Cách Trình Bày Môn Toán (Ngắn Gọn + Hiệu Quả)

M

maxtim

H

h4nnguojyeu

Cóa ji saj moj ngườj thông cảm nghen^^!

Theo mjnh` chac' la` bj tru` đjem doa
Vj do chj la dap an de mjnh so dap an thuj
vj` dap an nay hok coa lap luan nhjeu ma`
:D
;)
 
N

nicopro86

trình bày xúc tích thì ai chả muốn chứ.
nhưng nhiều khi người ta còn chấm cả điểm chữ nữa mà
 
P

pttd

theo mình thì môn toán là môn chủ yếu dùng sự logic và có lập luận nhưng ko phải lúc nào cũng lập luận dài dòng văn tự là được, cần có sự chọn lập là sắp xếp các lập luận 1 cách khoa học, làm 1 bài toán cũng giống như làm 1 bài văn cần chọn lọc ý và lập luận nhưng khác viết văn ở chỗ là làm toán thì nên dùng các kí hiệu toán học hơn là viết văn, ngắn gọn đủ ý ......Đưa đến đáp số bằng con đường ngắn nhất (có thể) như thế mới có thể coi là thành công trong toán học được (1 bài toán có thể có nhiều cách giải maf)
Như mình đợt thi vào 10, ra đọ đáp án thấy đúng hết nhưng sau chỉ được 9 điểm , hoá ra là do lập luận dài dòng bài hình quá , bị trừ điểm ...nản
 
P

phamlinh1990

chị cũng chả biết nó chấm thế nào, nhưgn tốt nhất là, cứ trình bày hết những gì cần thiết ( khái niệm này hơi mơ hồ :D). không biết các trường # thế nào chứ NT chị thấy chấm rẻ lắm :)), đi thi về nghĩ kịch là đc 9.5, đến lúc có điểm đc 9.75, sướng lắm.
tốt nhất là luyện trình bày kĩ càng. các bước chuyển tiếp trình bày hết ra, đừng nghĩ là không cần. viết sạch đẹp là giám thị nó thik rồi. lúc kiểm tra lại cugnx dễ. giấy thi nhiều, các em cứ trình bày thoáng ra, cho dễ nhìn
 
Q

quinhmei

Kinh nghiệm trình bày môn toán:
1. Nếu bạn ở trình đọ amateur thì cố gắng trình bày càng đầy đủ càng tốt, để di thi không bị trừ điểm về những lỗi vớ vẩn không đáng có. Nhiều thí sinh mất điểm oan ở bước trình bày df làm bài đúng.
2. Khi đã "đúng", bạn mới xét đến "nhanh". Nếu bạn đã học toán khá hơn có thể bỏ vài bước không cần thiết, nhưng hạn chế bỏ bước kẻo nhiễm tính tài tử, dễ trượt.
3. Khi đã nhanh, bạn hày tìm cách "hay". Trình bày cách giải rõ ràng, sạch đẹp là một bước quan trọng để gây thiện cảm với thầy cô.

Mỗi bước trên cần khoảng 3 tuần, 3 tháng, thậm chí 3 năm, tuỳ người. Chúc bạn học tốt!
 
M

moxa

Hic.Trường em từ đầu năm kiểm tra toán trắc nghiệm, bây giờ thi học kì lại thi tự luận.Hic, hok biết phải trình bài thế nào để không bị trừ điểm nữa??? hichic
 
K

kieuoanh_victory

môn toán ư???
Tốt nhất cẩn thận không nên để người chấm bắt bẻ mình để trừ điểm dù chỉ là 0.25.Mà thi Đh tốt nhất chăm chút cho bài làm không thì hỏng cả một đời
Người ta chấm đâu phải là mình chấm đâu
Với lại cẩn thận thì lấy được lòng người chấm bài dù là họ đang bực bội nhưng đừng dài dòng wá
 
H

harry18

Theo kinh nghiệm của tớ và những gì thầy tớ dạy, có thể phân tích thế này!

- Những người chấm thi có xu hướng chấm nhanh, vì vậy cần sạch sẽ, dễ đọc, ngắn gọn!( nhưng ko được quá ngắn mà thiếu đi các bước chính!).

- Họ chấm theo đáp án có sẵn ( thang điểm ) vì vậy người ta chỉ tìm biểu thức như đáp án và cho điểm vì vậy các bước biến đổi trung gian đơn giản ko cần ghi vào, nhưng ko được bỏ qua các bước quan trọng!
Ví dụ: Một bài giải phương trình đơn giản: ( xem điều kiện thõa mãn )

[TEX]\sqrt{x + 3} + \sqrt{2x + 4} = 7[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow 2\sqrt{2x^2 + 10x + 12} = 42 - 3x[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow x^2 - 292 x + 1716 = 0, ( 42 - 3x >0)[/TEX]

[TEX] \Leftrightarrow \left[\begin{x = 6}\\{x = 286 ( loai )} [/TEX]

Vậy pt có nghiệm duy nhất x = 6.

Ta chỉ cần đưa ra các bước sau khi rút gọn.

- Nếu là đáp án chính thức của bộ thì cứ thế mà trình bày giống thế, ko cần thêm gì.
Còn nếu là đáp án tư nhân thì tớ ko chịu trách nhiệm!
 
Last edited by a moderator:
C

cobemuadong_710

Hôm vừa rồi , tỉnh tớ mới thi tuyển sinh vào lớp 10 . Đề thi không khó , tớ làm hết nhưng bây giờ lo điểm trình bày có bị trừ không nữa . Mà cả tháng nữa mới biết điểm :(
 
M

manhquan318

Kinh nghiệm trình bày môn toán:
Theo kinh nghiệm của tớ và những gì thầy tớ dạy, có thể phân tích thế này!

- Những người chấm thi có xu hướng chấm nhanh, vì vậy cần sạch sẽ, dễ đọc, ngắn gọn!( nhưng ko được quá ngắn mà thiếu đi các bước chính!).

- Họ chấm theo đáp án có sẵn ( thang điểm ) vì vậy người ta chỉ tìm biểu thức như đáp án và cho điểm vì vậy các bước biến đổi trung gian đơn giản ko cần ghi vào, nhưng ko được bỏ qua các bước quan trọng! !

một bài toán có thể giải bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bài toán mình giải không giống với thang điểm của bộ gd thì liệu có bị trừ điểm không ? Vì mỗi câu còn có nhiều ý nhỏ , họ chia điểm theo từng ý. Nếu mình trình bày không giống với thang điểm thì họ chia điểm như nào
 
Last edited by a moderator:

Phuongthuyop1211

Học sinh chăm học
Thành viên
4 Tháng chín 2017
125
50
69
20
Hà Tĩnh
một bài toán có thể giải bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bài toán mình giải không giống với thang điểm của bộ gd thì liệu có bị trừ điểm không ? Vì mỗi câu còn có nhiều ý nhỏ , họ chia điểm theo từng ý. Nếu mình trình bày không giống với thang điểm thì họ chia điểm như nào
Cái này thì người ta cho phép làm cách khác đấy bạn ạ. còn về chia điểm thì các giáo viên chấm sẽ thảo luận và cho điểm.
 
Top Bottom