Văn 10 Cảm xúc

eat brain

Học sinh
Thành viên
8 Tháng mười 2019
133
63
36
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

. Em hãy mô tả về trường mình. Theo em, đâu là những vấn đề quan trọng nhất của một trường học; đâu là những vấn đề em thấy tốt; đâu là những vấn đề còn chưa tốt? Để cải tiến, thay đổi những vấn đề chưa tốt thì cần phải làm như thế nào?
 
  • Like
Reactions: moctieududu

moctieududu

Học sinh
Thành viên
14 Tháng mười 2021
125
153
36
Hà Nội
Với câu hỏi này mình xin gợi ý như sau:

-Những vấn đề quan trọng trong trường học:
+ Đội ngũ các thầy cô giáo có kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề
+ Cơ sở vật chất (máy chiếu, bảng thông minh, bàn ghế , phòng thí nghiệm, phòng máy tính....)
+ Phòng chống tệ nạn xã hội trong trường học ( bạo lực , gian lận thi cử....)
+ Môi trường hòa đồng, lễ phép ( thái độ đúng đắn )

(Hoặc bạn có thể đề cập tới "trường học hạnh phúc" :
+ Thứ nhất là tình yêu thương. Trường học hạnh phúc là nơi mà cả thầy cô, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc. Đó là nơi mà các thầy cô tìm được niềm đam mê, nhiệt huyết giảng dạy của mình. Họ tích cực đưa ra các phương pháp dạy học chủ động, sáng tạo, luôn hỗ trợ, giúp đỡ học trò của mình trong quá trình học tập, thiết lập được mối quan hệ thân thiết, gắn bó và chia sẻ với học sinh. Trường học hạnh phúc là nơi học sinh cảm thấy có hứng thú với những giờ học, không có áp lực, căng thẳng, mệt mỏi, được thỏa sức vui đùa, hòa đồng với bạn bè. Đối với phụ huynh, một trường học hạnh phúc là nơi họ muốn gửi gắm con em mình, để cho chúng được phát triển tốt nhất, nơi họ có thể tin tưởng giao phó tương lai của con em mình.
+Thứ hai là sự an toàn. Trường học hạnh phúc là nơi không có bạo lực học đường, không có những vụ đánh nhau, xô xát giữa học sinh, những tai nạn đáng tiếc như tự tử vì áp lực.
+Thứ ba là sự tôn trọng. Một ngôi trường được xem là hạnh phúc khi ở đó không có những hành vi, lời lẽ vi phạm đạo đức xã hội, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của nhà giáo. Đặc biệt, đó là nơi phải biết tôn trọng sự khác biệt, không áp đặt một cá nhân lên cái chung của tập thể.
=> 3 vấn đề này là rất lớn trong giáo dục)

- Những vấn đề tốt là có những "người lái đò" cần mẫn, chăm chỉ, nhiệt huyết với trò ; môi trường hòa đồng, học sinh lễ phép với thầy cô và hòa đồng với bạn bè ....
-Những vấn đề còn chưa tốt có thể kể tới vấn nạn gian lận trong thi cử => Cần phải có những biện pháp mạnh, nghiêm khắc với vấn đề này. Trau dồi kiến thức cho học sinh, động viên và theo dõi ...

Chúc bạn học tốt!
 
  • Like
Reactions: Xuân Hải Trần
Top Bottom