M
Moderator
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Bộ GĐDT đưa ra phương án "mở" cho thí s
Ngày 20-7, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Trần Bá Giao cho biết: 3 phương án xử lý đối với những trường hợp thí sinh thi trượt tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007, cả trong lần thi thứ nhất và thứ 2 sẽ được Bộ GD-ĐT đưa ra lấy ý kiến các Sở GD-ĐT tại hội nghị tổng kết năm học 2006 - 2007.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án (SGGP đã thông tin), đã có nhiều ý kiến đóng góp và thảo luận. Ông Trần Bá Giao cho biết: xu hướng chung trong các ý kiến là đề nghị bộ cho phép những học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn (nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa) được học lại lớp 12.
Còn ở các thành phố lớn, tâm lý chung của học sinh là không muốn học lại lớp 12 nên chỉ cần hình thức ôn tập cho học sinh những môn học yếu kém như một hình thức học thêm bộ môn, để sang năm các em tham gia dự thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT, như một thí sinh tự do… Vì vậy, bộ sẽ đưa ra một phương án “mở”, tùy tình hình từng địa phương và nguyện vọng của học sinh để có thể áp dụng 1 trong 3 cách: học lại lớp 12, chuyển sang học bổ túc hoặc tham gia thi vào năm sau.
Thống kê sơ bộ ở 40 tỉnh, thành phố cho thấy có trên 45.000 thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp từ 27 trở lên, chiếm tỷ lệ trên 18% so với tổng số thí sinh trượt tốt nghiệp đợt 1. Đây là những thí sinh được kỳ vọng sẽ đỗ tốt nghiệp trong lần thi thứ 2 và như vậy, dự báo số thí sinh đỗ tốt nghiệp trong lần thi thứ 2 cũng không vượt quá 20%.
Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 20-7, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Trần Bá Giao cho biết: 3 phương án xử lý đối với những trường hợp thí sinh thi trượt tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007, cả trong lần thi thứ nhất và thứ 2 sẽ được Bộ GD-ĐT đưa ra lấy ý kiến các Sở GD-ĐT tại hội nghị tổng kết năm học 2006 - 2007.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án (SGGP đã thông tin), đã có nhiều ý kiến đóng góp và thảo luận. Ông Trần Bá Giao cho biết: xu hướng chung trong các ý kiến là đề nghị bộ cho phép những học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn (nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa) được học lại lớp 12.
Còn ở các thành phố lớn, tâm lý chung của học sinh là không muốn học lại lớp 12 nên chỉ cần hình thức ôn tập cho học sinh những môn học yếu kém như một hình thức học thêm bộ môn, để sang năm các em tham gia dự thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT, như một thí sinh tự do… Vì vậy, bộ sẽ đưa ra một phương án “mở”, tùy tình hình từng địa phương và nguyện vọng của học sinh để có thể áp dụng 1 trong 3 cách: học lại lớp 12, chuyển sang học bổ túc hoặc tham gia thi vào năm sau.
Thống kê sơ bộ ở 40 tỉnh, thành phố cho thấy có trên 45.000 thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp từ 27 trở lên, chiếm tỷ lệ trên 18% so với tổng số thí sinh trượt tốt nghiệp đợt 1. Đây là những thí sinh được kỳ vọng sẽ đỗ tốt nghiệp trong lần thi thứ 2 và như vậy, dự báo số thí sinh đỗ tốt nghiệp trong lần thi thứ 2 cũng không vượt quá 20%.
Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo