[Cần hỏi - GDCD 8] 1 câu hỏi nhỏ

N

nhoc_luoi_0311

Các bạn cho mình hỏi cái này. Tôn trọng người khác là tự hạ thấp mình. Em có tán thành không ? Hãy cho 1 ví dụ cụ thể về ý kiến của em b-(
Bí quá nên nhờ các bạn giúp dùm.
Tôn trọng người khác ko phải là tự hạ thấp bản thân mình đâu.Tôn trọng là biết đánh giá đúng mực(Ko đánh giá cao hơn hay thấp hơn so với thực lực hiện tại,so với sự thật),là coi trọng phẩm giá của người khác và biết nghĩ đến lợi ích của mọi người.

Ví dụ này:Trong giờ học,bạn phải chú ý nghe giảng và ghi chép bài tập đầy đủ,ko đc nói chuyện trong giờ.Cái này là tôn trọng cô giáo.
 
M

minhhoang_vip

Tôn trọng người khác không phải là tự hạ thấp mình (không đồng ý với ý kiến trên). Vì nếu ta tôn trọng người khác thì mình mới nhận được sự tôn trọng của mọi người đối với mình. Mọi người tôn trọng lẫn nhau là cơ sở để quan hệ xã hội trở nên lành mạnh, trong sáng, tốt đẹp hơn.

Ví dụ:
- Trong giờ học, HS nghe thầy (cô) giáo giảng bài, ghi chép bài đầy đủ, không mất trật tự trong giờ học thì HS đã biết tôn trọng thầy (cô) giáo và các bạn.
- Ở bất cứ nơi đâu, ta không được vứt rác ở nơi công cộng vì như thế chúng ta đã biết tôn trọng mọi người xung quanh. (không làm mọi người khó chịu)
 
L

leduyducvt1986

Kính trẻ,trẻ đến nhà
Kính già,già để tuổi cho.
Chẳng nhẽ nào lời dăn dạy ấy là sai?Thử hỏi:
Khi bạn đang chăm chú học,người bạn ngồi bên cạnh lại gây ồn khiến bạn mất tập chung dẫn đến hậu quả là bạn không học tốt,thử hỏi bạn có bực không ?
Bạn vào một cửa hàng,người bán hàng có những thái độ và lời nói khiến bạn không hài lòng,thử hỏi bạn có muốn mua hàng tại cửa hàng đó nữa không ?
...
Nếu muốn người khác tôn trọng bạn,thì trước tiên bạn phải tôn trọng họ.Đó là một điều tất yếu.
Vậy nên phủ định trên bạn đưa ra là hoàn toàn sai.
 
T

traitimvodoi1994

cái này nếu là môn học văn hoa ở trg` thì trả lời cần áp thẳng lí thuyết vào chứ trả lời như bây h lan man lắm em ạ.
học lâu rồi chị ko rõ nữa.
còn hỏi trong cs thì ai cũng nói ko và lí do duy nahast là:"KO TÔN TRỌNG NG` TA THÌ AI TÔN TRỌNG MÌNH.NÊN TÔN TRỌNG NG` KHÁC LÀ TÔN TRỌNG CHÍNH MÌNH VÀ CŨNG LÀ THỂ HIỆN SỰ VĂN MINH TRONG ỨNG XỬ GIAO TIẾP"
 
Top Bottom