Chạy đua vào trường TOP, vất vả nhưng xứng đáng

HMF Tin tức

Moderator
Cu li diễn đàn
6 Tháng tư 2017
70
564
81
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà mỗi năm có đến hàng vạn học sinh đua nhau vào những trường tốp đầu, dù cho công sức bỏ ra nhiều hơn, thời gian nghỉ ngơi hạn hẹp đi, cạnh tranh thì khốc liệt, thêm nữa là học hành ở trường TOP cũng gian nan hơn trường thường. Nhưng tại sao vạn sĩ tử thấy khổ mà vẫn “đâm đầu vào”. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Xem thêm:
[Live Stream] Tư vấn tuyển sinh vào Đại học Bách Khoa Hà Nội 2017
[Live Stream] Tư vấn tuyển sinh vào Đại học Y Hà Nội 2017
Mách học sinh Trung bình-khá cách đạt 8 điểm thi THPT quốc gia 2017
2 tháng cuối cùng, học làm sao để đạt điểm cao nhất?

    • Chất lượng đào tạo: Chất lượng đào tạo luôn là điều kiện tiên quyết để xác định một trường có xứng đáng là trường TOP hay không? Những trường danh tiếng luôn có chất lượng đào tạo được nhiều người, nhiều thế hệ công nhận. Một số tiêu chí để xem xét và đánh giá một trường TOP là: Kiến thức chuyên môn thu nhận được, kỹ năng mềm rèn luyện được, đảm bảo chất lượng đầu ra (việc làm) sau khi ra trường…
    • Giảng viên “bá đạo”: “Bá đạo” ở đây theo nghĩa tích cực bạn nhé. Không thể phủ nhận ở những trường còn lại cũng có rất nhiều thầy cô tâm huyết và giàu kinh nghiệm. Nhưng ở trường TOP thì tỉ lệ giảng viên “chất” cao hơn. Giảng viên đại học sẽ cởi mở hơn rất nhiều so với giáo viên THPT. Được học những thầy cô tốt, bạn sẽ tiếp thu được rất nhiều về cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế.
    • Môi trường học năng động: Ngoài môi trường học tập tích cực thì trường học cần đảm bảo được các hoạt động ngoại khóa bổ ích dành cho sinh viên. Những trường TOP làm rất tốt điều này. Những câu lạc bộ, những hoạt động ngoại khóa ngoài mục đích giao lưu, vui chơi, giải trí, còn đem đến các kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên.
  • Lý thuyết đi đôi với thực hành: Có một sự thật là cơ sở vật chất của trường TOP luôn tốt hơn và đủ để đáp ứng nhu cầu “học đi đôi với hành” của các bạn sinh viên. Bạn đừng nên coi nhẹ việc này. Những thứ cầm, sờ, nắm, bắt được luôn giúp teen mình nhớ lâu hơn là chỉ được nghe. Kiến thức cũng không ngoại lệ.
  • Chú trọng phát triển kỹ năng sinh viên: Rất nhiều trường chỉ chú trọng dạy kiến thức mà chưa quan tâm đúng mực rèn luyện kỹ năng. Sự thật là kiến thức dạy không bao giờ là đủ. Bạn cần tự học, tự tổng hợp thông tin, tự nghiên cứu và tìm tòi và thầy cô chỉ nên là người hướng dẫn phương pháp giúp bạn làm được điều đó. Giống như chuyện câu cá quen thuộc, thầy cô nên là người cho bạn chiếc cần, không nên là người cho bạn con cá.
 
Top Bottom