H
hoanglanmainhodenem


theo các bạn đẻ sử dụng thời gian hiệu quả , đẻ nó trôi đi ko lãng phí cần làm thế nào.
uhmhoanglanmainhodenem said:lập thời gian biểu liệu có giúp ích không khi có những chuyện bất ngờ xảy đến . và tôi thì hay buồn ngủ vì phải học rất căng thẳng .
nói thì dễ nhưng làm rất khó!hvtp said:Học nhiều lần ,mỗi lần 15-30 phút có vận-động và làm việc nhẹ (thư-giãn)không gò-ép,nhồi-nhét....trong thời-giang kéo dài trên 30 phút dễ chán,mau-mệt
Chuyện học(Chương XXII .Muốn thành công NXB /TP HCM 1991. -LM.Đỗ Đình Tiệm -LM.Phạm Minh Công. trang96-97)hãy xem trích-dẫn dưới đây :
-Trước đây tôi cũng nghĩ như các bạn : Chỉ có thể hiểu và thuộc bài vào những giờ từ 8-10g hoặc 11g đêm chỉ lưu ý học trong khoảng đó mỗi ngày.
Nhưng tình cờ tôi khám phá ra : Những quảng thời gian 15phút ngồi đợi cơm chiều,10phút trước khi đi học ,là những thời gian thật quý-báu giúp tôi học rất nhiều công thức,định-lý và từ ngữ.Tôi chép những công thức Vật-lý,Hóa-học,những định lý Hình-học,ghi những từ ngữ cần nhớ vào cuốn sổ nhỏ...lợi dụng những thời gian ngắn để ôn đi ,ôn lại tôi thấy kết quả lạ thường;học thuộc dễ dàng,không mệt,trong một tuần,tháng ,cộng các thời gian đó lại ,tôi đã biết lợị dụng nhiều thời gian khá dài cho việc học tập của tôi.
Học nhiều giờ ban đêm,tuy có lợị,nhưng dễ mệt,sau giờ đầu ,hiệu năng rất kém ,lý-trí căng thẳng liên-tục,trí hiểu,trí nhớ ,mệt mỏi,việc học tập ít kết quả.Tốt hơn nên học trong những thời gian nhỏ,cách quảng nhau ; lý-trí minh mẫn, đỡ hại sức khỏe
Việc học cũng như việc ăn,khi gấp sách lại ,ta còn muốn học thêm,thì mới gọi là có kết-quả.!