Địa 6 Câu hỏi về bản đồ

Minh Chiến ^_^

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng hai 2019
229
325
66
15
Hải Dương
Trường Tiểu học Thanh Xuân

Hoàng Diệu Nhi

Học sinh
Thành viên
30 Tháng bảy 2019
27
20
21
21
Ninh Thuận
Tháp chàm
Phân biệt kinh,vĩ tuyến
Bản đồ là gì?Vai trò của bản đồ
Tỉ lệ bản đồ cho ta biết gì?
Tại sao khi sử dụng bản đồ việc đầu tiên là xem bản chú giải?


Kinh tuyến là một nửa đường tròn trên bề mặt Trái Đất, nối liền hai Địa cực, có độ dài khoảng 20.000 km, chỉ hướng bắc-nam và cắt thẳng góc với đường xích đạo. Mặt phẳng của kinh tuyến O độ (chạy qua đài quan sát thiên văn tại Greenwich thuộc Luân Đôn) và kinh tuyến 180°, chia Trái Đất ra làm hai bán cầu – Bán cầu đông và Bán cầu tây
vĩ tuyến là một vòng tròn tưởng tượng nối tất cả các điểm có cùng vĩ độ. Trên Trái Đất, vòng tròn này có hướng từ đông sang tây. Vị trí trên vĩ tuyến được xác định bằng kinh độ. Một vĩ tuyến luôn vuông góc với một kinh tuyến tại giao điểm giữa chúng. Các vĩ tuyến ở gần cực Trái Đất có đường kính nhỏ hơn.
Bản đồ là hình thu nhỏ tương đối chính xác về một khu vực hay cả Trái Đất. Bản vẽ đơn giản miêu tả một không gian, địa điểm và hiển thị những thông số liên quan trực tiếp đến vị trí ấy có liên quan đến khu vực xung quanh.
Vai trò:
+Trong học tập: Bản đồ là 1 phương tiện để hs học tập và rèn luyện các kỹ năng địa lí học ở nhà, tại lớp và trả lời các câu hỏi
+Trong cuộc sống: Bảng chỉ đường, phục vụ các ngành sản xuất, trong quân sự.
Tỉ lệ của một bản đồ là tỉ số giữa một khoảng cách đo trên bản đồ và khoảng cách ngoài thực địa. Trên mỗi bản đồ, tỉ lệ được đặt ở dưới tên bản đồ cho người đọc biết được mức độ thu nhỏ của đối tượng ngoài thực tế lên bản đồ.
bảng chú giải giúp chúng ta hiểu được nội dung và ý nghĩa của các kí hiệu trên bản đồ.[/QUOTE]
 
Top Bottom