Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Anh chị nào giúp em giải mấy bài này theo cách đơn giản nhất với ạ. Em cảm ơn:
Bài 1. Số đọc ngược
Mẹ bảo Tý dạy em Tồ học toán, làm quen với các con số. Tý thấy thằng em mình khá thông minh, so sánh các số bình thường có vẻ quá đơn giản đối với nó. Vì vậy Tý ra yêu cầu mới, các số bình thường sẽ được đọc từ trái sang, bây giờ sẽ đọc ngược lại - đọc các chữ số từ bên phải sang. Cuối cùng yêu cầu của Tý là: cho hai số nguyên dương a, b (1 ≤ a, b ≤ 109), đưa ra số có giá trị lớn hơn khi đọc 2 số này theo quy tắc mới.
INPUT:
OUTPUT:
[TBODY]
[/TBODY]Bài 2. Số phong phú
Hôm nay, cô giáo vừa dạy cho Tý về số phong phú. Số N được gọi là số phong phú nếu như N nhỏ hơn tổng các ước của nó (không kể chính nó).
Ví dụ: N = 12 có 5 ước không kể chính nó là 1, 2, 3, 4, 6 và nhận thấy N = 12 < 1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 16 => N là số phong phú.
Tý đố 2 em mình là Tồ và Lan kiểm tra xem số N có phải là số phong phú không?
Bạn hãy giúp Tồ và Lan giải bài toán của anh Tý.
INPUT:
Một dòng duy nhất chứa số nguyên dương N (1 <= N <= 2*109)
OUTPUT:
Đưa ra số 1 nếu N là số phong phú, ngược lại thì đưa ra số 0.
Ví dụ:
Bài 1. Số đọc ngược
Mẹ bảo Tý dạy em Tồ học toán, làm quen với các con số. Tý thấy thằng em mình khá thông minh, so sánh các số bình thường có vẻ quá đơn giản đối với nó. Vì vậy Tý ra yêu cầu mới, các số bình thường sẽ được đọc từ trái sang, bây giờ sẽ đọc ngược lại - đọc các chữ số từ bên phải sang. Cuối cùng yêu cầu của Tý là: cho hai số nguyên dương a, b (1 ≤ a, b ≤ 109), đưa ra số có giá trị lớn hơn khi đọc 2 số này theo quy tắc mới.
INPUT:
- Chứa 2 số nguyên khác nhau A và B trên cùng 1 dòng.
OUTPUT:
- In ra số có giá trị lớn hơn (theo quy tắc mới).
INPUT | OUTPUT |
734 893 | 437 |
Hôm nay, cô giáo vừa dạy cho Tý về số phong phú. Số N được gọi là số phong phú nếu như N nhỏ hơn tổng các ước của nó (không kể chính nó).
Ví dụ: N = 12 có 5 ước không kể chính nó là 1, 2, 3, 4, 6 và nhận thấy N = 12 < 1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 16 => N là số phong phú.
Tý đố 2 em mình là Tồ và Lan kiểm tra xem số N có phải là số phong phú không?
Bạn hãy giúp Tồ và Lan giải bài toán của anh Tý.
INPUT:
Một dòng duy nhất chứa số nguyên dương N (1 <= N <= 2*109)
OUTPUT:
Đưa ra số 1 nếu N là số phong phú, ngược lại thì đưa ra số 0.
Ví dụ:
Test 1 | Test 2 |