các bạn cố làm giúp mình nhanh nhé

D

duonghongsonmeo

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

em hãy viết 1 bài văn nghị luận trình bày nhận thức và suy nghĩ của em về 1 hiện tượng được xem là tệ nạn phổ biến trong học sinh hiện nay : " nạn học đối phó , học chạy"

đề có lẽ dễ đối với các bạn :D:D:D
 
L

lalinhtrang

I. Mở bài
Môi trường học đường của chúng ta hiện nay đang đứng trước nhiều thói hư tật xấu như: bạo lực học đường, gian lận trong thi cử, nói tục chửi thề, bệnh thành tích trong giáo dục… Một trong những vấn đề thách thức hàng đầu hiện nay đó chính là hiện tượng học sinh học qua loa, đối phó. Đây là một hiện tượng xấu có nhiều tác hại mà ta cần lên án và loại bỏ.
II. THÂN BÀI
1. Giải thích:
- Trước hết ta cần hiểu hiện tượng học qua loa, đối phó là gì ? Học qua loa là học hời hợt, sơ sơ cho có, không đến nơi đến chốn. Học đối phó là học, làm bài nhằm lấy điểm chứ không có kiến thức, nhằm thoát khỏi sự kiểm tra của thầy cô chứ không có hiệu quả chất lượng.
- Đây là hiện tượng phổ biến trong các trường học hiện nay: (Nêu một số dẫn chứng tiêu biểu)
2. Bàn luận:
a. Từ cách giải thích đã nêu ở trên ta thấy đây là một hiện tượng xấu để lại nhiều tác hại gây ảnh hướng rất lớn tới mọi mặt của đời sống: (chứng minh)
- Học sinh học qua loa, đối phó sẽ mất dần kiến thức căn bản, không đạt kết quả trong học tập, dẫn đến tâm lí chán nản, mặc cảm, dễ đi đến bỏ học.
- Đánh mất tương lai, lí tưởng sống của bản thân.
- Học sinh học qua loa, đối phó dễ sa vào những tệ nạn xã hội, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.
- ...
b. Từ việc phân tích tác hại đã nêu ở trên, ta cần tìm ra nguyên nhân. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến học sinh học qua loa, đối phó nhưng chủ yếu là những nguyên nhân sau: (Trình bày nguyên nhân)
- Học sinh chưa xác định được tầm quan trọng của việc học.
- Ham chơi, lơ là học tập, nghiện game, sống buông thả...
- Không có bản lĩnh, không có ý chí nghị lực vượt khó để vươn lên.
- Do gia đình thiếu quan tâm, không có biện pháp quản lí, giáo dục phù hợp.
- Do nhà trường, giáo viên chưa kích thích được hứng thú học tập...
c. Qua việc phân tích những nguyên nhân ở trên ta cần tìm ra biện pháp khắc phục: (trình bày biện pháp)
- Bản thân học sinh cần xác định tầm quan trọng, mục đích của việc học. Lên lớp chú ý nghe giảng, ghi chép, tư duy. Về nhà làm bài tập, chuẩn bị bài mới. Phát huy tinh thần tự học...
- Gia đình quan tâm, giáo dục ý thức học tập, có biện pháp quản lí, theo dõi việc học của con em.
- Nhà trường phát huy tinh thần lấy học sinh làm chủ, kích thích hứng thú học tập, sáng tạo của học sinh. GVBM, GVCN, Nhà trường kết hợp chặt chẽ để theo sát việc học của học sinh. Kết hợp với gia đình trong giáo dục, quản lí học sinh.
3. Từ đó mỗi người cần rút ra cho mình bài học để không dính vào những tác hại ở trên. Chúng ta phải kiên trì, bền bỉ, tự học, phải có ý chí, nghị lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để học tập, biết vận dụng kiến thức có hiệu quả.
III. KẾT BÀI
Tóm lại, học sinh học qua loa đối phó là một hiện tượng xấu có nhiều tác hại ảnh hưởng lớn đến tương lai, sự nghiệp cá nhân và đời sống xã hội. Mỗi cá nhân và tập thể cần lên án, đấu tranh và loại bỏ thói xấu ấy ra khỏi môi trường học đường. Vì một ngày mai tươi sáng, một xã hội ngày càng văn minh, hiện đại hơn, tất cả hãy nói KHÔNG với hiện tượng học
quhttps://vi-vn.facebook.com/pages/H%E1%BB%99i-Nh%E1%BB%AFng-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-Luy%E1%BB%87n-Thi-V%C3%A0o-L%E1%BB%9Bp-10/154521381416578a loa, đối phó.
 
D

duonghongsonmeo

ai viết thành bài giúp mình cái được không !!!!!!!!
mình đang cần gấp thứ 6 nộp rùi
 
Top Bottom