câu tỏ tình của 13 năm

Clara Potter

Học sinh mới
Thành viên
30 Tháng ba 2017
36
29
6
20
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tôi nói vây có thể ít ai tin nhưng đây sẽ là một câu chuyện mà tôi nghĩ là nó đã khiến cho cuộc sống tôi thêm chút ít màu sắc . Và câu chuyện này là câu chuyện đã đi theo suốt thời gian 13 năm của tôi .
Tôi vốn có một cậu bạn thân , cậu ta là con lai giống tôi . Chúng tôi cùng lai một nước nhưng lại khác thành phố . Tôi sinh ở thành phố A cậu ta sinh ở thành phố C . Cho đến khi cậu ta lên 4 tuổi cậu ta chuyển về Việt Nam sinh sống . Còn tôi thì chuyển đến Việt Nam năm tôi 5 tuổi . Đến khi đó câu chuyện của tôi và cậu ta mới bắt đầu .
Chúng tôi ở trong một khu chung cư cao cấp . Nhà tôi ngay cạnh nhà cậu ta . Khi tôi chuyển đến mới biết rằng gia đình cậu ta là hàng xóm của gia đình tôi .
Buổi tối hôm sau cả hai nhà qua làm quen . Có thể nói tôi lúc đó là một cô bé 5 tuổi nhưng thường xuyên bị người khác gọi là bà cụ non . Còn cậu ta thì được mệnh danh là người con trai lí tưởng . Bố mẹ tôi và bố mẹ cậu ta đều rất thích cả hai chúng tôi .
Khi ấy tôi là một người không thích những câu chuyện không liên quan nên xin phép ra ngoài chơi , cậu ta cũng tự ý rời khỏi chỗ mà đi theo tôi . Tôi ra chỗ công viên gần đó , ngồi xích đu hóng gió . Cậu ta thấy thế đến giữ xích đu cho nó dừng lại . Tôi theo phản xạ mà quay lại .
- Cậu tên gì ? - Cậu bạn lên tiếng trước . Thì ra cậu ta biết tiếng Việt .
- Trịnh Song Nghi , là tên của tớ . Còn cậu ? - Theo cách lịch sự mà mẹ đã dạy tôi , tôi cũng phải hỏi cậu ấy
- Sơn , Lưu Cao Sơn . Cậu là người con lai Trung ? - Có vẻ cậu ta nhận ra một điểm nào đó của tôi giống với người Trung Quốc ... và cậu ta cũng thế
- Phải , cậu cũng vậy mà .
Thế là chúng tôi thân nhau từ đó . Cứ thế năm lớp 1 , lớp 2 , lớp 3 . Chúng tôi cùng nhau đi học , về cũng về cùng . Vì trong lớp chỉ có 2 chúng tôi là con lai nên cô xếp chỗ ngồi cùng nhau cho quen . Lớp 4 rồi lớp 5 , Sơn tập chạy xe đạp mà bố Sơn mới mua cho . Tập quen rồi chở tôi đi học . Cứ thế mà sáng nắng chang chang chiều rợp gió mát , chúng tôi nhau đi học , hết cấp 1 rồi sang cấp 2 , chúng tôi vẫn học cùng trường , học cùng lớp . Vẫn là Sơn chở tôi đi học . Lên lớp 8 , vẫn là học cùng nhau nhưng Sơn từ chối chức lớp trưởng , cho tôi thay thế .
Đến lúc này tôi mới để ý rõ Sơn hơn . Cậu ấy bây giờ đã trưởng thành hơn rồi . Nước da ngăm ngăm , khuôn mặt bây giờ mới hiện rõ những đường nét của một người con trai đang trong tuổi trưởng thành . Sơn rất thông minh , nhưng tính cách thì khá là lạnh lùng . Nói vậy thì cũng không phải , chỉ là cuộc sống của ấy vốn rất đơn giản , phải nói đúng là cậu ấy rất trầm tính . Đó chính là điều mà Sơn khác với các bạn cùng lứa , vì đó là tuổi ..... có thể nói là nổi loạn , nhưng Sơn thì không . Cậu ấy vẫn luôn giữ cho bản thân phong thái bình tĩnh và trầm tính
Vì là bạn thân Sơn luôn giúp đỡ tôi khi tôi cần . Đi học các bạn chọc ghẹo tôi Sơn cũng nói vài câu bảo vệ cho tôi .
Một buổi chiều mưa tháng 5 , hôm ấy là buổi học cuối cùng của lớp sau cuối kì thi của năm học lớp 8 . Cả lớp chúng tôi sau kì thi cũng bắt đầu trở lại vẻ vui tươi . Vốn là lớp chọn nên chúng tôi cũng không ồn ào là mấy , chỉ quay lên quay xuống mà nói chuyện rì rầm hay chơi mấy trò chơi đơn giản nhưng vẫn giữ được trật tự . riêng bàn của tôi , Sơn thì gục đầu xuống ngủ , tôi thì ngồi viết bài đánh giá cho cô giáo chủ nhiệm . Bỗng Sơn quay mặt qua đối diện với tôi hỏi :
- Nè Tiểu Nghi
- Hử - Tôi vẫn tập trung vào bảng đánh giá mà lên tiếng
- Tụi mình quen nhau mấy năm rồi ? - Sơn hỏi xong câu đó là lúc tôi dừng bút lại mà ngẩng đầu lên nghĩ ngợi và trả lời
- 13 năm . Sao vậy ?
- Không chỉ là chợt nghĩ đến
Và cũng thôi chúng tôi vẫn là việc ai người đó làm . Cho đến khi hết giờ , lúc này trời đã ngừng mưa . Tôi đi tới nhà xe .Sơn lúc này đứng ngay bên cạnh xe nhìn tôi với ánh mắt chờ đợi .
Sau khi đạp xe ra khỏi trường được một đoạn , Sơn gọi tôi :
- Lớp trưởng !
- Hử
- Cậu vẫn luôn là bạn của tớ
Tôi khó hiểu vì câu nói đó . Sơn biết , Sơn nói tiếp
-Nhưng hôm nay cậu không phải là bạn nữa .
- Là sao ?- Tôi vẫn là khó hiểu
- 13 năm làm bạn rồi vậy tớ yêu cậu được chưa , Trịnh Song Nghi ?
9c6adb3003bcdce7a7b522ebe2c12e98.jpg


 

Kim Kim

Banned
Banned
29 Tháng ba 2017
1,540
1,002
299
Hải Phòng
^^
nhưng quen nhau năm 5 tuổi , tỏ tình năm lớp 8 là 14 tuổi .Như vậy mới có 9 năm thôi mà
 

gabay20031

Giải Ba Mùa hè Hóa học 2017
Thành viên
11 Tháng ba 2015
611
805
224
21
Quảng Trị
Uầy! chuyện tình yêu trất quá.đặc biệt là cách tỏ tình :v đúng kiểu ngôn tình :))
 

Narumi04

Học sinh gương mẫu
Thành viên
23 Tháng tư 2017
1,595
2,069
394
20
Vĩnh Long
THPT Lưu Văn Liệt
13 năm...phải nói là 14 - 5 = 9 năm chứ :v
Nghe 13 năm cứ tưởng đâu câu chuyện tình bằng tuổi t, ms đẻ ra là quen :v
 
Top Bottom