[box sinh] kết quả tuyển mod box sinh

S

sasani

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đây là topic dành riêng để Post đề và bài làm của các bạn. Đồng thời đây cũng là nơi giải đáp thắc mắc kiện tụng cho các bạn.

Danh sách các bạn đăng kí tuyển lần này:

1, tuananh1203 (6,7)
2, sieutrom1412 (7)
3, nguyenhamykute@gmail.com (6, 7)
4, phuonganhpham264 (6, 7, 8)
5, hochoidieuhay (10, 11)
6, nobeltheki21 (10, 12, LTDH)
7, quangnhatkut3 (9, 12)
8, phamaiduyen (10, 11)
 
Last edited by a moderator:
S

sasani

Box Sinh 7

ĐỀ BÀI:
Câu 1: Nguyên nhân nào khiến động vật ở nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn vùng ôn đới, Nam Cực? Động vật nước ta có đa dạng và phong phú không? Tại sao?
Câu 2: Tại sao người số rét da lại tái xanh? Hãy so sánh cấu tạo, dinh dưỡng và sự phát triển của trùng kiết lị và trùng sốt rét?
Câu 3: Thủy tức có cấu tạo như thế nào? Tại sao gọi thủy tức là động vật đa bào bậc thấp?

1, Bài làm của tuananh1203

tuananh1203 said:
C1 Vùng nhiệt đới có khí hậu đất đai rất thích hợp cho hệ thực vật phát triển mạnh tạo ra điều kiện sống thích hợp (thức ăn dồi dào, môi trường sống thích ứng..) cho động vật cư trú, tồn tại, sinh sản.
Động vật nước ta có đa dạng và phong phú vì nước ta thuộc vùng nhiệt đới nên có lợi như yếu tố trên.
C2 Sốt rét da lớp 7 không học tới liệu có bị trừ điểm không

Trùng sốt rét.
1. Cấu tạo và dinh dưỡng
a) Cấu tạo
- Không có cơ quan di chuyển.
- Không có các không bào.
b) Dinh dưỡng
- Thực hiện qua màng tế bào.
- Lấy chất dinh dưỡng từ hồng cầu.
Trùng kiết lị
a) Cấu tạo:
- Có chân giả ngắn
- Không có không bào.
b)Dinh dưỡng:
- Thực hiện qua màng tế bào.
- Nuốt hồng cầu.

Khác nhau :
Trùng sốt rét ko có cơ quan di chuyển nhỏ hơn hồng cầu hút chất dinh dưỡng từ hồng cầu
Trùng kiết lị có chân giả để di chuyển lớn hơn hồng cầu và ăn hồng cầu
Giống nhau :
Dinh dưỡng thực hiện qua màn tế bà, không có không bào
Sống chui rúc trong môi trường kí sinh
Trùng kiết lị và trùng sốt rét đều phá huỷ hồng cầu gây bệnh nguy hiểm cho người
C3
Cấu tạo
Hình trụ dài
Ở trên:Có lỗ miệng, xung quanh có tua
Ở dưới:Có đế -> bám vào giá thể
Cơ thể: Có đối xứng tỏa tròn.
2. Di chuyển
- Di chuyển kiểu sâu đo
- Di chuyển kiểu lộn đầu
- Kiểu bơi
Cấu tạo trong :Giảm tải
Chương trình lớp 7 không có học động vật đa bào bậc thấp không nói đến luôn xem lại câu đó nhá.


=> Nhận xét:
- Nộp bài đúng thời gian
- Câu trả lời tương đối đủ kiến thức nhưng không có điểm nhấn và chưa có sự tìm hiểu nghiên cứu chương trình học.



2, Bài làm của sieutrom1412

sieutrom1412 said:
Câu 1
-Do khí hậu nóng, ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển các loài động vật.
Lượng thức ăn dồi dào, sinh sản nhanh làm số lượng loài tăng nhanh.
Cấu tạo cơ thể thích nghi chuyên hoá cao đối với điều kiện sống.
-----------
-Động vật nước ta đa dạng và phong phú vì nước ta nằm ở vùng nhiệt đới, có nguồn thức ăn dồi dào (Phía đông giáp biển, rừng nhiều) có điều kiện sinh thái thích hợi cho hệ động vật phân bố rộng, phát triển đa dạng và phong phú.
Câu 2
-Do hồng cầu bị phá hủy
Ảnh hưởng đến thành ruột
------------
- Các đặc điểm

Đối tượng |Kích thước (so với hồng cầu)|Con đường truyền dịc bệnh|Nơi kí sinh|Tác hại|Tên bệnh
Trùng kiết lị|To |Đường tiêu hóa |Ruột người |Viêm loét ruột , mất hồng cầu|
Trùng sốt rét |Nhỏ|Qua muối chích|Máu người, Ruột và nước bọt của muỗi|Phá hủy hồng cầu Sốt rét|
Câu 3
-Gồm 2 lớp tế bào:
+Lớp trong:chủ yếu là mô cơ tiêu hóa chức năng chính là tiêu hóa thức ăn co dãn cơ thể
+ Lớp ngoài gồm các tế bào:mô bì- cơ,tế bào sinh sản,tế bào thần kinh,tế bào gai
--------
-Thủy tức được hình thành từ 1 tế bào trứng sau khi thụ tinh từ tế bào đó phân chia nhiều lần tạo thành cơ thể có nhiều tế bào .





Chú thích : Dấu | là ngăn cách

=> Nhận xét:
- Nộp bài đúng thời gian.
- Một số nhược điểm cần tránh:
+ Làm bài nên thể hiện được cách giải và lối suy nghĩ của bản thân.
+ Cần tư duy sâu và sắc sảo hơn.
+ Cách trình bày cần khoa học và cụ thể và khoa học hơn
 
Last edited by a moderator:
S

sasani

BOX SINH 10

I, Đề


1. ( 2 điểm )Nêu các loại liên kết yếu? Cho biết vai trò của các loại liên kết yếu?

2. ( 3 điểm )Cho biết thành phần sinh hóa và nguồn gốc của hạch nhân?

3. ( 3 điểm )Căn cứ vào các phản ứng hóa học và cơ chất của enzyme xúc tác để phan loại enzyme, hãy cho biết tên của các loại enzyme va phản ứng mà chúng xúc tác ?

4. ( 4 điểm )
a. Trình bày chức năng của màng sinh chất ở vi khuẩn?

b. Dựa vào nhiệt độ, VSV được chia làm các nhóm nào? Vì sao VSV ưa nhiệt rất được quan tâm?

5. ( 2 điểm )
a. Trình bày chu trình tiềm tan ở Phagơ Lamda?
b. Cho biết kháng nguyên là gì?

6. ( 6 điểm )
a. Ở ruồi giấm, 2n=8. Quan sát các tế bào sinh dục sơ khai của một ruồi giấm đực và một ruồi giấm cái đang phân bào người ta thấy số NST kép loại Y của ruồi đực khi đang tập trung trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào = 1/16 số NST đơn các loại khi đang phân li về các cực tế bào của ruồi cái, tổng số NST đơn và kép các loại của 2 cá thể là 768
1. Xác định số TB tại thời điểm quan sát?
2. Nếu các tế bào nói trên đều được tạo ra từ 1 tế bào sinh dục sơ khai ban đầu thì số lần nguyên phân của mỗi tế bào sinh dục sơ khai là bao nhiêu lần?

b. Khi phân tích thành phần gene của 2 loài vi khuẩn, người ta thấy cả 2 gene đều có số liên kết Hydro bằng nhau. Ở gene của loài vi khuẩn 1 có G = 10% tổng số nucleotit của gene. Trên 1 mạch của gen này có A = 250, T = 350. Ở loài vi khuẩn 2 thì có hiệu số giữa nucleotit loại G và A là 150. Hãy dự đoán ADN của loài VK nào chịu nhiệt kém hơn? Giải thích

Bài làm của hochhoidieuhay


hochoidieuhay said:
2/ Hạch nhân có trong nhân tế bào động vật, thực vật
3/ Căn cứ vào các phản ứng hóa học và cơ chất của enzyme xúc tác để phân loại enzyme thành:
-Amylum_ enzyme phân giải tinh bột
-Protein_ enzyme giải phóng protein
-Ure_ enzyme phân giải ủe
-Oxy_enzyme oxy hóa
-Hydrogen_enzyme thủy phân
-Metyl_enzyme vẩn chuyển nhóm CH3
4/ a) Chức năng của màng sinh chất:
-Trao đổi chất với mooi trường một cách chọn lọc
-Màng sinh chất còn có các protein thụ thể thu nhận thông tin cho tế bào
-Màng sinh chất có các dấu chuẩn là glicoprotein đặc trưng cho từng loại tế bào
b) Dựa vào nhiệt độ, vi sinh vật được chia làm 4 nhóm:
-Vi sinh vật ưa lạnh: sinh trưởng tối ưu ở dưới 25 độ C.
-Vi sinh vật ưa ấm: sinh trưởng tối ưu ở 20-40 độ C.
-Vi sinh vật ưa nhiệt: sinh trưởng tối ưu ở 55- 65 độ C
-Vi sinh vật siêu nhiệt: sinh trưởng tối ưu ở 95-100 độ C
5/ a) Enzyme lizozym phá hủy thành tế bào để bơm axit nucleic vào tế bào chất, còn vỏ nàm bên ngoài.
b)Kháng nguyên là chất lạ, thường là protein có khả năng kích thích cơ thể tạo ra đáp ứng miễn dịch

Nhận xét:
- Bài làm nộp đúng hạn.
- Về nội dung:
+ Chưa đảm bảo nội dung cần đạt được của đề.
+ Trả lời sơ sài.
+ Chưa thể hiện kiến thức chuyên sâu.
( Đề này ra cũng khó)
 
Last edited by a moderator:
S

sasani

BOX SINH 11


I, ĐỀ
Câu 1:

a,
images

Từ hình ảnh trên hãy cho biết nhóm thực vật của loại cây này và đặc điểm quang hợp của nhóm thực vật đó.

b, So sánh thực vật $C_3; C_4; CAM$ về cường độ quang hợp, điểm bù CO2, điểm bão hòa ánh sáng và năng suất sinh học.

Câu 2: Hãy chỉ ra mối quan hệ chặt chẽ giữa hô hấp và quang hợp. (Phân tích những mối quan hệ đó)

Câu 3:
a, Tại sao nói rằng thực vật sống trong bể Nitơ mà vẫn thiếu Nitơ? Vai trò của nguyên tố Nitơ đối với cây trồng là gì?
b, Các nguyên tố vi lượng có vai trò đối với cây trồng như thế nào? Lấy dẫn chứng.

Câu 4:
Một gen dài 0.102mm. Trên mạch 1 chứa 22% Ađênin; mạch 2 chứa 34% Ađênin.
a, Tính phần trăm và số lượng từng loại Nu trên mỗi mạch.
b, Gen trên tiến hành phiên mã 5 lần. Tính:
- Số lượng từng loại nu trên mạch mARN.
- Sớ lượng Ribônuclêic mà môi trường cung cấp cho 5 lần phiên mã.
Lấy mạch 1 là mạch gốc.

II, Bài làm.

hochoidieuhay

hochoidieuhay said:
2/ Mối quan hệ giữa hô hấp và quang hợp:
-Cả 2 đều có chung nhiều sản phẩm trung gian và nhiều hệ enzyme.
-Sản phẩm của quá trình quang hợp là chất hữu cơ và oxy cung cấp nguyên liệu cho quá trình hô hấp. Sản phẩn của quá trình hô hấp là CO2 và H2O lại cung cấp nguyên liệu cho quá trình quang hợp.
- Hai quá trình này làm tiền đề cho nhau
3/ b) Vai trò của các nguyên tố vi lượng đối với cây:
-Sắt: thành phần của xitocrom, tổng hợp diệp lục, hoạt hóa enzyme
-Mangan: hoạt hóa nhiều enzyme
-Bo: liên quan đeens hoạt động của mô phân sinh
-Clo: quang phân li nước, cân bằng ion
-Kẽm: liên quan đến quang phân li nước và hoạt hóa nhiều enzyme
-Đồng: hoạt hóa nhiều enzyme
-Môlipden: cần cho sự trao đổi nito
-Niken: thành phần của enzyme ureaza
a) Phần lớn nito có trong khí quyển( 78%) nhưng thực vật không thể sử dụng dạng này.
Vai trò:
- Vai trò chung : Nitơ cần cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.
- Vai trò cấu trúc : Nitơ là thành phần của prôtêin, enzim, côenzim axit nucleic, diệp lục, ATP… trong cơ thể thực vật.
- Vai trò điều tiết : Nitơ tham gia điều tiết các quá trình trao đổi chất trong cơ thể thực vật, cung cấp năng lượng và điều tiết trạng thái ngậm của các phân tử prôtêin trong tế bào chất.
Câu 1:
b)* thực vật C3:
-Cường độ quang hợp: thấp (10-30 mg CO2/ dm^2/giờ)
- Điểm bù CO2: cao (30-70ppm)
- Điểm bão hòa ánh sáng: thấp ( 1/3 ánh sáng mặt trời toàn phần)
- Năng suất sinh học: trung bình
*thực vật C4:
-Cường độ quang hợp: cao gấp 3 lần C3( 30-60 mg CO2/ dm^2/giờ)
- Điểm bù CO2: thấp( 0-10ppm)
- Điểm bão hòa ánh sáng: cao, khó xác định
- Năng suất sinh học: cao gấp đôi thực vật C3
*thực vật CAM:
-Cường độ quang hợp: thấp hơn C3 ( 10-15mg CO2/ dm^2/giờ)
- Điểm bù CO2: thấp( 0-10ppm)
- Điểm bão hòa ánh sáng: cao, khó xác định
- Năng suất sinh học: thấp

Nhận xét:
- Làm chưa hết đề.
- Đảm bảo đủ kiến thức cơ bản song phần kĩ năng làm bài tập và liên hệ chưa thấy có.
 
S

sasani

Các bạn khác chưa có bài làm lý do như sau:

Các bạn không gửi về hòm thù của mình nên mình không nhận được bài.

Để khắc phục thì trong thời gian sớm nhất mình liên hệ với mod để nhận bài và đánh giá nhận xét công khai tại topic này!
 
T

tuonghuy333_2010

nobeltheki21
1.
2A 2U 3G 3X=4050.
Mà A:U:g:X=1:2:3:4. Nên %G=30%, %A=10%. %X=40%, %U =20% => N=1500nu.
=>L= N.3,4=5100 angstron.
B.UmARN =20%N=300nu.
AmARN=10%N=150nu.
XmARN=40%N=600nu.
GmARN=30%N=450nu.
A' mat may dau cô.ng. Ah a

2. Np bình thường có 2^12 tbào con.
Đột biến làm giảm 2tb .
Suy ra 2^x & 2^y =72(&=dấu cộng)
=> x=6,y=3.
Đbiến 1ở làn NP thứ7. Đbiến 2ở lần NP Thứ 10.
3.
A. np bình thường có 2^10.
Đbiến làm giảm 8tb, 2^x = 8, suy ra x=3. Nên đb xảy ra trên 1 tb tại lần NP thứ 8.
B, số tb tứ bội = 2^2=4tb.
.số tb lưỡng bội=1012 tbào.
C. Số NST MTCC=(2^10 -1).6=6138nu.

4.
F2 phân li KH 3:1 . Suy ra F1 là Aa.
P: AA >< aa.
G1. A & a
. F1 Aa>< Aa.
.G2 A,a & A,a.
F2: 1AA:2Aa:1aa.
.5
P. \frac{AB}{ab}Dd >< \frac{AB}{ab} Dd.
G.
ABD,ABd,abD,abd.
& ABD,ABd,abD,abd.
=>ti le 1/16

.2A & 2U &3G &3X=4050.Mà A:U:g:X=1:2:3:4. Nên %G=30%, %A=10%. %X=40%, %U =20% => N=1500nu. =>L= N.3,4=5100 angstron.B.UmARN =20%N=300nu.AmARN=10%N=150nu.XmARN=40%N=600nu.GmARN=30%N=450nu.

7.thời gjan bán rã của U238 LÀ 4,5.10^9 năm
9.b.
Theo Mayo loai la: A.
c, C.

8. Học thuyết Đacuyn:
- Nguyên nhân tiến hóa:Do sinh vật đấu tranh sinh tồn với mtrường sống.
-cơ chế tiến hóa: do tác động của các nhân tố biến dị, di truyền, chọn lọc. Trog đó chọn lọc tự nhjên là nhân tố chính.
Đđ thích ngki:chọn lọc tự nhiên đào thải các cá thể mang biến dị có hại. Tích lũy các cá thể mag biến dị có lợi.
Hthàh loài ms.do chọnh lọc tnhjên theo chjều hướng dẫn đn phân li tính trạng.
Chjều hướng tiến hóa:đa dạng dần, thích nghi dần, cấu tạo cơ thể phức tạp dần.

2. Phân biệt quần thể với quần xã sinh vật
-- Quần thể là một nhóm cá thể cùng loài cùng sinh sống trong một khoảng không gian xác định vào một thời điểm nhất định, có khả năng giao phối sinh ra con cái. Còn quần xã là một tập hợp các quần thể sinh vật được hình thành trong một quá trình lịch sử, cùng sống trong một không gian xác định gọi là sinh cảnh, nhờ các mối quan hệ sinh thái tương hỗ mà gắn bó với nhau như một thể thống nhất.
- Mỗi quần thể đặc trưng bởi một số chỉ tiêu sau: tỉ lệ đực cái, tỉ lệ nhóm tuổi, sức sinh sản, tỉ lệ tử vong, kiểu tăng trưởng, đặc điểm phân bố, khả năng thích ứng và chống chịu với các nhân tố sinh thái của môi trường. Còn quần xã gồm nhiều quần thể, trong đó có một vài quần thể chiếm ưu thế, trong các quần thể chiếm ưu thế có một quần thể tiêu biểu nhất gọi là quần thể đặc trưng. Mỗi quần xã có một cấu trúc đặc trưng liên quan tới sự phân bố cá thể của quần thể trong không gian.- Mỗi quần thể đặc trưng bởi một số chỉ tiêu sau: tỉ lệ đực cái, tỉ lệ nhóm tuổi, sức sinh sản, tỉ lệ tử vong, kiểu tăng trưởng, đặc điểm phân bố, khả năng thích ứng và chống chịu với các nhân tố sinh thái của môi trường. Còn quần xã gồm nhiều quần thể, trong đó có một vài quần thể chiếm ưu thế, trong các quần thể chiếm ưu thế có một quần thể tiêu biểu nhất gọi là quần thể đặc trưng. Mỗi quần xã có một cấu trúc đặc trưng liên quan tới sự phân bố cá thể của quần thể trong không gian.
- ảnh hưởng của các nhân tố vô sinh, hữu sinh đến quần thể làm thay đổi sự phân bố, mật độ, sinh trưởng, sinh sản và cấu trúc quần thể qua mối quan hệ dinh dưỡng và nơi ở. Còn ảnh hưởng của ngoại cảnh sẽ tạo nên sự thay đổi có tính chu kỳ của quần xã. Nếu thuận lợi thì quần xã có tính đa dạng cao, nếu điều kiện sống khắc nghiệt thì quần xã có tính đa dạng thấp.
- Quần thể khi tồn tại trong một môi trường xác định đều có xu hướng được điều chỉnh ở một trạng thái số lượng cá thể ổn định gọi là trạng thái cân bằng thông qua cơ chế điều hoà mật độ. Còn quần xã sinh vật là một cấu trúc động đó là hệ quả tác động qua lại giữa quần xã và môi trường sống, sự khống chế sinh học làm cho số lượng cá thể của mỗi quần thể dao động trong một thế cân bằng tạo nên trạng thái cân bằng sinh học trong quần xã.

Muốn nuôi nhiều cá trong một ao và có năng suất cao thì chúng ta /Phải chọn nuôi các loài cá phù hợp:
-Nuôi cá sống ở các tầng nước khác nhau: ăn nổi ,ăn đáy.....=>giảm mức độ cạnh tranh giữa các loài cá .-Nuôi nhiều loài cá ăn các loại thức ăn khác nhau , tận dụng được nguồn thức ăn trong tự nhiên do đó đạt năng suất cao
 
Last edited by a moderator:
S

sasani

Vâng, sau một thời gian dài cân nhắc kĩ càng thì danh sách các bạn đạt sau bài kiểm tra như sau:

1, sieutrom1412 (Box sinh 7)
2, nobeltheki21 (Box sinh 12, LTDH)

Ngoài hai bạn trên thì tuananh1203hochhoidieuhay là hai bạn nộp bài đúng hạn song về nội dung chưa thực sự thuyết phục mọi người nên sẽ theo dõi hoạt động trong Box Sinh học trong vòng 1 tháng để tiếp tục set t-mod Box Sinh cho hai bạn.

Chúc các bạn may mắn lần sau!
 
Last edited by a moderator:
S

sasani

Box nào hả bạn?

__________________________
__________________________
__________________________

Nếu cần gấp thì nhanh nhất trưa thứ 4 mình mới có thể onl lại được không thì tối T4 mình sẽ cố gắng gửi loại chi tiết nhất! :))
 
Top Bottom