp ý giúp U cải thiện nhưng không được ạ!Một phần vì em khá kiệm lời phần còn lại là vì sợ mất tình bạn!Em phải làm sao giờ mn???? SOS
 
  • Like
Reactions: Tuyết Sơn
Top Bottom