các bạn thử coi!!!!!

M

mstm04

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chùm ảnh về Nam cực

Châu Nam Cực là một lục địa nằm xung quanh Nam Cực của Trái Đất. Đây là nơi lạnh nhất trên Trái Đất và thường xuyên được bao phủ gần như toàn bộ bởi băng.
Con ng` bắt đầu khám phá Nam cực từ năm 1773, Người Việt Nam đã có mặt ở Nam Cực ba lần là chị Tạ Phùng Xuân làmviệc cho trạm thiên văn của Mỹ tại đây.

Nam Cực có duy nhất một cư dân là Cha Georgy, thầy tu của Nhà Thờ Trinity, nhưng n` QG gửi n~ nhà nghiên cứu đến cư trú thường xuyên trong các trạm nghiên cứu rải rác trên toàn châu lục. Số lượng n~ ng` là công tác nghiên cứu và phục vụ nghiên cứu ở đây dao động từ 1,000 ng` vào mùa động và 5,000 ng` vào mùa hè.

Ảnh về Nam cực :
600px-Antarctica_6400px_from_Blue_Marble.jpg

Ghép từ ảnh chụp vệ tinh lục địa châu Nam Cực

new1206614069.jpg


NamCuc1.jpg

Một hang băng gần trạm Palmer, đảo Anvers - Nam Cực
NamCuc3.jpg

Một núi băng trôi ở bán đảo Nam Cực

NamCuc4.jpg

Một đàn chim cánh cụt trên một núi băng đồ sộ ở bán đảo Nam Cực

NamCuc5.jpg

Những đám mây lóng lánh như xà cừ, một hình ảnh rất hiếm gặp được chụp tại đảo Ross

NamCuc6.jpg

Một con cá heo đang bơi giữa những tảng băng trôi ở biển Ross

NamCuc7.jpg

Đàn chim cánh cụt đang lao lên mặt băng sau khi tắm mình trong dòng nước lạnh ở Nam

NamCuc8.jpg

Một tàu phá băng của Nga đang xuyên qua biển băng gần bờ biển Oates, Nam Cực

NamCuc9.jpg


NamCuc10.jpg

Một con chim cánh cụt hoàng đế đang thay lông

NamCuc11.jpg

Những chùm ánh sáng rực rỡ đầu tiên của buổi bình minh tại trạm McMurdo, đảo Ross, Nam Cực

NamCuc13.jpg

ình ảnh Nam cực quang đẹp lạ kỳ được chụp tại trạm Amundsen-Scott vào ngày 16-7-2008
__ST__
 
Last edited by a moderator:
U

umbalamora...congchuaday

xjntme nhá :x đẹp quá :(( mik` mà đc dến dó nhỉ************************************************.............
 
D

daunautocxu

Cá mập ăn thịt ng` ở Austraylia ! 2 ng` đàn ông thiệt mạng ! Kinh hoàng ...!!!

Mình vừa lấy được thông tin này ở một trang thông tin, posst lên đây cho các bạn cùng đọc và cùng...choáng. Hic :
Người lướt sóng Australia bị cá mập ăn thịt
Shark.jpg
Cá mập trắng khổng lồ tại Australia.Hôm qua, hai con cá mập trắng loại to đã cắn chết một người 18 tuổi đang lướt sóng tại bãi biển West Beach vốn rất đông người ở thành phố Adelaide, phía nam Australia.
Người lướt sóng xấu số bị cá mập tấn công sau khi ngã khỏi ván lướt đang được một xuồng cao tốc kéo. Giới chức địa phương cho biết, đến nay họ không thể tìm thấy dấu hiệu nào về người lướt sóng này cũng như những con cá mập đã tấn công. Đây là người thứ hai bị cá mập ăn thịt trên vùng biển Australia trong vòng chưa đầy một tuần qua.
Vận động viên lướt sóng trẻ tuổi nói trên đang được 3 người bạn đi xuồng cao tốc kéo ở khu vực cách bờ hơn 300 mét. Những người này đều là những nhân chứng duy nhất nhìn thấy toàn bộ cảnh cá mập tấn công kinh hoàng.
Nhân viên cứu hộ có tên Fraser Bell cho biết, một con cá mập đã cắn người xấu số khi anh bị ngã khỏi ván lướt. Ngay sau đó thêm một con khác lao tới cùng ăn thịt con mồi. Con cá mập đầu tiên được miêu tả dài khoảng 5 mét, còn con kia dài chừng 4,5 mét.
Australia là nơi nổi tiếng về các vụ cá mập tấn công người. Tuần trước, một người đàn ông 38 tuổi cũng thiệt mạng vì bị một con cá mập trắng cắn xé khi đang đi đâm cá ở bang Queensland. Sự kiện xảy ra hôm qua là lần đầu tiên trong 14 năm có người chết vì cá mập tại bờ biển thành phố Adelaide.
Đình Chính (theo BBC)​
 
Last edited by a moderator:
T

thu12i

ôi!quá bình thường
hôm qua tớ cũng bị một con cá rô phi tấn công nè
nó dài khoảng 25cm(hjx)
nó đang bơi lội tung tăng thì con cá xấu số đã mắc phải lưỡi câu của tớ
tớ kéo nó lên và bị nó tấn công
tớ tức quá cho nó ăn liền hai cục gạch và nó nằm im không động đậy thế là tớ đã gây ra án mạng (thành
tớ cáiền ph bằng ncách đem nó về nhà thật nhanh
 
K

kido_b

vậy hử bn

kinh ghê sức mạnh lực điền quá

nhìn mí con cá mập nì ớn quá >"<

xấu xí mờ ghê
 
V

vomanhduy

Bắc Cực có thể hết băng trong vòng một thập kỷ!

Trước, bạn mstm04 có post chùm ảnh về nam cực tuyệt đẹp: http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=55442


Nhưng có lẽ chúng ta sắp phải chia tay cái nơi thiên đường tuyết đó rồi



Các hình ảnh mới nhất do vệ tinh cung cấp cho thấy, độ dày của băng tại Bắc Cực đã giảm tới mức thấp nhất trong lịch sử. Một số nhà khoa học Mỹ cảnh báo rằng, có thể trong vòng chưa đầy 10 năm nữa, cực bắc của địa cầu sẽ không còn băng.
Polar-ice400.jpg
Sự tan băng ở Bắc Cực không chỉ thu hẹp môi trường sống của gấu trắng, mà còn làm thay đổi khí hậu trên khắp hành tinh.
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, diện tích bề mặt có băng tại Bắc Cực đã giảm 444.800 km vuông so với mức trung bình trong khoảng thời gian từ năm 1979 tới năm 2.000. Độ dày của các lớp băng cũng giảm tới mức thấp nhất trong lịch sử.
Walt Meier, một chuyên gia của Đại học Colorado (Mỹ), cho rằng tình trạng biến đổi khí hậu khiến băng tan nhanh trong hai thập kỷ gần đây. Ông dự đoán Bắc Băng Dương sẽ không còn băng trong khoảng thời gian từ năm 2020 tới 2040. Thậm chí viễn cảnh đó còn có thể xảy ra vào năm 2013.
"Phần lớn chúng ta đều tán thành quan điểm cho rằng băng ở Bắc Cực sẽ biến mất vào mùa hè, vấn đề là khi nào điều đó xảy ra. Nhiệt độ khí hậu tiếp tục tăng lên cùng với lượng CO2 trong khí quyển. Ngay cả khi chúng ta không thải ra CO2 nữa thì nhiệt độ toàn cầu vẫn tăng. Bắc Băng Dương sẽ tiếp tục hấp thu nhiệt khiến băng không ngừng tan chảy", ông nói.
Nhiều nghiên cứu dựa trên mô hình máy tính cho thấy, cực bắc của địa cầu sẽ hết băng trước năm 2037. Cực nam của hành tinh cũng không thoát khỏi tình trạng đó. Các hình ảnh của vệ tinh cho thấy một chiếc cầu băng khổng lồ tại Nam Cực vừa gãy vào tuần trước. Chiếc cầu này giúp cố định vị trí của một khối băng có diện tích bằng một nửa Scotland.
Theo Meier, băng ở Bắc Cực tan nhanh hơn dự báo của giới khoa học vì hiệu ứng nhà kính. Tình trạng đó không chỉ tác động xấu tới gấu Bắc Cực, mà còn làm thay đổi khí hậu trên toàn thế giới. Băng có khả năng phản chiếu tia nắng mặt trời khiến lượng nhiệt mà đại dương hấp thu giảm đi. Khi băng ở một nơi nào đó trên đại dương biến mất, nước sẽ hấp thu nhiều nhiệt hơn.
Hậu quả là băng ở nơi khác tiếp tục tan và diện tích của nước ngày càng mở rộng. Sự tan chảy của băng cũng có thể gây nên tranh chấp giữa các quốc gia trong hoạt động khai thác tài nguyên như dầu mỏ và vận tải đường biển.




Nếu Nam Cực biến mất thì Việt Nam- một quốc gia chịu ảnh hưởng của băng tan sẽ dần biến mất!!:khi (46)::khi (46)::khi (204)::khi (161)::M032:
 
C

cuncon2395

chăc chuyện đó sẽ k0 xảy ra
có nhìu nhà ngiên cứu & bác hóc sẽ tìm cách giải quyết khắc phục hậu quả đó chứ

ủa mà có phải do trái đất dần dần nóng lên --> nam cực chuẩn bj biến mất h0k nhỉ??
 
D

dangduyhoan

ko có đâu cái đó cũng chưa dự đoán chình xác dc vì nam cực còn lạnh hơn cả bắc cực mà mà ở bắc cực hình như tầng ozon bị thủng hay sao ấy.
 
P

proechcom

cầu trời lạy phật khấn đất ,mong rằng Việt Nam ko sao cả ,ko thì con chết mất ,con ko thể chứng kiến cảnh Việt Nam mình bị biến mất đâu ,huhu
p/s:Nam cực ơi ,nam cực đẹp lắm đừng ta băng nha,yêu băng cực nhiều lắm
 
D

daunautocxu

Cuộc sống chúng ta chắc chắn sẽ kết thúc vào khỏng 10 năm tới ! Sở dĩ chúng ta ko lo lắng, chúng ta bình thản như thường, ăn cơm, lướt web..., vì chúng ta không tin chắc rằng nó sẽ xảy ra, nó sắp xảy ra, vì cuộc sống còn nhiều thứ đáng lo hơn là những thứ xa vời đó, vì thời gian chưa đến...
Mình sẽ sống hết mình, yêu thương hết mình, để khi thế giới bị huỷ diệt thì mình cũng không có gì phải nuối tiếc...vì
SỐNG TRÊN ĐỜI CHỈ CẦN MỘT TẤM LÒNG, ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI....
 
D

daunautocxu

...để ta là một linh hồn nhỏ bé lang thang trông không gian vũ trụ rộng lớn, để suy nghĩ về nhưng kí ức tuyệt vời mà ta từng có...và để...
bay cùng những giấc mơ...với những vì sao...những dải thiên hà kì diệu...
 
D

daunautocxu

Mình xin lỗi nhưng mình không đồng ý với ý kiến của bạn phản đối haptic của mình. Bạn ko bik đây cũng là một thông tin liên quan đến Sinh học sao? Và còn liên quan nhìu hơn so với một số các bài vik hợp lệ khác ! Diễn đàn học , mình biết, nhưng mình nghĩ bài của mình hợp lệ, cho các thành viên khác một vài kiến thức nhỏ, và không ảnh hưởng gì đến việc học trong diễn đàn cả.
Bạn nên biết không phải tất cả các bài vik trong đây đều hoàn toàn liên quan tới một tập các Sách Giáo Khoa!
Theo bạn phải là kiến thức trong SGK mới là hợp lệ ư?

Mình nhắc lại, đây chỉ là một thông tin kiến thức nho nhỏ mình muốn chia sẻ cùng các bạn trong diễn đàn, hoàn toàn hợp lệ dù không sát thực lắm với chuơng trình học ở các cấp, và cũng có ích ở một mức độ nào đó.
Mình không đồng ý vì bạn đã nghiêm trọng hoá vấn đề lên và phê phán haptic của mình một cách vô lí do , dù haptic của mình hợp lệ và có một vài ích lợi nào đó.
Còn nếu thực sự nó làm ảnh hưởng tới bạn thì mình xin lỗi, nhưng mình khẳng định nó hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc học.
Tóm lại, bạn nên suy nghĩ kĩ hơn và đừng vô cớ nhắc nhở mình như thế. Mình ko đồng ý !
 
D

daunautocxu

Ban oi day la dien dan hoc. CHu khong fai noi dang News

Mình xin lỗi nhưng mình không đồng ý với ý kiến của bạn phản đối haptic của mình. Bạn ko bik đây cũng là một thông tin liên quan đến Sinh học sao? Và còn liên quan nhìu hơn so với một số các bài vik hợp lệ khác ! Diễn đàn học , mình biết, nhưng mình nghĩ bài của mình hợp lệ, cho các thành viên khác một vài kiến thức nhỏ, và không ảnh hưởng gì đến việc học trong diễn đàn cả.
Bạn nên biết không phải tất cả các bài vik trong đây đều hoàn toàn liên quan tới một tập các Sách Giáo Khoa!
Theo bạn phải là kiến thức trong SGK mới là hợp lệ ư?

Mình nhắc lại, đây chỉ là một thông tin kiến thức nho nhỏ mình muốn chia sẻ cùng các bạn trong diễn đàn, hoàn toàn hợp lệ dù không sát thực lắm với chuơng trình học ở các cấp, và cũng có ích ở một mức độ nào đó.
Mình không đồng ý vì bạn đã nghiêm trọng hoá vấn đề lên và phê phán haptic của mình một cách vô lí do , dù haptic của mình hợp lệ và có một vài ích lợi nào đó.
Còn nếu thực sự nó làm ảnh hưởng tới bạn thì mình xin lỗi, nhưng mình khẳng định nó hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc học.
Tóm lại, bạn nên suy nghĩ kĩ hơn và đừng vô cớ nhắc nhở mình như thế. Mình ko đồng ý !
 
B

boomap

bạn daunautocxu bị sao thía:Mnosepick:
thừa hơi dảnh rỗi ah? toàn nói mấy chuyện tào lao vớ vẩn...
cá mập ăn thịt người là chuyên quá bình thường, có thế muh cũng post
admin oy~~~ đóngvào dùm cái:M011:
Đồdỗi hơi:M38:
 
Last edited by a moderator:
Q

quocviethy

Úi thế hả. nghe ghê ghê. Chắc là bị 2kon đó nó xơi hết rồi. chẳng còn nữa đâu
 
L

luvsuju

tin đó bây h trên thông tin đại chúng cũng đã đề cập rất nhiều....Việt Nam là 1 quốc gia gần biển vậy nên nếu băng ở bắc cực mà tan thì Việt Nam chúng ta sẽ là 1 trong các quốc gia đầu tiên chịu ảnh hưởng
vậy nên " một cây làm chẳng nên non
ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
hãy vì 1 trái đất xanh :D
 
L

lx000lx000

Nam Cực là lục địa mà lạnh thì lạnh nhất nhưng nó là lục địa mà!! còn bắc cực hem phải lục địa mà là 1 cục đá bự tổ chảng ^^! tan ra tiu phải oỳ. Lúc đó tớ trổ tài bắt cá mập cho koai! héhé
 
H

hoang_an_may

:D:D:D:D:D:D
1. Tại sao xương có tính đàn hồi?
2. tại sao chúng ta có thể ghi được điện tâm đồ?
3. tại sao huyết quản trong cơ thể là con sông vạn dặm?
4. nhiệm vụ của bạch cầu và tiểu cầu là gì?
5. khuôn ngực có ảnh hưởng tới phổi ko?và như thế nào?
các câu hỏi về co thể con người chúng ta thử trả lời coi!!!!!!!!
;);););););)
 
Last edited by a moderator:
H

hoang_an_may

loài rắn khổng lồ!!!

Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loại rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm loại màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng từ anaconda bắt nguồn từ thổ ngữ địa phương. Một giả thuyết cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “henakanday” trong thổ ngữ Sinhalese của Sri Lanka có nghĩa “rắn thần sấm”. Giả thuyết khác cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “anaikondran” trong ngôn ngữ Tamil có nghĩa “con voi giết người”. Những người Tây Ban Nha đi khai phá Nam Mỹ còn gọi rắn khổng lồ là “matatoro” - con bò giết người. Những cái tên đó đã cho thấy phần nào về kích thước cũng như tính cách của loài rắn khổng lồ.

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy “ngai vua” từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng chỉ có thể thua kém một chút so với người “anh em” trong các loài bò sát, đó là giống trăn hoa châu Á. Loại trăn này có chiều dài lớn nhất trong các sinh vật họ rắn, con trưởng thành có thể lên tới gần 10 m
Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loại rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm loại màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng từ anaconda bắt nguồn từ thổ ngữ địa phương. Một giả thuyết cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “henakanday” trong thổ ngữ Sinhalese của Sri Lanka có nghĩa “rắn thần sấm”. Giả thuyết khác cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “anaikondran” trong ngôn ngữ Tamil có nghĩa “con voi giết người”. Những người Tây Ban Nha đi khai phá Nam Mỹ còn gọi rắn khổng lồ là “matatoro” - con bò giết người. Những cái tên đó đã cho thấy phần nào về kích thước cũng như tính cách của loài rắn khổng lồ.

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy “ngai vua” từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng chỉ có thể thua kém một chút so với người “anh em” trong các loài bò sát, đó là giống trăn hoa châu Á. Loại trăn này có chiều dài lớn nhất trong các sinh vật họ rắn, con trưởng thành có thể lên tới gần 10 m

Ai bít cách post hình ảnh chỉ tui với!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom