Văn 10 Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào thpt

Ye Ye

Cây bút Truyện ngắn 2017|Thần tượng văn học
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
10 Tháng bảy 2017
2,064
2,347
434
Hà Nam
NEU (Dream)
ngày đầu tiên bước vào thpt
@baochau1112 @Ye Ye
Chị gợi ý nhé:
- Cảm xúc trước khi bước vào cánh cổng thpt: hồi hộp, mong đợi, lo lắng khi ở nhà, tưởng tượng ra nhiều thứ sẽ xảy đến...
- Khi bước chân vào trường:
+ Khung cảnh trường như thế nào? (to, rộng, nhiều hoa với đủ màu sắc...)
+ Các anh chị khóa trên ra sao? (nhiệt tình chỉ dẫn lớp học cho các em khóa dưới, ai ai cũng tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết cho một năm học mới). Chỗ này em có thể cho thêm là mình được gặp một anh/chị học giỏi hay đàn hay gì đó mà mình ngưỡng mộ từ lâu :D Lúc gặp anh/chị đó ngoài thực thì thấy họ như thế nào? Cảm xúc của mình? (Vui sướng, bất ngờ...)
+ Khi vào lớp, có gặp lại nhiều bạn cũ không? Các bạn mới như thế nào? (Thân thiện, năng động hay có chút hồi hộp như mình?)
+ Thầy cô giảng dạy ra sao? Thấy khác với cấp hai như thế nào?
Sau đó em có thể có nhiều hướng đi, ví dụ như trường tổ chức các hoạt động chào học sinh lớp 10 hay các CLB bắt đầu tuyển thành viên, mình có dự định tham gia cái gì?
Kết thúc buổi học đầu tiên, cảm thấy đây là một môi trường thật sự năng đông, là hành trang để các thế hệ học sinh trưởng thành. Mặc dù vẫn còn lưu luyến với mái trường cấp hai đã gắn bó bốn năm nhưng các bạn mới cũng rất vui vẻ, cởi mở. Hi vọng 3 năm thanh xuân gửi gắm nơi này sẽ không lãng phí. Cố lên tôi nhé, một chặng đường mới mở ra và buộc chúng ta phải bước tiếp. 3 năm ở đây phải thật cố gắng để chinh phục ước mơ đại học nhé!
Đại loại vậy đó, chị hơi vội nên chỉ gợi ý được thế thôi. Em cứ nêu lên cảm xúc thật của mình nhé, bởi cái gì chân thật sẽ hay nhất!
 
Top Bottom