Sinh 8 Biện pháp để nâng cao dung tích sống của phổi

Thảo luận trong 'Trao đổi chất và năng lượng' bắt đầu bởi anhnga11022000, 16 Tháng mười hai 2013.

Lượt xem: 3,744

  1. Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Đề ra những biện pháp để nâng cao dung tích sống của phổi?
     
  2. nhuquynhdat

    nhuquynhdat Guest

    Để tập tăng dung tích phổi bạn tập như thế này . Ngồi xếp bằng thoải mái ( theo kiểu bán già hoặc kiết già của Đạo Phật càng tốt , lưng thẳng , cơ thể thả lỏng thư giản . Hoặc là nằm ngữa , hay bàn tay đặt trên bụng , hay là hai tay duỗi ra để dọc theo thân mình . Sau đó hít vào đếm thầm ( đến 5 hoặc 10 tùy người ) . Nín thở đếm thầm gấp đôi ( hít vào 5 thì nín 10 ... ) . Cuối cùng là thở ra , cũng đếm thầm như lúc nín thở . Tóm lại là :
    _ Hít vào đếm n lầm
    _ Nín thở đếm n x 2
    _ Thở ra đếm n x 2
    Lúc mới tập n =5 trong một tuần thấy sức khỏe tốt lên thì tuần sau tăng lên n = 10 , nếu thấy tốt thì tăng lên ngược lại khi thấy có gì bất thường không ổn thì giảm lại .

    Cứ kiên trì tập như thế mỗi sáng , và tối trước khi ngũ hoặc những lúc rảnh . Quan trọng nhất là không nên cố gắng quá sức có hại cho tim phổi và nhất là hơi thở phải ÊM, CHẬM, SÂU, ĐỀU. . Tập trong phòng riêng đứng có ai quấy rầy là tốt . Điều quan trọng mình cần nhấn mạnh là THỞ ÊM, CHẬM, SÂU, ĐỀU. .
    Sau khi tập tăng dung tích phổi thì bạn phải tập cho phổi chịu được áp lực cao bằng cách khi đi bơi bạn tập lặn sâu dưới đáy hồ , tập từ từ cho phổi từ từ tăng sức chịu đựng với áp suất nước tăng dần .
    Mình tập cái này từ nhỏ , nên bộ phổi mình như cái phao , xuống nước ( hồ bơi hoặc ngoài biển ) cứ nằm ngữa duỗi thẳng tay thẳng chân , thư giản toàn thân ra là người nổi trên mặt nước tự nhiên mà không cần phải vận động tay chân gì cả .:D
     
  3. sasani

    sasani Guest

    Hít sâu thở chậm.

    Đó là phương pháp. Việc này giúp bạn điều hoà khí áp và tinh thần thư thái thoải mái song nên thực hành tại nơi có môi trường trong lành. Sử dụng cơ hoành khi thở không chỉ giúp tăng dung tích phổi mà còn tập thể dọc cho cơ bụng.


    Chúc bạn gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống! :D
     
  4. Trần Nhii

    Trần Nhii Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Lê Đình Dương

    Luyện tập thể dục thể thao đúng cách đồng thời tập thở thường xuyên đều đặn từ bé,giảm nhịp thở ở mỗi phút bạn sẽ có được tổng dung tích phổi là tối đa và lượng khí cặn tối thiểu,nhờ vậy mà bạn có được dung tích phổi lí tưởng
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->