Văn 9 Biện pháp nghệ thuật (p1)

YHNY1103

Học sinh
Thành viên
24 Tháng hai 2019
218
32
41
Hà Nội
thcs phu thuong
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tìm và phân tích các biện pháp nghệ thuật trong đoạn thơ sau:
1) Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa
Tia nắng tía nháy hoài trong ruộng lúa
Núi uốn mình trong chiếc áo the xanh
Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh.”
(Đoàn Văn Cừ, Chợ tết )
2) Đám mây trắng xốp như bông
Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào
Nghe con cá đớp ngôi sao
Giật mình mây thức bay vào rừng xa
( Nguyễn bao -những đám mây ngủ quên)
Mong mọi người giúp mk ạ!
Mk mới tìm ra các bpnt thôi ! Còn giá trị của chúng mk không biết p tích như nào:
1) +2):bpnt: so sánh , nhân hóa
 

dotnatbet

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng sáu 2018
352
301
66
Đà Nẵng
huynh ba chanh
Tìm và phân tích các biện pháp nghệ thuật trong đoạn thơ sau:
1) Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa
Tia nắng tía nháy hoài trong ruộng lúa
Núi uốn mình trong chiếc áo the xanh
Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh.”
(Đoàn Văn Cừ, Chợ tết )
2) Đám mây trắng xốp như bông
Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào
Nghe con cá đớp ngôi sao
Giật mình mây thức bay vào rừng xa
( Nguyễn bao -những đám mây ngủ quên)
Mong mọi người giúp mk ạ!
Mk mới tìm ra các bpnt thôi ! Còn giá trị của chúng mk không biết p tích như nào:
1) +2):bpnt: so sánh , nhân hóa
1. Niện pháp so sánh khiến bài văn trở nên sinh động hay hơn . Tác giả dùng các biện pháp nhân hóa như vẽ thêm hồn vào từng tia nắng từng ngọn núi và đồi . Ta thấy cả một bầu trời của sự sống .
2. Biện pháp so sán giúp ta liên tưởng những đám mây để rồi thấy chúng thú vị . Cảm hứng đọc cũng bắt đầu . Liên tiếp sử dụng biệ pháp nhân hóa đối với mây . Sử dụng các giác quan của con người như ngủ nghe giật mình làm cho bài văn hay hơn có hồn hơn tránh gây sự nhàm chán .
 
Top Bottom