Vật lí 12 Câu 1: Giải thích tại sao sóng vô tuyến có thể nhiễu xạ quanh các tòa nhà

Maiiiiiii

Học sinh mới
Thành viên
17 Tháng sáu 2022
5
2
6
19
Nghệ An
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Giải thích tại sao sóng vô tuyến có thể nhiễu xạ quanh các tòa nhà (đi vòng quanh các tòa nhà) còn sóng ánh sáng thì không?
Câu 2: Giải thích tại sao hiện tượng nhiễu xạ của sóng âm lại thường gặp trong cuộc sống hàng ngày hơn sóng ánh sáng?
Câu 3: Giải thích sự hình thành của cầu vồng bậc nhất và cầu vồng bậc hai
Câu 4: Giải thsich tại sao bầu trời thường có màu xanh vào ban ngày và màu đỏ vào hoàng hôn?
Mọi người giúp em giải thích mấy câu này với ạ. Em cảm ơn ạaaa
 

hoanglong247

Học sinh mới
29 Tháng một 2023
16
7
6
18
vatlypt.com
An Giang
Câu 1: Sóng vô tuyến có thể nhiễu xạ quanh các tòa nhà vì chúng có khả năng lập đi lập lại, còn sóng ánh sáng thì không vì chúng không thể lập đi lập lại, chúng chỉ có thể chuyển tiếp hoặc bị chặn.

Câu 2: Hiện tượng nhiễu xạ của sóng âm thường gặp trong cuộc sống hàng ngày hơn sóng ánh sáng vì sóng âm có khả năng lập đi lập lại, còn sóng ánh sáng thì không. Sóng âm có thể bị chặn hoặc lập đi lập lại bởi các vật thể trong môi trường xung quanh, còn sóng ánh sáng thì không.
Câu 3: Cầu vồng bậc nhất là khi sóng âm gặp vật thể rắn, chúng sẽ bị chặn và tạo ra một vòng tròn cầu vồng xung quanh vật thể đó. Cầu vồng bậc hai là khi sóng âm gặp một vật thể rắn khác sau vật thể đã tạo ra cầu vồng bậc nhất, chúng sẽ tạo ra thêm một vòng tròn cầu vồng nữa xung quanh vật thể mới đó.

Câu 4: Hiện tượng màu xanh của bầu trời vào ban ngày là do sự hình thành của cầu vồng bậc nhất. Sự hình thành này xảy ra khi ánh sáng từ mặt trời qua các hạt bụi và khí trong không khí, các hạt bụi và khí này sẽ làm cho ánh sáng bị phân tán và giúp bầu trời trở nên xanh. Trong khi đó, màu đỏ của bầu trời vào hoàng hôn là do hiện tượng cầu vồng bậc hai. Hiện tượng này xảy ra khi ánh sáng từ mặt trời qua các hạt bụi và khí trong không khí đối diện với chúng ta, làm cho ánh sáng bị hấp thụ và giúp bầu trời trở nên đỏ
 
  • Love
Reactions: Maiiiiiii
Top Bottom