Văn 6 Chỉ ra nghệ thuật trong câu

Thảo luận trong 'Tiếng Việt' bắt đầu bởi Chử Bảo Nhi, 3 Tháng một 2021.

Lượt xem: 301

  1. Chử Bảo Nhi

    Chử Bảo Nhi Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    219
    Điểm thành tích:
    51
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Vạn Phúc
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt sáu môn học.


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Thân gầy guộc, lá mong manh
    Mà sao nên lũy nên thành tre ơi?
    Hãy chỉ ra nghệ thuật trong hai câu thơ trên?
    (ví dụ:nhân hóa, từ láy, động từ...)
    :rongcon10:rongcon10:rongcon10:rongcon10:rongcon10
     
  2. Nguyễn Thị Quỳnh Lan

    Nguyễn Thị Quỳnh Lan Cựu TMod Sử Thành viên

    Bài viết:
    1,331
    Điểm thành tích:
    511
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Trường học/Cơ quan:
    HocMai Forum

    Nghệ Thuật của hai câu trên là: Nhân hóa (Thân gầy guộc, lá mong manh)
     
  3. sticks

    sticks Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    78
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Tiền Yên

    Những nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ: biện pháp tu từ nhân hóa ( "tre ơi" : nói chuyện với vật như với người), sự dụng những tính từ ( gầy guộc, mong manh), liệt kê ( thân, lá)
     
    Chử Bảo Nhi thích bài này.
  4. Chử Bảo Nhi

    Chử Bảo Nhi Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    219
    Điểm thành tích:
    51
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Vạn Phúc

    Bn có thể nêu ý nghĩa nghệ thuật ở đây ko?
     
  5. Nguyễn Thị Quỳnh Lan

    Nguyễn Thị Quỳnh Lan Cựu TMod Sử Thành viên

    Bài viết:
    1,331
    Điểm thành tích:
    511
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Trường học/Cơ quan:
    HocMai Forum

    xin lỗi nha nhưng hai câu thơ trên mình thật sự không thấy từ "tre ơi" chỗ nào
     
  6. Roses_are_rosie

    Roses_are_rosie Mod Văn Cu li diễn đàn HV CLB Địa lí

    Bài viết:
    1,593
    Điểm thành tích:
    561
    Nơi ở:
    Lâm Đồng
    Trường học/Cơ quan:
    Lý Tự Trọng

    ở đây nè em
     
  7. sticks

    sticks Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    78
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Tiền Yên

    Tác dụng :
    - biện pháp tu từ nhân hóa ( "tre ơi" : nói chuyện với vật như với người) -> làm nổi bật sự thân thiết, gắn bó giữa người với tre
    -sử dụng những tính từ ( gầy guộc, mong manh) -> miêu tả chân thực, rõ nét hình ảnh của tre tuy gầy guộc mong manh nhưng tre vẫn giữ cho mình những phẩm chất đáng quý: thẳng thắn, trung trực.
    - liệt kê ( thân, lá) -> làm cho người đọc thấy rõ hơn hình dáng cây tre.
    => Qua đó, tác giả bộc lộ sự trân trọng, ca ngợi, biết ơn cây tre - người bạn đã gắn bó với con người hàng trăm, hàng nghìn năm.
     
    Last edited: 4 Tháng một 2021
    baochau1112Lê Uyên Nhii thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY