GDCD Câu hỏi tình huống

0972162987

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng mười hai 2020
418
244
66
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tình huống: Thắng và Dũng đang đi trên tường thì thấy có hai người khách nước ngoài đang lúng túng, lưỡng lự giữa ngã tay, tay giơ bản đồ ra xem, chắc là họ đang tìm đường. Thấy các bạn, họ tỏ vẻ vui mừng vẫy các bạn lại gần. Thắng định đến giúp họ thì Dũng kéo Thắng đi và nói. “Bọn Tây ba lô này lang thang cậu quan tâm làm gì, kệ họ”
a) Theo em, hành vi của Dũng là đúng hay sai? Vì sao?
b) Nếu em là Dũng, em sẽ ứng xử thế nào?
 

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
a) hành vi của Dũng là sai.
Vì chúng ta k nên thờ ơ, vô cảm với người khác. Hơn nữa k nên dùng từ như vậy nghe như kiểu k đc tôn trọng khách nước bạn lắm. Nếu mình k biết đường hoặc k muốn giúp thì có thể nói mình k biết đường hoặc bảo họ đến hỏi người khác biết đường hơn, biết tiếng để hướng dẫn cho họ đi đúng hướng. Thử đặt mình vào vị trí như 2 người nước ngoài thì trong TH đó chúng ta cũng rất mong có đc sự giúp đỡ khi chúng ta gặp khó khăn, nhất là lại ở 1 nơi xa lạ.
Làm 1 việc tốt thì mình cũng thấy vui vẻ mà cũng giúp đc ngta. Và làm nước VN ta đẹp hơn trong mắt bạn bè TG.
b) nếu e là Dũng e sẽ cùng Thắng cố gắng giúp đỡ nhiều nhất có thể cho 2 người khách nước ngoài đó. Nếu biết tiếng Anh thì sẽ dùng tiếng Anh để hướng dẫn họ, nếu k biết có thể nhờ gg dịch trợ giúp hoặc chỉ tay về hướng họ muốn tìm. Còn nếu có thời gian thì tự mình dẫn họ đến nơi họ muốn đến.
 
Top Bottom