can gap lam may ban oi!!!!!!!!!!!! Rang giup dum minh di!!!!!!!!!!!! thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!

C

congchualolem_b

mình thấy k phải spam, bn ấy cần giúp đề "hãy kể lại 1 lần trong giờ sinh hoạt lớp em đc cô giáo khen trong đó có sử dụng yếu tố nghị luận kết hợp với độc thoại, đối thoại và độc thoại nội tâm"
Theo mình nghĩ bn có thể xây dựng 1 tình huống bn giúp đỡ 1 bn nào đó trong lớp , mà có bn lại cho rằng nó đã dẫn tới việc có 1 số vấn đề k như ý muốn xảy ra, cả 2 bn cùng đưa ra ý kiến với những lập luận chặc chẽ để bảo vệ quan điểm của mình,trong lúc đó diễn ra đối thoại, độc thoại nội tâm và cả độc thoại nữa, cuối cùng là lời nhận xét của giáo viên mang tính khách quan và phù hợp.
 
P

pedung94

mình cir có thể lập dàn bài cho bạn thôi
MB. giới thiệu sự việc
TB: a. ko khí sinh hoạt chung của cả lớp
- là buổi sinh hoạt định kì hay đột xuất
- có nhiều nội dung hay chỉ có một nội dung là khen bạn trong h sinh hoạt lớp
- thái độ của các bạn đối với mình
b. ý kiến của mình
- phân tích nguyên nhân khiến các bạn có thể khen thưởng bạn,(đối thoại )
- những dẫn chứng và lý lẽ để khẳng định bạn đáng được khen (nghị luận)
- tâm trạng của bạn trong lần được khen này (sử dụng độc thoại nội tâm )
KB: cảm nghĩ của em về lần được khen này
 
L

lienhoastar

bn nào có bài văn mẫu nào về cái này thì post lên cho mõi người cùng xem.phải nhiệt liệt lên chứ.tớ thấy bài này rất hữu ích cho mọi người thảo luận ko phải xoá.được chứ mọi người.thảo luận sôi nổi ha.mình đang chờ các bài post của các bạn đó
 
P

p3iuvan_p3thjckanh

đối thoại thì dễ 0y` nha còn tui gợi ý choa 1 tình huống ne`:
_ví dụ như chẳng hạn việc mà cô giáo khen bạn là đã được giải cao trong cuộc thi sáng tạo tài năng trẻ nhưng ý tưởng đó lại ko phải là của bạn => đấu tranh tư tưởng (độc thoại nội tâm)
_nghe xong cô giáo đưa ra lơì khuyên=> không phải ai cũng không bao giờ mắc sai lầm điều quan trọng là họ nhận được sai lầm của chính mình và sửa chữa(yếu tố nghị luận)
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG HA !!!
 
Top Bottom