Ca dao lớp 10==> vip văn vào!!!!

J

jokerlee1993

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài:
- Có ý kiến cho rằng ca dao là viên ngọc sáng bằng 1 bài ca dao cụ thể đã được học trong chương trình lớp 10. Anh(chị) hãy làm sáng tỏ.

==> Mọi người giúp em phần ca dao và dàn ý ^^!:-SS

Thanks mọi người trước hén.
 
B

butchimau_1111993

Ca dao phản ánh lịch sử: Ca dao lịch sử không phản ánh hiện tượng lịch sử trong quá trình diễn biến của nó, mà chỉ nhắc đến sự kiện lịch sử để nói lên thái độ, quan điểm nhân dân.
Phản ánh nếp sống, phong tục, tập quán truyền thống; phản ánh đời sống tình cảm nhân dân; phản ánh đời sống xã hội cũ. Ngoài ra, ca dao còn chứa đựng tiếng cười trào phúng . Nhờ đó ta hiểu đc tâm tư tình cảm con người Việt Nam ta ngày xưa. Ca dao VN là nên sự phong phú cho kho tàng văn học nc nhà. Ko chỉ thế mà ca dao còn là một loại hình Văn Học riêng chỉ có ở VN >>>> Cadao là một viên ngọc sáng
 
Y

younglady2

C/dao la khuc hat tam tinh cua ngui dan que vn. No dc luu truyen qua bao nam thang, no cho ta cai nhin sau sac hon ve ve dep binh yen noi thon que, bao noi nhoc nhan cung nhu ve dep khoe khoan cua nguoi lao dong hay ve t/c gdinhtham thiet, nghia vo chong tao khang cua nhung con nguoi chan que, chat phac, moc mac.
C/dao la noi luu giu moi noi niem, t/cam cua nhan dan ta. Ca dao la 1 vien ngoc sang trong kho tang van hoc dan gian vn.....
 
C

connhagiau_ht

Ai ơi đã quyết thì hành,
Đã đan thì lận tròn vành mới thôi.
ca dao


Nếu có một dịp nào đó, bạn thử ngồi quan sát một người ngồi đan rổ rá thúng nia, thì sẽ thấy công việc làm của họ rất là công phu. Thân tre, nứa được rọc mỏng, vuốt cho láng rồi mới bắt đầu đan. Công đoạn khó nhất là uốn nắn cho các góc cạnh được tròn trịa đều đặn. Công phu là làm sao dấu các đầu mối ấy cho đừng bị lòi ra, phải lận vào vành khung cho kín và chặt tay để không bị sút gốc, như thế sẽ dùng được lâu hơn. Thường người đan rổ làm lấy một mình từ khởi đầu cho đến giai đoạn cuối, vì như thế sản phẩm sẽ đẹp và đều tay hơn.

Ngụ ý câu trên khuyên ta khi làm một việc gì thì phải hoàn thành cho đến cùng chứ đừng bỏ dở nửa chừng.
ca dao da phan anh doi song lao dong , khuyen bao ...
 
Top Bottom