Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Cho các số nguyên a,b,c thỏa mãn a^2+b^2=c^2 và 3a^2+2ab+3b^2=12.Hãy chứng tỏ 3<=c^2<=6 và tìm giá trị của a,b,c
Lần sau mong bạn đăng bài ra riêng nhé ^^.Chi minh voi cac ban : tim GTNN va GTLN cua B= (2m+1)/(m^2+2)
cái đó lên lớp 9 mới họccho em hỏi cái dòng ∆' là sao thế?chỉ cần giải thích hộ em cái 1-B(2B-1).
CẢM ƠN!
Thực ra đó là cách làm nhanh của lớp 9.cái đó lên lớp 9 mới học
..................................................................................................................Cho các số nguyên a,b,c thỏa mãn a^2+b^2=c^2 và 3a^2+2ab+3b^2=12.Hãy chứng tỏ 3<=c^2<=6 và tìm giá trị của a,b,c
em học cách nhẩm delta rồi, nhưng vẫn không hiểu tìm delta' như thế nào. Anh chỉ e vớiThực ra đó là cách làm nhanh của lớp 9.
Nếu không mình sẽ làm theo cách của lớp 7,8(Chỉ cần sử dụng $x^2 \geq 0$)
[tex]B=\dfrac{2m+1}{m^2+2} \\B-1=\dfrac{2m+1}{m^2+2}-1 \\=\dfrac{2m+1-m^2-2}{m^2+2} \\=\dfrac{-m^2+2m-1}{m^2+2} \\=\dfrac{-(m-1)^2}{m^2+2} \leq 0(-(m+1)^2 \leq 0) \\\Rightarrow B \leq 1[/tex].
Còn trường hợp min thì sẽ lấy $B+\dfrac{1}{2}$...
P/s:Để làm được cách này thì phải biết quan sát,và phải có một vài mẹo vặt,...
à cách này thì em biết tại em đọc cái phần kia thấy kì nên mới hỏi,với lại cho em hỏi tại sao a^2+b^>2ab hôm trướt thầy giáo giảng quên nghe .Thực ra đó là cách làm nhanh của lớp 9.
Nếu không mình sẽ làm theo cách của lớp 7,8(Chỉ cần sử dụng $x^2 \geq 0$)
[tex]B=\dfrac{2m+1}{m^2+2} \\B-1=\dfrac{2m+1}{m^2+2}-1 \\=\dfrac{2m+1-m^2-2}{m^2+2} \\=\dfrac{-m^2+2m-1}{m^2+2} \\=\dfrac{-(m-1)^2}{m^2+2} \leq 0(-(m+1)^2 \leq 0) \\\Rightarrow B \leq 1[/tex].
Còn trường hợp min thì sẽ lấy $B+\dfrac{1}{2}$...
P/s:Để làm được cách này thì phải biết quan sát,và phải có một vài mẹo vặt,...
bạn viết thiếu, phải là b^2 chứ.tại sao a^2+b^>2ab
thanksbạn viết thiếu, phải là b^2 chứ.
Ta có:
(a-b)^2[tex]\geq[/tex]0 với mọi a, b
=>a^2-2ab+b^2[tex]\geq[/tex]0 với mọi a, b
=>a^2+b^2[tex]\geq[/tex]2ab với mọi a, b
áp dụng bđt cô-si bạn ạ:à cách này thì em biết tại em đọc cái phần kia thấy kì nên mới hỏi,với lại cho em hỏi tại sao a^2+b^>2ab hôm trướt thầy giáo giảng quên nghe .
cảm ơn !
Tại sao bạn lấy B-1 để tìm max còn min thì [tex]B+\frac{1}{2}[/tex] vậy ???????????????????????Thực ra đó là cách làm nhanh của lớp 9.
Nếu không mình sẽ làm theo cách của lớp 7,8(Chỉ cần sử dụng $x^2 \geq 0$)
[tex]B=\dfrac{2m+1}{m^2+2} \\B-1=\dfrac{2m+1}{m^2+2}-1 \\=\dfrac{2m+1-m^2-2}{m^2+2} \\=\dfrac{-m^2+2m-1}{m^2+2} \\=\dfrac{-(m-1)^2}{m^2+2} \leq 0(-(m+1)^2 \leq 0) \\\Rightarrow B \leq 1[/tex].
Còn trường hợp min thì sẽ lấy $B+\dfrac{1}{2}$...
P/s:Để làm được cách này thì phải biết quan sát,và phải có một vài mẹo vặt,...
Đoán trước cực trị thôi bạn.Tại sao bạn lấy B-1 để tìm max còn min thì [tex]B+\frac{1}{2}[/tex] vậy ???????????????????????